Máy phân tích kích thước và hình dạng hạt qua hình ảnh động học

Máy CAMSIZER X2 với nguyên lý phân tích hình ảnh động học theo tiêu chuẩn ISO 13322-2 cho phép phân tích kích thước và hình dạng của bột, hạt một cách linh hoạt, chính xác và nhanh chóng.
CAMSIZER X2 (hãng sản xuất Microtrac MRB) là một trong những sản phẩm nổi bật sẽ được Công ty ITS Việt Nam trưng bày giới thiệu tại triển lãm analytica Vietnam 2023.
 
Hiện nay, hãng Microtrac MRB (Nhật Bản) có thể cung cấp các sản phẩm đa dạng với hàng loạt sản phẩm về các giải pháp phân tích tính chất của hạt bao gồm phân tích hình ảnh tĩnh và động, nhiễu xạ laser, tán xạ ánh sáng động, thế zeta, diện tích bề mặt và phân phối kích thước lỗ rỗng, đánh giá xúc tác và hấp phụ khí áp suất cao,…
 
Trong đó, máy phân tích kích thước và hình dạng hạt CAMSIZER X2 dựa trên nguyên lý phân tích hình ảnh động học (Dynamic Image Analysis) với dải đo rộng kết hợp công nghệ camera hiện đại, mang lại các tùy chọn phân tán đa dạng cùng nhiều tính năng vượt trội. Cụ thể như phân tích chính xác kích thước và hình dạng của bột, hạt nhỏ và huyền phù trong dải đo từ 0.8μm đến 8mm bằng hình ảnh động học (ISO 13322-2); phân tích chính xác dải phân phối kích thước rộng; độ phân giải xuất sắc cho phân phối dải hẹp hoặc nhiều dải (multimodal); phát hiện lượng nhỏ kích thước hạt dưới dải đo và vượt dải đo; hoàn toàn có thể so sánh được với kết quả phân tích bằng sàng rây và nhiễu xạ laser.
 
05HDKHLVanalyticab9h1.jpg
 
Thiết bị cũng có khả năng tùy chọn ước tính phong phú (các mô hình kích thước hạt khác nhau, các thông số hình dạng hạt đa dạng, thư viện hạt, ước tính khung hình đơn,…); độ tái lặp vượt trội; thời gian đo 1 – 3 phút, năng suất mẫu cao; chuyển đổi hệ thống dễ dàng cho phân tích khô và ướt; đèn LED cực mạnh (Ultra-strong LEDs) và camera phân giải cao cho kết quả rõ ràng; dễ vận hành, gần như không cần bảo trì.
 
Ngoài ra, một số tính năng kỹ thuật nổi bật của máy gồm:
+ Dải đo 0.8µm đến 8mm: 10µm đến 8mm (phân tán trọng lực); 0.8µm đến 5 mm (phân tán bằng khí nén); 0.8µm đến 1mm (phân tán ướt)
+ Phân tích khô và ướt
+ Số camera: 2
+ Khối lượng mẫu: < 20mg – 500g (phụ thuộc vào dạng mẫu và chế độ đo)
+ Phương pháp đo: > 300 hình ảnh/giây, mỗi hình ảnh 4.2 Mpixel
+ Độ rộng diện tích phân tích: ~20 x 20mm
+ Độ phân giải: 0.8 µm/pixel
+ Các thông số đo: kích thước hạt (đường kính nhỏ nhất, độ dài nhỏ nhất, đường kính trung bình, etc); hình dạng hạt (tỷ lệ rộng/dài, đối xứng, độ tròn, độ cầu,… theo tiêu chuẩn ISO 9276-6)
+ Kích thước (W x H x D): ~850 x 580 x 570mm
+ Khối lượng: ~50kg.
 
Như vậy, CAMSIZER X2 có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của phép phân tích kích thước và hình dạng hạt, bột hiện nay. Thiết bị mang đến phép đo nhanh, chính xác, hiệu năng cao, dễ dàng sử dụng, độ tin cậy cao cũng như ứng dụng được cho cả phân tán khô và ướt. Đây là sự lựa chọn lý tưởng trong phân tích hạt, giúp mang lại những thông tin giá trị cho các nhà nghiên cứu, phát triển vật liệu và sản xuất.
 
Bên cạnh máy phân tích kích thước và hình dạng hạt CAMSIZER X2, Công ty ITS Việt Nam cũng sẽ mang đến thiết bị hấp phụ khí vật lý, máy phân phối dung dịch cùng nhiều sản phẩm khác thuộc lĩnh vực trưng bày về phân tích, sắc ký, thiết bị phân tích, công nghệ/dụng cụ thí nghiệm, công nghệ và thiết bị phòng thí nghiệm,…
 
ITS Việt Nam (chi nhánh của ITS Group tại Việt Nam) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về các thiết bị khoa học và y tế, cơ sở hạ tầng bệnh viện và trang thiết bị phòng thí nghiệm. ITS Group đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và tư vấn giải pháp phục vụ cho nghiên cứu khoa học và y tế. ITS Việt Nam nhắm đến mục tiêu tạo nền tảng kinh doanh vững chắc và mối quan hệ lâu dài với khách hàng và nhà cung cấp trong cộng đồng khoa học và y tế.
 
Với triển lãm và hội nghị về các lĩnh vực công nghệ phòng thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán, analytica Vietnam lần 7 sẽ mở cửa đón khách từ ngày 19-21/4/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM). Đây sẽ là triển lãm trực tiếp lớn nhất của ngành thí nghiệm, chẩn đoán, đồng thời kết hợp chương trình hội nghị khoa học cũng như các chương trình song hành khác nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam.
 
Toàn bộ các dịch vụ tại triển lãm và hội nghị analytica Vietnam 2023 đều miễn phí. Để thuận tiện, khách tham quan có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.
 
Các thông tin về triển lãm có thể liên hệ với Ban tổ chức analytica tại Việt Nam:
Công ty TNHH Dịch vụ Triển lãm và Sự kiện Việt Nam (VNEES)
Tầng 5, tòa A Goldseason, 47 đường Nguyễn Tuân, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 0243 202 2060 - 0243 640 3673
Ms. Đỗ Dung - Project Manager
E: dung.do@analyticavietnam.com.vn
H/P: 0973 583 572
Website: www.analyticavietnam.com
Lam Vân (CESTI)
Scroll