Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Máy định lượng bột khô bán tự động kiểu trục vít thẳng đứng

Máy định lượng bột khô là thiết bị không thể thiếu trong dây chuyền đóng gói bột. Máy dùng để đưa một lượng bột xác định vào bao bì chứa (hộp, lọ, túi, thùng...).
Máy định lượng bột khô bán tự động kiểu trục vít thẳng đứng hoạt động theo nguyên lý định lượng bằng thể tích, là thiết bị lý tưởng để định lượng bột thực phẩm khô vào bao bì chứa có khối lượng dưới 5kg với tốc độ cao.
 
Thành phần cơ bản của máy gồm: động cơ định lượng, phễu chứa bột (dung tích 50 lít), miệng rót bột, trục vít định lượng và bộ phận lọc bụi. Những bộ phận tiếp xúc với bột được chế tạo bằng thép không gỉ, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Máy sử dụng hệ thống điều khiển PLC và màn hình cảm ứng, giúp vận hành máy đơn giản và thuận tiện. Đi kèm máy là phần mểm định lượng giúp tính toán, quản lý, lưu trữ và truy xuất dữ liệu vận hành của máy.
 
 
 
Trước khi cho máy vận hành, người điều khiển cần khai báo các thông số cho hoạt động định lượng như: tên loại bột cần định lượng, độ ẩm của bột, khối lượng riêng của bột, khối lượng cần định lượng, số lần định lượng. Toàn bộ khai báo được thực hiện trên màn hình cảm ứng (được bố trí trên mặt tủ điều khiển của máy).
 
Trục vít định lượng một phần nằm trong phễu chứa bột, một phần nằm trong miệng rót bột. Trục vít được quay trực tiếp bởi động cơ bước hoặc động cơ servo không chổi than. Cánh đảo trong phễu chứa bột đảm bảo cho bột được tơi đều và bột được cấp đều đặn vào trục vít. Bao bì chứa được đặt ở phía dưới của miệng rót bột. Người vận hành nhấn phím START trên tủ điều khiển hoặc nhấn công tắc đạp chân để máy vận hành. Máy tính toán và điều khiển động cơ trục vít định lượng quay đổ bột vào bao bì chứa. Hệ thống điều khiển tự động dừng quay động cơ trục vít định lượng khi lượng bột đổ vào bao bì chứa đạt giá trị cài đặt, đồng thời hiện thông báo bao bì chứa đã đầy. Người vận hành lấy bao bì đã được đổ đầy bột ra khỏi miệng rót bột. Kết thúc chu trình định lượng. Máy thực hiện được 20 - 30 chu trình/phút.
 
Sau từng vòng quay của trục vít định lượng, một khối lượng bột nhất định sẽ được đẩy vào bao bì chứa đặt phía dưới miệng rót bột. Tùy theo khối lượng bột cần rót vào bao bì chứa, hệ thống điều khiển PLC sẽ tính toán số vòng quay cần thiết của trục vít định lượng và điều khiển động cơ trục vít định lượng quay chính xác số vòng này. Động cơ servo hoặc động cơ bước đảm bảo quá trình định lượng nhanh và độ chính xác định lượng cao, sai số chỉ khoảng 1%.
 
Máy định lượng bột khô bán tự động kiểu trục vít thẳng đứng ứng dụng hệ thống dẫn động cánh đảo độc lập để tạo điều kiện cho bột chảy, nâng cao độ ổn định và độ chính xác định lượng. Nhờ cơ cấu tháo lắp nhanh, người vận hành dễ dàng tháo miệng rót bột và phễu chứa bột để làm vệ sinh sau mỗi ca chạy máy hoặc khi thay đổi loại bột định lượng.
 
Máy định lượng bột khô bán tự động kiểu trục vít thẳng đứng có thể được tích hợp vào dây chuyền đóng gói bột tự động, hoặc có thể được thay đổi cấu hình theo yêu cầu của khách hàng để nâng cao công suất hoạt động.
 
Máy định lượng bột khô bán tự động kiểu trục vít thẳng đứng cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Hồng Linh
Scroll