Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Quản lý trang trại thủy sản bằng phần mềm FARMPRO

Phần mềm quản lý trang trại thủy sản FARMPRO được nghiên cứu, phát triển bởi Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ CENINTEC có thể quản lý cùng một lúc nhiều mô hình trang trại, giúp tiết kiệm chi phí và quản lý tốt hơn toàn bộ quá trình nuôi.
Hiện nay, việc nuôi trồng thủy sản cần phải được quản lý chặt chẽ tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng ngừa phù hợp. Để giám sát chất lượng nước nuôi thủy sản, các trang trại thường phải đo thủ công hàng ngày bằng các test kit hoặc máy đo. Số liệu đo được ghi chép nhật ký hàng ngày và thường không cho kết quả chính xác. Việc quản lý này vừa tốn nguồn nhân lực, thiếu chính xác, không liên tục nên rủi ro lớn, khó quản lý từ xa cho các trang trại lớn. Khi dịch bệnh bùng phát làm việc xử lý hết sức khó khăn, gây nhiều tổn thất.
 
Ứng dụng công nghệ cao vào quản lý trang trại là một trong những giải pháp hiệu quả cho ngành thủy sản nói riêng và nông nghiệp nói chung. Các phần mềm quản lý trang trại gần đây được áp dụng, giúp nông nghiệp nước ta có những bước tiến mới. Đây không chỉ là giải pháp quản lý tốt hơn từ khâu chọn giống, chăm sóc cho đến thu hoạch mà còn tiết kiệm sức lao động hiệu quả.
 
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các phần mềm quản lý trang trại. Tùy vào mỗi mô hình nuôi trồng khác nhau, người sử dụng chọn sử dụng các phần mềm sao cho phù hợp, đạt hiệu quả tốt nhất.
 
FARMPRO là phần mềm quản lý trang trại thủy sản do Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ CENINTEC nghiên cứu và phát triển, cho phép tự động hóa việc theo dõi toàn bộ quá trình nuôi. Đồng thời, chính xác hóa chi phí, doanh thu và lợi nhuận; Cung cấp thông tin để cải tiến quy trình nuôi; Quản lý xuất, nhập, tồn kho. Ngoài ra, FARMPRO còn giúp truy xuất nguồn gốc các vật tư sử dụng cho từng vụ nuôi, hỗ trợ đáp ứng yêu cầu của các tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP.
 
 
 
Phần mềm được chạy trên máy tính với hệ điều hành Window, với các chức năng chi tiết như: Theo dõi các chỉ tiêu chất lượng nước, kết quả đo sẽ được lưu trữ và thể hiện diễn biến bằng đồ thị nhập từ tay hoặc máy tự động. Với chức năng theo dõi toàn bộ quá trình nuôi, như theo dõi việc thử nuôi, tốc độ tăng trưởng, sử dụng thức ăn, hóa chất, thu hoạch,… Chức năng quản lý xuất nhập và tồn kho sẽ quản lý xuất nhập hàng theo từng đối tượng, giúp dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra, phần mềm giúp quản lý chi phí cho từng đối tượng, vụ nuôi chi tiết và chính xác, cũng như tự động tính toán lượng vật tư cần bổ sung. Phần mềm còn cung cấp tức thời và tự động lịch sử vụ nuôi đầy đủ, chính xác. Tình trạng các ao nuôi, bể nuôi cũng được hiển thị trực quan theo thời gian thực qua phần mềm.
 
Phầm mềm sử dụng tương đối đơn giản, yêu cầu máy tính phải được kết nối mạng internet hay wifi 4G. Đối với trang trại có nhiều hơn 10 ao thì cần dùng nhiều máy trạm, các máy trạm cần kết nối với server bằng mạng LAN.
 
Nhờ vào nhiều tính năng đặc biệt, phần mềm quản lý trang trại thủy sản FARMPRO giúp chủ trang trại giám sát, theo dõi từng hoạt động diễn ra, từ đó lập kế hoạch nuôi trồng, sản xuất dễ dàng hơn. Đồng thời, tiết kiệm chi phí sản xuất, nhân công nhờ được tính toán kỹ lưỡng. Không những thế, phần mềm đảm bảo cung cấp sản phẩm có độ an toàn cao cho người tiêu dùng nhờ áp dụng các yêu cầu về vệ sinh nuôi trồng, truy xuất nguồn gốc.
 
Phần mềm FarmPro cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn 
Ngọc Anh
Scroll