Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021: Công nghệ tách chiết tự động bằng hạt từ - giải pháp xét nghiệm hiệu quả, an toàn

Dựa trên nguyên lý là các hạt từ tính có ái lực liên kết chọn lọc với nucleic axit, Công ty TNHH Giải Pháp Y Sinh ABT đã phát triển bộ kit tách chiết tự động, có thể sử dụng trong xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 một cách nhanh chóng, an toàn.
Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nhu cầu xét nghiệm nhanh với số lượng mẫu lớn, đòi hỏi độ chính xác cao khiến các phòng xét nghiệm, nhân viên y tế trở nên quá tải. Để giải quyết vấn đề đó, công nghệ tách chiết bán tự động bằng hạt từ là giải pháp tối ưu giúp quá trình tách chiết nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian với số lượng mẫu lớn. Đồng thời, hạn chế ngoại nhiễm, nhiễm chéo, có độ lặp lại và hiệu suất thu hồi cao.
 
Công ty TNHH Giải Pháp Y Sinh ABT là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các bộ kit tách chiết, chẩn đoán/xét nghiệm mầm bệnh trên người, thú y, thủy sản, vi sinh thực phẩm bằng kỹ thuật PCR/ Real-time PCR. Ngoài ra, ABT còn cung cấp giải pháp tổng thể bao gồm thiết kế, chuyển giao, đào tạo cho các phòng thí nghiệm sinh học phân tử thuộc các khối hoạt động về y tế, công nghiệp, trường học, …
 
Bộ Kit TopPURE® Maga Genomic DNA/RNA Extraction Kit của ABT có thể sử dụng cho tách chiết DNA/RNA từ mẫu tế bào nuôi cấy, vi khuẩn, huyễn dịch (huyền phù), mẫu quét bề mặt, mẫu dịch phết (y tế) bằng hạt từ. Bộ kit dễ dàng đáp ứng trên các dòng máy tách chiết/ tinh sạch nucleic acid.
 
 
 
Phương pháp tách bằng hạt từ dựa trên nguyên lý là các hạt từ tính có ái lực liên kết chọn lọc với nucleic axit. Dòng sản phẩm này tách chiết siêu nhanh, chỉ mất gần 20 phút cho 96 mẫu bệnh phẩm. Người dùng chỉ cần trang bị các dòng máy cơ bản như GenPure Pro-Bioer là có thể sử dụng được. Bộ kit tách chiết tự động bằng hạt từ do ABT phát triển được xem là một công cụ hiệu quả và an toàn giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến thao tác thực hiện. Ngoài ra, các hạt từ tính cho phép dễ dàng tự động hóa các quá trình thích hợp cho quy mô lớn, tiết kiệm thời gian, sức lực cho người thực hiện và hạn chế nhiễm chéo trong quá trình thực hiện.
 
Đối với việc xét nghiệm PCR chẩn đoán COVID-19, bệnh nhân sẽ được nhân viên thu mẫu dịch hầu họng hoặc dịch mũi ty hầu phù hợp, bằng tăm bông lấy mẫu và đặt vào môi trường vận chuyển mẫu chuyên biệt VTM/UTM, hay môi trường vận chuyển mẫu bất hoạt virus VTM.N để chuyển đến cơ sở xét nghiệm. Sau khi vận chuyển tới phòng xét nghiệm, nhân viên phòng xét nghiệm sẽ tiến hành ly trích RNA để nhân bản trình tự mục tiêu của virus Sars-CoV-2 và phát hiện nó, sử dụng bộ kit tách chiết tự động TopPURE® Maga Genomic DNA/RNA Extraction Kit.
 
Trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, ABT đã ứng dụng thành công kỹ thuật tách chiết tự động nucleic axit để xét nghiệm chẩn đoán COVID-19. Đây là một phương pháp đơn giản, tin cậy để tinh sạch nhiều loại mẫu khác nhau.
 
 
 
Với phương châm “trách nhiệm và sáng tạo”, ABT ứng dụng khoa học công nghệ vào nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm mang thương hiệu “Made in Việt Nam” phổ biến trên thị trường trong nước và quốc tế để khẳng định thương hiệu Việt trên đấu trường quốc tế.
 
Công nghệ tách chiết tự động bằng hạt từ cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Các đơn vị có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất).
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll