Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Sản phẩm duy trì độ tươi cho trái cây và nông sản

Đây là bộ 5 sản phẩm gồm: thanh bảo quản trái cây thông minh Smart Stick (1-MCP); gói thúc chín trái cây tự nhiên Fresh Ripe; gói bảo quản, duy trì độ tươi trái cây Fresh Up; túi nilon đục lỗ bảo quản hoa quả tươi Vinylset; pad lưu huỳnh và giấy hút ẩm chống nấm mốc.
Thanh bảo quản trái cây thông minh Smart Stick (1-MCP)
Thanh bảo quản trái cây thông minh Smart Stick (1-MCP) có tên khoa học là 1-Methyl cyclo propene. Smart Stick (1-MCP) được đóng gói theo từng bộ (kit) có quy chuẩn 0,5g, 1g, 3g, 5g hoặc 10g. Sản phẩm có công dụng duy trì axit và độ cứng của hoa quả trong quá trình bảo quản, vận chuyển nhằm ngăn chặn tình trạng trái cây bị mềm hỏng hoặc chín nẫu.
 
 
Điều kiện sử dụng Smart Stick (1-MCP) phụ thuộc theo số lượng nông sản thực tế chứa trong kho kín. Do đó, người vận hành cần tính toán diện tích sử dụng tại kho bảo quản, tính toán lượng nông sản chứa trong kho bảo quản, sau đó cắm thanh Smart Stick (1-MCP) vào máy sưởi ở nhiệt độ 80oC và hẹn giờ 6 tiếng.
 
Gói thúc chín trái cây tự nhiên Fresh Ripe
Gói thúc chín trái cây tự nhiên Fresh Ripe có thành phần gồm Ethylene và chất xúc tác. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn Ethylene tinh khiết (không phải loại Ethylene phức hợp) và than củi (đã được đăng ký là nguyên liệu hữu cơ thân thiện với môi trường - than củi gỗ sồi).
 
 
 
Phương pháp đóng gói có sử dụng Fresh Ripe khá đơn giản: người vận hành chuẩn bị sẵn thùng carton, cắt 1 bên túi bạc Fresh Ripe và đặt ngay vào thùng, sau đó đóng kín thùng carton (để khí Ethylene không thoát ra ngoài) và bảo quản thùng ở nhiệt độ khoảng 15-20℃ (không được thấp hơn 15℃).
 
Gói bảo quản, duy trì độ tươi trái cây Fresh Up
Gói bảo quản, duy trì độ tươi trái cây Fresh Up được ngâm tẩm kali pemanganat có công dụng giúp làm phân giải Ethylene có trong đất Diatomit – là loại đất vốn hấp thụ rất nhiều Ethylene. Trong đó, đất Diatomit liên tục hấp thụ Ethylene có trong bao bì đóng gói nông sản, còn kali pemanganat được ngâm tẩm trong đất Diotomit giúp oxy hóa và phân giải mạnh Ethylene đã được hấp thụ. Giải pháp này rất hiệu quả để bảo quản các các loại hoa quả dễ bị hư hại trong quá trình vận chuyển như táo, lê, nho, đào…
 
 
Cách sử dụng: người vận hành xếp hoa quả vào thùng, đóng gói nilon và sau đó đặt Fresh Up lên trên để duy trì độ tươi của sản phẩm, cần lưu ý cần tạo lỗ thông gió ở bề mặt túi nilon để cung cấp không khí cần thiết cho quá trình hô hấp của nông sản. Tuỳ theo trọng lượng và từng đặc trưng của nông sản, sẽ có bảng hướng dẫn chi tiết liều lượng sử dụng cụ thể. Liều lượng chung: sử dụng 1 miếng Fresh Up 1g cho trọng lượng nông sản dưới 0,5kg, 1 miếng Fresh Up 3g cho trọng lượng nông sản từ 0,5-2kg, 1 miếng Fresh Up 7g cho trọng lượng nông sản khoảng 5kg.
 
 
Fresh Up được đóng gói bằng chất liệu đặc thù có tính an toàn cao (Tyvek) và được kiểm tra độ an toàn định kỳ bởi Viện nghiên cứu môi trường Y tế Seoul. Do đó, sản phẩm hữu dụng với những mặt hàng nông sản hữu cơ và thân thiện môi trường.
 
Túi nilon đục lỗ bảo quản hoa quả tươi Vinylset
Túi nilon đục lỗ bảo quản hoa quả tươi Vinylset đảm bảo sự thông hơi để các loại nông sản đựng trong túi được tươi lâu hơn. Túi có kích thước 90x70cm, được sử dụng để bao toàn bộ hộp/thùng chứa, thường được sử dụng cùng với gói bảo quản Fresh Up để đạt hiệu quả tốt nhất.
 
Pad lưu huỳnh và giấy hút ẩm chống nấm mốc
 
 
 
Pad lưu huỳnh và giấy hút ẩm chống nấm mốc được sử dụng nhiều như 1 chất phụ gia thực phẩm trong quá trình bảo quản và vận chuyển các loại hoa quả như nho, việt quất… nhằm ức chế sự phát triển của nấm mốc trong quá trình bảo quản. Sản phẩm có khả năng giúp bảo quản nông sản trong thời gian 60 ngày (trong khi nông sản không xử lý thì chỉ bảo quản được 30 ngày). Mặt khác, sản phẩm còn hỗ trợ bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển, đảm bảo tỷ lệ thối rữa là 0% khi vận chuyển trong thời gian 3 tháng (trong khi không xử lý thì sau 30 ngày, tỷ lệ hư hỏng là 34%).
 
Các sản phẩm duy trì độ tươi cho trái cây và nông sản cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Hồng Linh
Scroll