Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Túi hút khí Ethylene – Giải pháp ức chế hiệu quả quá trình chín nhanh của nông sản

Túi hút khí ethylene kéo dài thời gian tươi sống của trái cây, rau củ sau thu hoạch lên đến hơn 30 ngày trong quá trình vận chuyển.
Ethylene là hoóc môn thực vật được sản xuất tự nhiên bởi trái cây và rau quả. Nó được gọi là “hoóc môn chín” vì nó điều chỉnh sự chín của trái cây. Là hormone dạng khí duy nhất có thể để lại trong mô hình sản xuất và tích lũy trong phòng lưu trữ, do đó gây ảnh hưởng các sản phẩm được lưu trữ khác trong kho.
 
Do khí ethylene tồn tại trong kho lưu trữ nên rất dễ dẫn đến quá trình chín nhanh của trái cây, làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản lưu kho. Và một trong những giải pháp giúp giải quyết vấn đề này là túi hút khí ethylene.
 
Theo ông Bùi Nguyễn Bảo Duy – đại diện Công ty TNHH SX Thương mại - Dịch vụ Nông nghiệp Hữu Tâm LLC, một nhà phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam các sản phẩm bảo quản nông sản sau thu hoạch của công ty Green Keeper (Tây Ban Nha), túi hút khí ethylene là công nghệ giúp kéo dài thời gian tươi sống, làm chậm quá trình chín và thối rữa của trái cây trong kho bảo quản nông sản và trong quá trình vận chuyển bằng cách triệt tiêu khí ethylene và ngăn ngừa phát sinh nấm mốc và các vi khuẩn gây bệnh.
 
 
 
Theo đó, công dụng của túi hút khí ethylene trong bảo quản trái cây tươi đó là có thể kéo dài thời gian tươi sống của trái cây, rau củ sau thu hoạch lên đến hơn 30 ngày (tùy loại trái cây và củ quả) trong quá trình vận chuyển. Giúp triệt tiêu khí ethylene để làm chậm quá trình chín và thối rữa của trái cây, cũng như làm chậm quá trình chín và hư hỏng trái cây; giúp giữ thực phẩm không bị ẩm mốc, không bị mất đi độ giòn...
 
Hiện công ty Hữu Tâm LLC đang cung cấp các sản phẩm túi hút khí ethylene Sachets GK4/P, đây là công nghệ bảo quản trái cây được sản xuất tại Tây Ban Nha và phân phối độc quyền tại Việt Nam thông qua Hữu Tâm LLC. Sản phẩm được đánh giá là giải pháp tối ưu trong bảo quản trái cây xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới.
 
Nói về ưu điểm của sản phẩm, cũng theo anh Duy, do túi hấp thụ hơi nước và luôn trong tình trạng khô 100% nên hoàn toàn không chảy nước. Túi hút khí ethylene cũng thỏa mãn các tiêu chí hiện hành của Liên minh Châu Âu (EU), FDA và đã được cấp Chứng nhận sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ và Chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế BRC.
 
 
Dâu tây Đà Lạt (hộp giấy) sử dụng túi hút khí ethylene để bảo quản 
 
Hiện túi có nhiều loại trọng lượng khác nhau từ 0.5g, 1.7g, 2.5g, 5g; khả năng hút ẩm: 4kg khí ethylene/1kg chất hút khí. Trung bình, một túi sử dụng cho một thùng trái cây 5 – 10 kg. Tuy nhiên, cũng có thể tùy từng loại rau quả, trọng lượng, mức độ tươi của hoa quả, thời gian vận chuyển, nhiệt độ vận chuyển và thời gian bảo quản mà sẽ sử dụng số lượng túi hút khí ethylene khác nhau.
 
Thời gian qua, túi hút khí ethylene được sử dụng nhiều trong các loại nông sản và trái cây như: chuối, chanh dây, bơ, sầu riêng, đu đủ, dưa lưới, dứa (thơm), nhãn, chôm chôm, dâu tây và các loại rau, củ, quả v.v… Ngoài ra, túi còn được sử dụng cho các loại hoa cắt cành như: lily, cẩm chướng, hồng, cát tường, tulip…
 
Túi hút khí ethylene cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn 
Mai Mai
Scroll