Giám sát thông số môi trường từ xa bằng mạng cảm biến không dây

Sản phẩm E-sensor giám sát môi trường của Công ty TNHH MTV Công nghệ Eplusi, là một giải pháp công nghệ tổng thể với nhiều loại cảm biến khác nhau, tích hợp chức năng cảnh báo và điều khiển tự động, ứng dụng trong nông nghiệp thông minh.
Việt Nam đang hướng đến phát triển nền nông nghiệp thông minh với việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến. Những công nghệ chủ chốt được sử dụng trong ứng dụng nông nghiệp thông minh như: Công nghệ IoT với các cảm biến thu thập dữ liệu chính xác về khí hậu, điều kiện sinh trưởng, sức khỏe của cây trồng/ vật nuôi; công nghệ tự động hóa thông minh với các loại robot, máy bay không người lái dần thay thế con người trong các hoạt động canh tác.
 
Trong đó, việc giám sát các thông số môi trường rất cần thiết trong nhiều lĩnh vực từ trồng trọt, thủy sản, chăn nuôi, giám sát kho lạnh, chất thải, không khí, sản xuất công nghiệp, nhà máy và nhiều lĩnh vực khác, với việc ứng dụng công nghệ IoT, sẽ giúp giám sát các thông số môi trường mọi lúc mọi nơi thông qua một chiếc điện thoại thông minh, cảnh báo khi các thông số môi trường ngoài ngưỡng cho phép, phát hiện diễn biến bất thường và có biện pháp xử lý kịp thời giảm rủi ro và hạn chế các tác động từ môi trường đến việc sản xuất. Việc giám sát thông số môi trường sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu khoa học trong việc sản xuất.
 
Nắm bắt xu hướng đó Công ty TNHH MTV Công nghệ Eplusi (Cần Thơ) cho ra đời sản phẩm E-sensor mạng cảm biến không dây giám sát môi trường ứng dụng công nghệ IoT phục vụ trong nhiều lĩnh vực. Đây là một giải pháp công nghệ tổng thể với nhiều loại cảm biến khác nhau, tích hợp chức năng cảnh báo và điều khiển tự động.
 
Mạng cảm biến bao gồm bộ thiết bị trung tâm (E-Sensor Master) và các cảm biến (E-Sensor Slave), bộ điều khiển (E-Sensor Control) kết nối, giao tiếp với nhau qua sóng không dây RF với khoảng cách 100-300m với sóng RF433Mhz, khoảng cách 100-1000m với sóng Lora 433Mhz. Các bộ trung tâm sẽ thu thập dữ liệu từ các cảqwm biến, gửi về máy chủ đám mây(cloud server) qua Wi-Fi/GPRS/4G người dùng có thể giám sát qua Internet trên điện thoại thông minh hoặc Web (máy tính). Ứng dụng E-Sensor IoT đã cập nhật trên nền tảng điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS.
 
 
 
Lắp đặt hệ thống cảm biến phục vụ canh tác lúa thông minh tại Huyện Ngã Năm – Tỉnh Sóc Trăng
 
Khi sử dụng dịch vụ phần mềm online của Eplusi so với phần mềm offline cài đặt trực tiếp lên máy tính truyền thống, không cần cơ sở hạ tầng (máy chủ server, đườnog truyền internet riêng, nguồn điện backup). Chi phí dịch vụ thấp (dịch vụ cung cấp theo số lượng thiết bị khách hàng sử dụng, không trả chọn gói nhiều thiết bị, hệ thống càng lớn chi phí càng giảm). Ngoài ra, không nhân sự quản lý, bảo trì, nâng cấp hệ thống phần mềm. Phần mềm luôn được cập nhật mới online trên hệ thống mà không tốn chi phí. Ngoài ra, có thể, mở rộng không giới hạn thiết bị trên hệ thống phần mềm về sau, dữ liệu lưu trữ an toàn (không sợ mất dữ liệu khi hư hỏng hệ thống phần cứng mạng). Đồng thời, quản lý tất cả hệ thống cảm biến đặt ở nhiều nơi khác nhau trên 1 tài khoản phần mềm.
 
 
 
Thiết bị E-Sensor giám sát chất lượng nước nuôi tôm siêu thâm canh tại Cửa Tùng – Vĩnh Linh – Quảng Trị
 
Với lợi thế làm chủ khâu nghiên cứu, thiết kế và sản xuất trong nước, Eplusi sẵn sàng hợp tác với các công ty và khách hàng triển khai quy mô lớn, xây dựng các giải pháp ứng dụng tổng quan cho toàn bộ hệ thống nhà máy, trạng trại. Khi khi ứng dụng công nghệ này, giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm có giá trị cao. Kiểm soát môi trường tốt nhất dựa trên thông số (Nhiệt độ, độ ẩm không khí, cường độ ánh sáng, nồng độ CO2, độ dẫn điện, nhiệt độ trong đất, độ pH,…) chính xác, đo được từ cảm biến trực tuyến 24/24h.
 
Đồng thời, hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất từ tác động của môi trường, nhận cảnh báo trực tiếp từ tin nhắn SMS hoặc Notification. Ngoài ra, do tích hợp hệ thống điều khiển tự động, điều khiển từ xa, nên tiết kiệm chi phí nhân công vận hành. Công nghệ thích hợp cho các nhà máy công nghiệp, sản xuất, lưu trữ, bảo quản, trang trại nông nghiệp, vùng nuôi thủy sản,… quy mô lớn đem lại hiệu quả cao khi đầu tư.
 
Hiện E-sensor đã được ứng dụng tại nhiều dự án như trại nuôi gà Cần Thơ, vườn thanh long tại Chợ Gạo – Tiền Giang, ao nuôi tôm siêu thâm canh bể nổi tại Bạc Liêu, canh tác lúa thông minh tại Huyện Ngã Năm – Tỉnh Sóc Trăng, quan trắc và cảnh báo chất lượng nước ao nuôi cá tự động tại Mái Dầm – Vĩnh Long,…
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
 
1. Công ty TNHH MTV Công nghệ Eplusi
Địa chỉ : Số 76, Đường số 16, Khu nâng cấp đo thị An Khánh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại : 0907042549
Email : info@eplusi.net
Website : eplusi.net
Người đại diện : Đặng Vũ Minh Dũng
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll