Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Máy sấy nhiệt độ thấp

Máy giúp giảm thiểu khí thải ra môi trường, tiết kiệm năng lượng điện so với cách sấy dùng điện trở thông thường, nhưng đảm bảo giữ được chất lượng dinh dưỡng và hoạt tính ở sản phẩm sấy.
Phương pháp phổ biến nhất để sấy khô vật liệu là sử dụng không khí nóng để hút ẩm từ vật liệu theo nguyên tắc nhiệt độ sấy càng cao thì sấy càng nhanh khô. Tuy nhiên, với những vật liệu không chịu được nhiệt độ cao (ví dụ các chế phẩm sinh học, dược phẩm, thực phẩm giàu vitamin) thì phương pháp sấy khô bằng không khí nóng dễ làm giảm chất lượng sản phẩm do tác dụng của nhiệt. Khi đó, người ta phải sử dụng phương pháp sấy ở nhiệt độ thấp (còn gọi là sấy lạnh), là phương pháp sấy bằng tác nhân là không khí rất khô ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ sấy thông thường. Dải nhiệt độ sấy từ 35-60oC, độ ẩm không khí sấy vào khoảng 10-30%.
 
Máy sấy nhiệt độ thấp hoạt động dựa trên nguyên lý bơm nhiệt: không khí môi trường được làm lạnh xuống nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ môi trường để ẩm trong không khí trở nên bão hòa, ngưng tụ lại và được tách ra. Kết quả là lượng ẩm còn lại trong không khí giảm đi. Không khí lúc đó vẫn ở trạng thái bão hoà nhưng ở nhiệt độ thấp. Để không khí này có thể sấy được, cần phải tăng nhiệt độ của nó lên tới nhiệt độ sản phẩm chấp nhận được. Do lượng ẩm còn lại trong không khí bé, nên khi trở lại nhiệt độ gần với nhiệt độ môi trường, độ ẩm tương đối của nó giảm nhiều so với giá trị ban đầu, làm cho khả năng sấy của không khí tăng lên nhiều, mặc dù ở nhiệt độ không cần cao như phương pháp sấy nóng thông thường.
 
Trong suốt quá trình vận hành, không khí được tuần hoàn trong máy sấy nhiệt độ thấp theo một chu trình khép kín từ: làm lạnh => tách ẩm => nâng nhiệt => sấy vật liệu => làm lạnh… nên có thể không cần xả không khí thải ra bên ngoài. Nhờ vậy, máy giảm thiểu khí thải ra môi trường, tiết kiệm năng lượng điện so với cách sấy dùng điện trở thông thường, nhưng đảm bảo giữ được chất lượng dinh dưỡng và hoạt tính ở sản phẩm sấy.
 
 
 
Máy sấy nhiệt độ thấp có kích thước 1.200x1.000x1400 mm, nặng 160kg, chế tạo bằng vật liệu chính là inox 304. Máy có khả năng sấy 10-15 kg nguyên liệu/mẻ, thời gian sấy mỗi mẻ từ 6-12 giờ tuỳ vào loại nguyên liệu. Máy được trang bị tính năng tự động ổn định nhiệt độ. Giá bán tham khảo: 55 triệu đồng.
 
Máy sấy nhiệt độ thấp đã được chuyển giao cho một số đơn vị như Trung tâm Công nghệ thức ăn và sau thu hoạch thủy sản, Phòng Sinh học thực nghiệm (Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản II), Đại học Cửu Long. Nhà cung ứng sẵn sàng nhận thay đổi theo yêu cầu tăng công suất hoạt động hoặc yêu cầu khác nhằm tăng năng lực sản xuất của đơn vị, doanh nghiệp.
 
Thiết bị sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Hồng Linh
Scroll