Hệ UVC-LEDS diệt khuẩn cho nước sinh hoạt, chế biến sản phẩm nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản

Sản phẩm vừa được Trung tâm VK Tech - Viện Kỹ thuật Công nghệ cao, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giới thiệu sau thời gian nghiên cứu. Thiết bị sẽ được thiết kế lắp đặt theo yêu cầu với kích thước và đặc điểm phù hợp với các phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất, nhà máy, trang trại chăn nuôi.
Sản phẩm là một module UVC-LEDs diệt khuẩn nước có dạng hình trụ, gồm 2 ống lồng vào nhau đồng trục. Ống nhựa bọc bên ngoài có chiều dài 54 cm và đường kính 11,4 cm, ống thạch anh (Quartz) bên trong chiều dài 60 cm và đường kính 3,5 cm. Hệ thống đèn UVC-LEDs công suất cao được đặt trong lòng ống thạch anh.
 
 
Thiết bị sẽ được thiết kế lắp đặt theo yêu cầu với kích thước và đặc điểm phù hợp với các phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất, nhà máy, trang trại chăn nuôi.
 
Hệ thống đèn LED công suất cao
 
Phát tia UVC ở vùng bước sóng 276 nm (là tác nhân tiêu diệt đa số các loại vi khuẩn và virus).
 
Công suất phát quang của đèn LEDs: > 200 mW
 
Thời gian sống của đèn LEDs: 30.000 giờ (Hơn 3 năm)
 
Bộ phận tản nhiệt cho hệ thống đèn LEDs là hệ thống bơm nước làm mát chảy tuần hoàn, sẽ giúp tiết kiệm điện năng sử dụng và đảm bảo tuổi thọ của hệ thống đèn LEDs.
 
Ống thạch anh có tác dụng bảo vệ hệ thống đèn LEDs bên trong, nhưng vẫn cho phép tia UVC phát ra từ đèn LEDs xuyên qua hoàn toàn và chiếu trực tiếp vào dòng nước cần diệt khuẩn.
 
Ống thạch anh có tác dụng bảo vệ hệ thống đèn LEDs bên trong, nhưng vẫn cho phép tia UVC phát ra từ đèn LEDs xuyên qua hoàn toàn và chiếu trực tiếp vào dòng nước cần diệt khuẩn.
 
Thiết bị có tính năng diệt khuẩn nước và mức độ an toàn cao với đặc tính “3 không”:
 
+ Không sử dụng hóa chất - đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng
 
+ Không chiếu xạ - Nếu dùng năng lượng chiếu xạ ảnh hưởng chiếu xạ
 
+ Không xử lý nhiệt.
 
Công nghệ diệt khuẩn nước UVC nghĩa là dùng bức xạ từ đèn UVC (đèn tia cực tím) để triệt tiêu vi khuẩn và virus trong nước. Tia UVC với bản chất là sóng điện từ có bước sóng ngắn đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng tiêu diệt nhờ gây ra sự thay đổi cấu trúc DNA. Từ đó làm bất hoạt khả năng gây hại của vi khuẩn và virus. Vì lý do đó, đèn UVC thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực diệt khuẩn trong đó có diệt khuẩn nước.
 
 
 
Trong công nghệ diệt khuẩn nước UVC, nước sau khi đã đi qua các bộ lọc cặn, tạp chất và hóa chất thì sẽ đi vào khoang diệt khuẩn, nơi có nguồn phát tia UV khử trùng được lắp đặt để có thể chiếu trực tiếp vào dòng nước chảy. Vi khuẩn, virus, và nấm trong nước khi hấp thụ bức xạ tia cực tím sẽ bị biến đổi: liên kết hai nhóm hydro trên adenine (A) và thymine (T) bị tách ra và đồng thời hai liên kết thymine (T) sẽ nối với nhau. Hệ quả là tạo ra các va chạm trong sợi DNA, xung đột với quá trình sao chép DNA tự nhiên. Theo đó vi khuẩn, vi rút không thể sao chép, nhân bản và cuối cùng sẽ chết đi.
 
Sản phẩm trên đã được thương mại và có thể hợp tác chuyển giao công nghệ cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu.
 
Mọi thông tin liên hệ
1. Trung tâm VKTech, Viện Kỹ thuật Công nghệ cao, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Địa chỉ: 298A Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, Tp Hồ Chí Minh
ĐT liên hệ: 0906972427 Email: htmhoa@ntt.edu.vn; tvcuong@ntt.edu.vn
Người đại diện: Huỳnh Trần Mỹ Hoà
 
2.Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Hồ Trinh
Scroll