Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Túi biết thở - Bao bì bảo quản nông sản tươi sau thu hoạch

Lớp màng sinh học của túi biết thở dù không thấm nước nhưng lại cho không khí xuyên qua, có thể giúp rau củ, trái cây tươi lâu hơn từ 10 – 20 ngày, tùy điều kiện.
Nông sản tươi sau thu hoạch thường được bảo quản hoặc vận chuyển từ siêu thị, chợ về đến nhà trong những túi nhựa. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp bảo quản bằng bao bì nhựa truyền thống sau thu hoạch không chỉ gây ra lượng lớn rác nhựa bị thải ra môi trường mà còn giảm thời gian sử dụng của nông sản Việt Nam. Để tránh thải nhiều loại rác thải nhựa khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường, có thể dùng túi biết thở (breathable biobag).
 
Túi biết thở là loại bao bì bảo quản có màng sinh học giúp đảm bảo an toàn cao vấn đề vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm sau khi sử dụng có khả năng phân hủy sinh học theo tiêu chuẩn ISO 14855-2007, chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn phân hủy sinh học trong vòng 6 tháng theo Thông tư 07/2012/TT-BTNMT.
 
 
 
Túi biết thở có mùi thơm nhẹ, thân thiện và an toàn khi tiếp xúc thực phẩm. Độ bền của bao bì chắc chắn và chịu nhiệt tốt. Túi giúp bảo quản tốt nông sản khi vận chuyển nông sản, có chức năng làm chậm quá trình chín trái.
 
Túi biết thở được làm từ nguyên liệu hạt nhựa sinh học, thành phần gồm tinh bột khoai mì (sắn) công nghiệp và nhựa polyethylene (PE). Nhựa sinh học (Biobased plastic hoặc Bioplastics) là vật liệu được làm từ các thành phần sinh khối tái tạo (Renewable biomass) như chất sơ, chất gỗ, tinh bột khoai tây, tinh bột sắn mì, tinh bột bắp, tảo biển, bơ, côn trùng,...
 
Đặc tính của nhựa sinh học có khả năng phân hủy sinh học (Biodegrade). Chúng bị phân hủy thành các thành phần tự nhiên, dưới tác động của vi khuẩn hoặc enzyme. Nguyên liệu để sản xuất sản phẩm đạt chứng nhận của các tổ chức uy tín thế giới như TUV-AUSTRIA và USDA, chứng nhận là sản phẩm có thành phần sinh học tái tạo và an toàn thực phẩm 100% không chứa thành phần độc hại và kim loại nặng.
 
Lớp màng sinh học của túi biết thở dù không thấm nước nhưng lại cho không khí xuyên qua, có thể giúp rau củ, trái cây tươi lâu hơn từ 10 – 20 ngày, tùy điều kiện. Cấu trúc tinh bột tạo thành các lỗ rỗng giúp đẩy khí ethylene – khí làm quả chín – thoát ra, làm chậm quá trình chín của rau củ, trái cây. Khả năng thấm khí giúp không khí trong túi được tuần hoàn liên tục, giảm nhiệt độ phát sinh từ quá trình rau củ quả hô hấp, nhờ đó tăng thêm được thời gian bảo quản nông sản. Do đó, sản phẩm rất phù hợp với việc xuất khẩu cũng như phân phối nông sản.
 
 
 
Người dùng gia đình cũng có thể mua túi biết thở để sử dụng bảo quản thực phẩm tại nhà. Sau khi phân loại rau củ quả và các loại thịt cá, loại bỏ các phần rau củ quả bị hư hỏng và để ráo nước, người dùng cho thực phẩm vào túi biết thở để bảo quản. Túi chỉ sử dụng 1 lần, không tái sử dụng để phòng trường hợp nhiễm khuẩn chéo. 
 
Sản phẩm cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021. Đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn 
Hồng Linh
Scroll