Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021: Vi sinh EMIC giúp tăng năng suất, chất lượng cây trồng

Tận dụng nguồn phế phụ phẩm nông nghiệp để tạo ra phân vi sinh hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh EMIC, đã giúp tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Phân ủ hữu cơ vi sinh là hỗn hợp của bã thực vật, bã động vật đã được vi sinh vật phân huỷ thành mùn bã chứa dinh dưỡng và vi sinh vật có lợi cho đất và cây trồng. Phân ủ hữu cơ vi sinh có tác dụng cải tạo đất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm cây trồng, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, giảm chi phí sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Để ủ phân hữu cơ từ các phế phụ phẩm nông nghiệp cần sử dụng các chế phẩm vi sinh.
 
Công ty Cổ phần Công nghệ Vi sịnh và Môi trường (MITECOM) là đơn vị nghiên cứu công nghệ, chế tạo thiết bị trong lĩnh vực công nghệ vi sinh, trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm ứng dụng công nghệ vi sinh để xử lý các chất thải hữu cơ trong nông nghiệp và môi trường.
 
Chế phẩm vi sinh EMIC” là một trong những sản phẩm KHCN do MITECOM nghiên cứu, sản xuất, đã được sử dụng rộng rãi và có hiệu quả trên nhiều tỉnh thành của cả nước. EMIC là tập hợp của nhiều vi sinh vật hữu hiệu đã được nghiên cứu và tuyển chọn thuộc các chi Bacillus, Lactobacillus, Streptomyces, Sacharomyces,.... và chất mang là bột cám gạo, bột đậu, ... có khả năng phân giải mạnh chất hữu cơ, sinh chất kháng sinh, chất ức chế tiêu diệt vi sinh vật có hại, … EMIC được sử dụng để xử lý chất thải hữu cơ làm phân bón, xử lý nước thải, khử mùi hôi thối, diệt mầm bệnh, làm sạch môi trường.
 
 
 
Chế phẩm vi sinh EMIC có tác dụng phân giải nhanh rác thải, phế thải nông nghiệp, mùn bã hữu cơ, phân bắc và phân chuồng làm phân ủ hữu cơ vi sinh. Phân giải nhanh các chất hữu cơ có trong chất thải rắn như: cellulose, tinh bột, protein, lipit... thúc đẩy nhanh quá trình mùn hoá. Chế phẩm vi sinh EMIC còn phân giải nhanh chất thải hữu cơ trong nước thải, thúc đẩy nhanh quá trình làm sạch nước thải. Ngoài ra, chế phẩm này cũng tạo ra chất kháng sinh hoặc chất ức chế các vi sinh vật có hại trong chất thải, giảm thiểu mầm bệnh và làm giảm tối đa mùi hôi thối của chất thải hữu cơ.
 
 
 
Không chỉ có hiệu quả trên cây lúa mà trên các loại rau màu, cây ăn quả, khi bón phân hữu cơ vi sinh được ủ bằng chế phẩm EMIC đều cho thấy hiệu quả rõ rệt về năng suất và độ phì của đất so với trước kia. Đất trồng được tơi xốp hơn, bộ rễ của cây phát triển mạnh đã làm tăng khả năng chống đổ cho cây.
 
Để xử lý chất thải làm phân ủ, hòa 2-5 gói vào nước tưới đều cho một tấn nguyên liệu, đạt độ ẩm 50-60%. Ủ thành đống có che phủ, cứ 7-10 ngày đảo trộn một lần, trong khoảng 20-30 ngày là có thể sử dụng được. Đối với xử lý nước ao hồ ô nhiễm: Sử dụng 2-4gr chế phẩm cho 1m3 nước ô nhiếm.
 
EMIC là chế phẩm trung tính, an toàn không độc hại đối với người, gia súc và môi trường. Ưu điểm vượt trội của chế phẩm EMIC là khi sử dụng với kỹ thuật đơn giản, chi phí thấp do tận dụng được toàn bộ chất thải trong chăn nuôi và trồng trọt, đồng thời có thêm nguồn phân bón cho cây trồng, hạn chế ô nhiễm môi trường.
 
Chế phẩm vi sinh Emic cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Các đơn vị có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất)
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll