Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021: Công nghệ tế bào gốc nhung hươu sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da

Dịch chiết tế bào gốc nhung hươu được thu nhận qua nhiều công đoạn phức tạp như: phân lập - nuôi cấy tế bào - định hướng chiết xuất - bào chế thành phẩm..
Theo các báo cáo về y tế, sự lão hoá và tổn thương da có thể đến từ nhiều nguyên nhân cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Nguyên nhân bên ngoài có thể kể đến tác hại đến từ tia UV, hay từ việc lạm dụng các hoá chất trong chăm sóc da. Trong khi đó, nguyên nhân bên trong như quá trình lão hoá tự nhiên làm suy yếu cấu trúc mô da, hay các tế bào giảm tiết các yếu tố dinh dưỡng thiết yếu, các yếu tố tăng trưởng cần thiết cho quá trình dinh dưỡng của da. Tất cả đều dẫn đến sự xuống cấp của da theo thời gian nếu da không được chăm sóc đúng cách.
 
Để tạo tính mới cho sản phẩm, Công ty TNHH Mediworld đã ứng dụng công nghệ tế bào gốc nhung hươu, thu nhận dịch chiết tế bào gốc nhung hươu để tạo serum STEMCELL EXTRACT. Sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hoá da, phục hồi tổn thương da, tái tạo và trẻ hoá da, giảm nếp nhăn, làm mờ các đốm tàn nhang, đồi mồi, nám, kiểm soát dầu, chống oxy hoá, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm, làm trắng sáng da nhờ hoạt động chính của dịch chiết tế bào gốc nhung hươu, các Vitamin và các hoạt chất phụ trợ.
 
 
 
Nhung hươu sao trong nước được thu thập và vận chuyển về phòng thí nghiệm. Mẫu mô nhung hươu được nuôi cấy trong trong môi trường không chứa huyết thanh thai bò FBS (Fetal Bovine Serum) giúp loại bỏ yếu tố IgG (thành phần dễ gây kích ứng miễn dịch) và ngăn ngừa các yếu tố gây nhiễm có thể đến từ nguồn động vật. Dịch chiết tế bào gốc nhung hươu được thu nhận qua nhiều công đoạn phức tạp như: phân lập - nuôi cấy tế bào - định hướng chiết xuất - bào chế thành phẩm... Môi trường chứa dịch chiết tế bào gốc nhung hươu giúp kích thích nguyên bào sợi tăng sinh tốt hơn so với môi trường nuôi cấy thường quy và môi trường đối chứng âm, tạo nên sự an toàn tuyệt đối cho sản phẩm và cho người sử dụng sản phẩm.
 
Serum STEMCELL EXTRACT chứa nhiều yếu tố dinh dưỡng thiết yếu và các yếu tố tăng trưởng do tế bào gốc tiết ra, kích hoạt các dòng tín hiệu trong tế bào làm tăng cường khả năng tăng sinh, di chuyển của các loại tế bào da khác nhau, chẳng hạn như nguyên bào sợi, tế bào sừng và tế bào biểu mô mạch máu, từ đó làm tăng tốc độ lành thương, giúp tái tạo, trẻ hoá da, ngăn ngừa lão hoá và điều hoà hoạt động tiết dầu của các tuyến tiết. Sản phẩm đã được sử dụng cho các trường hợp bệnh nhân bị bỏng, bệnh nhân bị loét tì đè liệt 31 năm, bệnh nhân bị tai nạn dao chặt cây cành… để hỗ trợ thoa ngoài da giúp mau lành thương và ngăn ngừa hình thành sẹo xấu (có kết hợp các xử lý y khoa và có bác sĩ theo dõi). Sản phẩm cũng có thể dùng bôi thoa ngoài da giúp da kiểm soát dầu - tái tạo da - trẻ hóa da - phục hồi các tổn thương da thẩm mỹ.
 
Yếu tố tăng trưởng biểu bì có trong dịch chiết tế bào gốc nhung hươu có hiệu quả trong làm giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu da, đồng thời tăng độ dày biểu bì thông qua việc hỗ trợ tế bào tổng hợp sản xuất Elastin và Collagen. Bên cạnh các thành phần hoạt tính trên, Hyaluronic acid mang lại tác dụng dưỡng ẩm tốt, khôi phục lại vẻ ngoài của da. Ngoài ra, các thành phần Vitamin B, Vitamin C tăng cường khả năng chống oxy hoá cho da. Thêm vào đó, các hoạt chất như Alpha-Arbutin, và Kojic Acid có trong sản phẩm còn hỗ trợ làm trắng sáng da.
 
Sản phẩm đã được sử dụng cho các trường hợp bệnh nhân bị bỏng, bệnh nhân bị loét tì đè liệt 31 năm, bệnh nhân bị tai nạn dao chặt cây cành… để hỗ trợ thoa ngoài da giúp mau lành thương và ngăn ngừa hình thành sẹo xấu (có kết hợp các xử lý y khoa và có bác sĩ theo dõi). Sản phẩm cũng có thể dùng bôi thoa ngoài da giúp da kiểm soát dầu - tái tạo da - trẻ hóa da - phục hồi các tổn thương da thẩm mỹ.
 
Công nghệ tế bào gốc nhung hươu sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da cùng nhiều giải pháp – thiết bị công nghệ khác sẽ được trình diễn, giới thiệu tại Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart) Công nghệ sinh học trực tuyến 2021. Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Trong nhiều năm, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh. Các đơn vị có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất).
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Hồng Linh
Scroll