Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Hệ thống thiết bị sơ chế và kho lạnh bảo quản nông sản

Kho lạnh giúp bảo quản nông sản được tươi lâu mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng, bảo quản thực phẩm tươi sạch và đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Kho lạnh bảo quản nông sản là một trong những giải pháp được triển khai nhằm giúp giảm tổn thất nông sản sau thu hoạch, đảm bảo giữ chất lượng nông sản ở mức đạt yêu cầu cho đến khi đưa vào khâu chế biến hoặc đưa ra thị trường tiêu thụ.
 
Về cấu tạo, vỏ kho lạnh làm bằng vật liệu Polystyren (EPS) hoặc polyurethane (PU) chất lượng cao. Hai loại vật liệu này đều có nhiều ưu điểm như cách nhiệt tốt, độ bền cao do phần lõi có khả năng cách nhiệt cực tốt, ngăn hơi lạnh thoát ra bên ngoài, tính thẩm mỹ cao và dễ vệ sinh, tiết kiệm thời gian thi công do có khả năng lắp đặt và di dời linh hoạt, nhanh chóng. Kho lạnh sử dụng ke trong ke ngoài hoàn toàn bằng nhôm định hình, tăng khả năng kết nối và độ cứng cho panel khi lắp ráp, dùng silicone cứng để bôi giữa mạch và silicone mềm để bôi bên ngoài, ngăn thất thoát nhiệt tốt.
 
Trần, tường và nền kho lạnh được cấu tạo từ các tấm panel cách nhiệt bằng EPS tỷ trọng 22kg/m3 hoặc PU tỷ trọng 42kg/m3. Nền kho lạnh chịu được tải trọng phân phối lên đến 2000kg/m2. Liên kết giữa các tấm panel được thực hiện bằng khóa camlock, kết nối với nhau bằng khóa, nhờ đó kho lạnh có độ kín khít cao và có thể tháo dỡ panel dễ dàng. Hệ thống cửa kho lạnh cũng làm bằng vật liệu cách nhiệt bằng PU, tỷ trọng 43kg/m3, bọc inox SUS 304.
 
 
 
Tuỳ vào nhu cầu bảo quản các loại nông sản khác nhau, kho lạnh có kích thước và điều kiện nhiệt độ riêng (có thể điều chỉnh từ -40ºC đến 20ºC). Thông thường, mức nhiệt độ bảo quản rau củ quả và nông sản nằm trong khoảng -2oC đến 5oC là giữ được tươi lâu và các giá trị dinh dưỡng. Riêng đối với một số rau quả nhiệt đới sẽ cần bảo quản ở nhiệt độ cao hơn để đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Để đảm bảo sự hoạt động trơn tru của kho lạnh, hệ thống giám sát điều khiển vận hành hoàn toàn tự động, có khả năng phát hiện và báo cáo sự cố (báo nhiệt độ vượt giới hạn, báo mất điện…) ngay lập tức. Thêm vào đó, hệ thống cũng hỗ trợ tính năng đặt thời gian phá băng, hẹn giờ và khống chế dàn giá lạnh sau khi xả tuyết.
 
Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các nông trại hoặc doanh nghiệp kinh doanh nông nghiệp, nhà cung ứng đang cung cấp sẵn quy trình sơ chế và bảo quản nông sản - dược liệu. Quy trình bao gồm: sục rửa - phân loại - cắt gọt - sấy lạnh - đóng gói chân không - bảo quản trong kho lạnh. Trong đó, giai đoạn cắt gọt đáp ứng công suất 500-1.000 kg/h (hình thức cắt: tròn, dài, sợi…), giai đoạn sấy lạnh đạt công suất 20-2.000 kg/mẻ ở mức nhiệt độ 15-50oC.
 
Trước khi lắp đặt, khách hàng sẽ được tư vấn tính toán công suất dựa trên hệ thống phần mềm, có thiết kế được mô phỏng 3D để tăng trải nghiệm trực quan. Hệ thống được kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần và vệ sinh định kỳ 6 tháng/lần.
 
Kho lạnh bảo quản nông sản đã được triển khai cho Đại học Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải, Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, Công ty TNHH Yachiyo Bảo Anh…
 
Hệ thống thiết bị sơ chế và kho lạnh bảo quản nông sản cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn 
Hồng Linh
Scroll