Quy trình công nghệ sản xuất hạt điều từ VinaOrganic

Công nghệ sản xuất hạt điều Yum Thái – là công nghệ do VinaOrganic nghiên cứu, cải tiến thành công về công nghệ sản xuất và máy thiết bị. Với quy trình sản xuất đã được chuẩn hóa, phù hợp với mọi quy mô sản xuất từ nhỏ đến công nghiệp. Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa hạt điều và hương vị tom yum của Thái, phù hợp nhiều nhóm đối tượng người tiêu dùng.
 
Hạt điều Yum Thái – Công nghệ sản xuất mới từ VinaOrganic
 
Hạt điều là một loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt đối với sức khỏe trong thành phần của nó. Trong đó, bao gồm protein, calo, chất xơ, carbohydrate, chất chống oxy hóa, các loại vitamin (E, K, B6), kali, phốt pho, selen, kẽm, magie, sắt,... Đây là một chất quan trọng đối với sự phát triển của cơ, xương, mô cùng các cơ quan của cơ thể. Chất này giúp duy trì huyết áp cũng như chức năng thần kinh; đồng thời, giữ cho xương được chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra hạt điều có chứa các chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể, gồm có chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa giúp cơ thể bạn giảm cholesterol xấu khi sử dụng loại hạt này với một lượng thích hợp. Điều này giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch, phòng ngừa những cơn đau tim, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ.
 
Sản phẩm của VinaOrganic được chế biến từ hạt điều nhân, kết hợp với gia vị chanh, sả, gừng, sốt Yum Thái. Sản phẩm có mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu hòa quyện một chút vị cay đặc trưng của ẩm thực Thái, vị bùi béo của hạt điều. Hạt điều Yum Thái có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Sản phẩm có thể sử dụng làm món khai vị, phù hợp với nhiều đối tượng.
 
Để sản xuất hạt điều, cần có một quy trình công nghệ chuẩn, bao gồm các công đoạn cơ bản sau:
•    Chiên thường/Chiên chân không hạt điều: ở công đoạn này, hạt điều sẽ được chiên theo phương pháp thường hoặc chiên bằng máy chiên chân không. Tùy vào nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp sẽ đầu tư phù hợp.
•    Ly tâm: Là công đoạn giúp cho hạt điều không bị thấm dầu gây mềm ỉu, ảnh hưởng đến cấu trúc và cảm quan sản phẩm.
•    Phối trộn gia vị Yum thái: Để hạt điều có vị Yum thái, chúng ta cần phối trộn gia vị giúp cho hạt điều thấm đều vị, thơm ngon.
•    Sấy nóng: Việc sấy nóng giúp sản phẩm khô và không bị chảy nước ở công đoạn phối trộn gia vị trước. Giúp sản phẩm đạt cảm quan tốt nhất.
 
 
Công đoạn chiên
 
 
Công đoạn tẩm gia vị
 
Ưu điểm nổi bật của sản phẩm

•    Hương vị thơm ngon, vị cay nhẹ dễ ăn, kích thích vị giác, hấp dẫn người dùng.
•    Sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, không sử dụng hóa chất, an toàn và tốt cho sức khỏe.
•    Phù hợp cho nhiều lứa tuổi, đối tượng người tiêu dùng và mục đích sử dụng.
•    Thời gian bảo quản sản phẩm lên đến 6 tháng, bao bì kín.
•    Sản phẩm có cảm quan tốt, giòn tan, để bên ngoài lâu chảy nước.
 
Hiện tại, công nghệ sản xuất Hạt điều Yum Thái đã được VinaOrganic nghiên cứu thành công và đóng gói thành bộ hồ sơ công nghệ tiêu chuẩn, sẵn sàng chuyển giao đến tay các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.
Techport.vn
Scroll