Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Máy phân cỡ củ quả kiểu con lăn nâng

Máy phân cỡ chính xác các loại củ quả đầu vào, không làm dập nát hay bầm tím củ quả, cho kết quả cảm quan tốt.
Kích thước củ quả (thường là đường kính) thuộc nhóm chỉ tiêu ngoại quan của củ, quả khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Việc phân cỡ củ quả (phân size) là công đoạn vất vả và tốn nhiều lao động khi sử dụng phương pháp phân cỡ thủ công, lại tốn nhiều thời gian, khiến đội giá thành.
 
Máy phân cỡ củ quả kiểu con lăn nâng thuộc nhóm máy phân cỡ theo phương pháp cơ học. Cơ cấu trực tiếp thực hiện chức năng phân cỡ là một bộ các con lăn dạng hình trụ dài. Con lăn chuyển động thẳng tịnh tiến liên tục về một hướng và tự quay quanh trục của mìn . Giữa các con lăn có khoảng hở (còn gọi là khe ca-líp), kích thước khe hở này thay đổi từ giá trị nhỏ nhất đến giá trị lớn nhất theo chiều chuyển động tịnh tiến tùy theo thiết kế của máy và yêu cầu phân cỡ của khách hàng.
 
Về cấu tạo, máy phân cỡ củ quả kiểu con lăn nâng có thiết kế đơn giản, dễ vệ sinh, dễ bảo dưỡng. Máy bao gồm các bộ phận chính gồm: bộ con lăn phân cỡ, hệ thống truyền động cho bộ con lăn, cơ cấu điều chỉnh khe ca-líp, các máng nghiêng hoặc các băng tải ngang tháo củ, quả đã phân cỡ, khung thân máy, hệ thống điện điều khiển. Các con lăn được chế tạo bằng thép không rỉ SS304, có tuổi thọ cao, phù hợp để phân loại nông sản - thực phẩm.
 
 
 
Khi vận hành, củ quả cần phân cỡ nằm trên mặt các con lăn trong khe ca-líp. Nếu kích thước củ quả lớn hơn khe ca-líp thì củ quả vẫn nằm trên mặt các con lăn và chuyển động tịnh tiến cùng bộ con lăn và quay tròn quanh tâm trục (do chuyển động quay tròn của các con lăn được truyền qua bằng lực ma sát khi củ quả tiếp xúc với các con lăn). Nếu kích thước củ quả nhỏ hơn khe ca-líp thì củ quả sẽ rơi xuống không gian phía dưới các con lăn. Ở không gian phía dưới, trên những khoảng cách nhất định theo chiều chuyển động của bộ con lăn, có các máng nghiêng tháo củ quả (hoặc các băng tải ngang), Mỗi máng nghiêng tương ứng với một nhóm kích thước của củ quả. Số nhóm kích thước chính là số lượng cỡ (số size) mà máy thực hiện được. Số lượng cỡ được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng (càng nhiều cỡ thì máy càng phức tạp và càng đắt tiền).
 
Hệ thống truyền động cho bộ con lăn được điều khiển tốc độ bằng biến tần, rất thuận tiện cho việc điều chỉnh tốc độ chuyển động tịnh tiến của bộ con lăn cho phù hợp với từng loại củ quả. Nhờ việc điều chỉnh khe ca-líp dễ dàng và nhanh chóng, máy có thể dùng để phân cỡ cho nhiều loại củ quả khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Máy phân cỡ được 100% củ quả đầu vào, cho hiệu năng ổn định, phân cỡ chính xác. Quá trình phân cỡ diễn ra nhẹ nhàng, êm, không làm dập nát hay bầm tím củ quả, cho kết quả cảm quan tốt.
 
Quy trình sử dụng máy khá đơn giản, không yêu cầu người vận hành máy có trình độ chuyên môn (lao động phổ thông qua một ngày đào tạo là đủ kỹ năng sử dụng máy).
 
Máy phân cỡ củ quả kiểu con lăn nâng cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Hồng Linh
Scroll