Máy bay phun thuốc cho các loại cây rau, hoa, cây ăn quả, hồ tiêu, cà phê

Máy bay không người lái phun thuốc tại Lâm Đồng cho các loại cây rau, hoa, cây ăn quả, hồ tiêu, cà phê… là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho bà con trong khi các phương pháp truyền thống còn nhiều hạn chế.
Máy bay phun thuốc trừ sâu – trợ thủ đắc lực vùng chuyên canh
Với diện tích các loại rau, hoa lớn, đặc biệt là các loại cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu và một số loại cây ăn quả có giá trị khác như cây bơ, sầu riêng… vấn đề nhân công luôn là bài toán khó đối với nhà nông. Bên cạnh đó, đặc trưng của cây cà phê, cây bơ, cây sầu riêng là loại cây có tán rộng, có chiều cao tương đối so với mặt đất nên công tác phun thuốc trừ sâu gặp nhiều khó khăn.
 
 
 
Khi phun thuốc trừ sâu cho các loại cây trên thường phải sử dụng khá nhiều nước, thời gian phun xịt rất lâu, chi phí nhân công cao mà hiệu quả thường hạn chế.
 
Bên cạnh đó, khi phun thuốc cho các loại cây cà phê, bơ, sầu riêng… người nông dân dùng vòi phun hướng lên trên tán cây, thuốc phun lên lá thường tạt trở lại xuống đất, bắn vào người, gây độc hại cho sức khỏe, đồng thời lãng phí thuốc và nước. Chưa kể đến những tác động xấu tới môi trường do sử dụng dung dịch thuốc nước quá nhiều, lượng thuốc bám lên cây trồng chỉ khoảng 30-40%, số còn lại chảy xuống ngấm vào đất và nguồn nước, dẫn đến ô nhiễm, chất lượng nông sản không cao, thậm chí còn dễ xảy ra tình trạng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản do không kiểm soát được lượng thuốc trong quá trình phun.
 
Với việc ứng dụng máy bay phun thuốc trừ sâu DJI Agras T30 do Công ty AgriDrone Việt Nam giới thiệu, hiệu quả phun xịt được thể hiện rất rõ. Đại diện AgriDrone Việt Nam cho biết, máy bay phun thuốc DJI Agras T30 là thiết bị bay không người lái, được trang bị bình chứa lớn 30 lít, chiều rộng phun tối ưu được tăng lên 9 mét, hiệu suất phun cao. Công suất gấp hơn 20 lần nhân công lao động thủ công, thời gian phun thuốc được rút ngắn đi rất nhiều.
 
Bên cạnh đó, công nghệ phân nhánh đến mục tiêu giúp việc phun thuốc cho các loại cây ăn quả, cây có tán lá dày trở nên dễ dàng hơn. Công nghệ phun sương giúp thuốc được phun ra dưới dạng sương mù dễ dàng bám vào lá cây, không bị trôi xuống đất, sử dụng ít thuốc và nước hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả phòng trừ sâu bệnh.
 
Tiết kiệm chi phí
Sử dụng máy bay phun thuốc DJI Agras T30 tại Lâm Đồng giúp bà con tiết kiệm đáng kể chi phí, từ chi phí thuốc sâu cho tới chi phí nhân công. Hơn nữa hiệu quả phòng trừ sâu bệnh cũng tăng lên rõ rệt khi máy bay phun thuốc đều, không bỏ sót diện tích, mặt trên và mặt dưới lá đều có thuốc bám đều, thời gian phun xịt nhanh, ngăn ngừa sâu bệnh lây lan thành dịch.
 
Bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng nông sản
Một số vùng đất Lâm Đồng môi trường đất bị nhiễm độc do một thời gian dài nông dân lạm dụng thuốc trừ sâu quá liều lượng, dẫn đến một số loài cây bị giảm hoặc không còn khả năng sinh trưởng. Khi sử dụng máy bay DJI Agras T30 phun thuốc trừ sâu, lượng thuốc phun được tính toán chính xác giúp giảm tối đa việc phân tán thuốc ra môi trường.
 
 
Máy bay phun thuốc trừ sâu dji agras t20 
 
Về vấn đề chất lượng nông sản, trước đây những lô hàng hồ tiêu bị mất giá, từ chối do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá lượng cho phép. Việc sử dụng máy bay phun thuốc sẽ giúp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật một cách hợp lý, hiệu quả, an toàn, hạn chế tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản, đáp ứng được tiêu chuẩn của các thị trường khó tính.
 
Máy bay phun thuốc Lâm Đồng giúp bảo vệ sức khỏe người nông dân.
Với việc ứng dụng máy bay phun thuốc trừ sâu bệnh cho cây trồng, người nông dân sẽ không còn phải tốn sức, không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu, do vậy đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đây là điều mà phương thức phun truyền thống bằng máy áp lực mặt đất không thể làm được.
 
Với những lợi ích từ việc ứng dụng máy bay phun thuốc trừ sâu tại Lâm Đồng, công nghệ này nhanh chóng được đông đảo bà con đón nhận và hứa hẹn được triển khai rộng rãi. Công ty AgriDrone Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp máy bay phun thuốc trừ sâu không người lái, công ty đã hợp tác thành lập các trạm phun trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ phun thuốc bằng máy bay không người lái của người nông dân. 
Mai Hương
Scroll