Hệ thống truy xuất nguồn gốc Agricheck

Agricheck hướng đến bảo vệ thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích cộng đồng, đóng vai trò là cầu nối uy tín đảm bảo cho chất lượng hàng hóa, bảo vệ thương hiệu của nhà sản xuất đến với tay người tiêu dùng.
Truy xuất nguồn gốc là giải pháp cho phép kiểm chứng thông tin minh bạch sản phẩm - hàng hóa thông qua ứng dụng được cài đặt trên thiết bị thông minh của người dùng, nhằm bảo đảm lợi ích của cả nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm bao gồm các hoạt động liên quan đến truy xuất nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu hoặc cấu phần tạo nên sản phẩm; lịch sử sản xuất; quá trình phân phối, sử dụng và địa điểm của sản phẩm trong toàn chuỗi cung ứng.
 
Agricheck là giải pháp chống giả – truy xuất nguồn gốc và phục vụ cho ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi và một số sản phẩm hàng hóa khác. Tại mỗi công đoạn (một mắt xích) của chuỗi sản xuất, phải lưu trữ đầy đủ thông tin liên quan về một đơn vị sản phẩm ở một bước trước – một bước sau. Qua đó, Agricheck hướng đến bảo vệ thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích cộng đồng, đóng vai trò là cầu nối uy tín đảm bảo cho chất lượng hàng hóa, bảo vệ thương hiệu của nhà sản xuất đến với tay người tiêu dùng.
 
 
Thông tin truy xuất nguồn gốc 
 
Mỗi một sản phẩm khi đã được kích hoạt trên hệ thống Agricheck được cung cấp thông tin kiểm soát chặt chẽ chất lượng, theo dõi và cập nhật tình trạng thường xuyên. Các mã trên hệ thống được tạo ngẫu nhiên bằng thuật toán thông minh, cá biệt hóa trên từng sản phẩm. Hệ thống kiểm soát mã 2 lần, đếm số lượt quét – phát cảnh báo, theo dõi đường đi của sản phẩm thông qua bản đồ truy xuất và vị trí quét… sử dụng công nghệ tem phủ cào 2 lớp, xác thực sản phẩm chính hãng.
 
Trong suốt quá trình ứng dụng, dữ liệu sẽ được đưa lên mạng. Khi người tiêu dùng chạy phần mềm ứng dụng và quét mã QR trên bao bì sản phẩm, thông tin sẽ được hiển thị trên thiết bị thông minh. 
 
 
Một số loại tem thông dụng 
 
Không chỉ dừng ở việc quản lý truy xuất thông tin một cách chính xác, minh bạch và đầy đủ, hệ thống Agricheck còn kết hợp được việc chống giả thông qua việc xác định và kiểm soát vị trí sản phẩm lưu thông trên thị trường bằng các thuật toán thông minh về công nghệ truy xuất nguồn gốc và các công nghệ chống làm giả. Thông qua việc tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, Agricheck giúp tăng cường hiệu quả truyền thông và bán hàng, nâng cao giá trị sản phẩm phát triển thương hiệu ở thị trường trong nước và quốc tế.
 
Bên cạnh đó, Agricheck còn được tích hợp thêm nhiều tính năng như Quản lý kho, Quản lý bán hàng, Báo cáo thống kê… nhằm hỗ trợ tối đa trong việc quản lý, điều hành, báo cáo truy xuất nội bộ nguồn gốc chất lượng hàng hóa, tiết kiệm tối đa chi phí quản lý và xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh sau bán hàng.
 
Là công cụ – phương tiện giúp cho các nhà quản lý kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, quản lý nguồn gốc xuất xứ, đối chiếu một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả, Agricheck đã được đăng ký ở 12 quốc gia, giúp doanh nghiệp có cơ hội xuất khẩu nông sản vào những thị trường quốc tế khó tính như Nhật, châu Âu. Agricheck cũng có những thành phần được phát triển riêng để phù hợp cho từng quy trình sản phẩm, từng khách hàng cụ thể.
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) sẽ hỗ trợ tổ chức, cá nhân có nhu cầu chuyển giao công nghệ - thiết bị kết nối với nhà cung ứng là Công ty Cổ phần Đại Thành. 
Hoàng Kim
Scroll