Techmart chuyên ngành tháng 9 năm 2024: Hệ thống đỗ xe thông minh kiểu xếp hình (Puzzle Parking)

Hệ thống đỗ xe thông minh kiểu xếp hình (Puzzle Parking) là một hệ thống bãi đỗ xe bán tự động được thiết kế đơn giản, hoạt động thay thế cho các tầng sàn đỗ xe bê tông thông thường.
Tham dự Techmart chuyên ngành “Công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp trên địa bàn TP.HCM”, diễn ra từ ngày 21-25/9/2024 tại trục đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, Công ty Cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK giới thiệu Hệ thống đỗ xe thông minh kiểu xếp hình (Puzzle Parking) có thể triển khai ứng dụng cho các tòa nhà, khách sạn, văn phòng.
 
 
Hệ thống đỗ xe của  Công ty Cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK được đội ngũ kỹ sư phát triển theo định hướng: An toàn, tinh gọn và công nghệ. Ngoài ra, hệ thống đỗ xe thông minh của công ty còn được trang bị phần mềm thực tế ảo (AOA) và giám sát trực tuyến (iOT) nhằm hỗ trợ công tác kiểm tra, bảo trì và sửa chữa hệ thống. Đây là những tính năng rất quan trọng nhằm duy trì tính ổn định của hệ thống trong quá trình khai thác và sử dụng. Hệ thống đỗ xe ETEK còn được trang bị gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm có giá trị lên đến 1.000.000.000đ/ sự vụ.
 
Ưu điểm của bãi đỗ xe thông minh dạng xếp hình sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí vì không phải đào sâu để xây dựng tầng hầm và chi phí ME (PCCC, thông gió, điện nhẹ, cấp thoát nước ...). Có thể đỗ nhiều lớp xe đi chung 1 làn giao thông, bãi đỗ xe sẽ tối đa hết các không gian đỗ xe. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình có thể cùng một lúc cất/ lấy nhiều xe. Đối với các bãi đỗ có số lượng xe lớn vào giờ đi làm hoặc tan tầm sẽ không bị ùn tắc giao thông. Giao diện thân thiện cho người sử dụng, dùng ngôn ngữ Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh. Bảng điều khiển: Màn hình cảm biến, kết hợp đầu đọc thẻ và nút dừng khẩn cấp. Lái xe có quẹt thẻ và cất xe ở tất cả block (trong trường hợp block còn chỗ đỗ phù hợp). Thông báo vị trí xe đang đỗ trong hệ thống; Đèn cảnh báo và dừng khẩn cấp: Bảng điều khiển được trang bị nút dừng khẩn cấp khi hệ thống có vấn đề. Thao tác bằng ấn nút trên màn hình cảm ứng hoặc quẹt thẻ để lấy xe/ cất xe. Cảnh báo các lỗi rõ ràng trên màn hình trung tâm bằng đường truyền mạng nội bộ và ngoài khu vực bãi đỗ qua mạng internet.
 
Hệ thống khung cơ khí được sản xuất từ nhà máy chuyên sản xuất hệ thống đỗ xe, với các dây chuyền sản xuất tự động, chất lượng đồng đều, sản lượng lớn, đáp ứng được tiến độ nhanh nhất có thể. Hệ thống điện, cảm biến, phần mềm điều khiển được thiết kế, lập trình và lắp ráp bởi TPA, dễ dàng bảo hành bào trì, có thể thay đổi theo yêu cầu của chủ đầu tư. Hệ thống được tích hợp phần mềm bảo trì, sửa chữa bằng công nghệ thực tế ảo (AOA), dễ dàng kiểm tra, duy trì tính ổn định bãi đỗ xe, rút ngắn thời gian sửa chữa khi hệ thống gặp sự cố.

Mô tả quá trình vận hành của hệ thống:

Quá trình gửi xe: Lái xe quẹt thẻ hoặc bấm nút để xác nhận vị trí cần đỗ xe. Sau khi hệ thống xác nhận vị trí, xe sẽ dịch chuyển sang phải, Pallet vị trí xe đỗ sẽ hạ xuống tầng mặt đất và hàng rào an toàn được nâng lên và lái xe vào vị trí pallet. Lái xe quẹt thẻ xác nhận hàng rào an toàn sẽ hạ xuống. Trường hợp người gửi quên không quẹt thẻ lần 2. Sẽ có thông báo nhắc nhở và trong khoảng thời gian nhất định nếu không có bất kỳ thao tác gì hàng rào sẽ hạ xuống và kết thúc quá trình gửi xe.

Quá trình lấy xe:Lái xe quẹt thẻ, sàn pallet dịch chuyển sang bên phải, pallet hạ xuống tầng mặt đất, hàng rào an toàn nâng lên, người dùng lái xe ra khỏi bãi đỗ. Quẹt thẻ lần 2 để hàng rào an toàn hạ xuống. Trường hợp không quẹt thẻ sau khoảng thời gian cài đặt nhất định mà không có thao tác trong hệ thống, hàng rào sẽ tự hạ xuống kèm theo thông báo và cảnh báo. Kết thúc quá trình lấy xe.

Hệ thống đỗ xe thông minh kiểu xếp hình sẽ được trưng bày giới thiệu tại sự kiện Techmart, Quý vị quan tâm vui lòng đăng ký tại đây để được tư vấn miễn phí với chuyên gia.Link khảo sát công nghệ thiết bị tại đây

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635; Fax: (028) 3829 1957
Điện thoại di động: 0989368985 (Chị Diệu Trang)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn - Công ty Cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK
Scroll