Giám sát kho hàng và kho lạnh bằng IoT

Giám sát nhiệt độ, độ ẩm kho lạnh trở thành một nhu cầu thiết yếu, cấp bách bởi những hậu quả khó lường và tổn thất rất lớn nếu không phát hiện kịp thời. Hệ thống quản lý nhiệt độ kho lạnh, giám sát kho lạnh hoạt động hoàn toàn tự động, giúp cho công việc giám sát, theo dõi tiện lợi hơn.
Hiện nay nhu cầu sử dụng kho hàng, kho lạnh, tủ lạnh để bảo quản nông sản, thực phẩm, dược phẩm,… là rất lớn. Kho lạnh luôn phải giữ nhiệt độ nằm trong mức cho phép và được đảm bảo bằng hệ thống làm lạnh. Việc theo dõi, giám sát nhiệt độ kho lạnh phải đảm bảo tức thì và đưa ra cảnh báo ngay sau khi nhiệt độ nằm ngoài ngưỡng cho phép, để người vận hành nắm được thông tin và điều chỉnh.
 
Nhằm giải quyết vấn đề giám sát nhiệt độ kho lạnh hiệu quả cũng như góp phần theo dõi công suất làm lạnh thực tế, Công Ty TNHH Công Nghệ MIND đã thiết kế, sản xuất Hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm của kho chứa hàng hóa, kho lưu trữ bảo quản, kho lạnh, tủ đông... mọi lúc mọi nơi qua Smartphone (điện thoại Android/iOS), máy tính PC.
 
Thiết bị sẽ gửi tin nhắn SMS cảnh báo tức thời khi nhiệt độ, độ ẩm vượt mức cho phép, giúp khách hàng có thể giám sát, kiếm soát kịp thời giảm rủi ro hư hỏng và tiết kiệm chi phí. Thiết bị có ghi lại Logfile nhiệt độ, độ ẩm theo thời trên thẻ nhớ và máy chủ đám mây, có thể xuất dữ liệu ra các báo cáo để xem lại khi cần thiết. Các cảm biến hoạt động thành mạng, kết nối về bộ trung tâm không dây nên dễ dàng lắp đặt, cũng như có thể giám sát được nhiều điểm trong không gian rộng.
 
 
 Hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm
 
Hệ thống Mind Smart Storage gồm 2 phần: Bộ trung tâm và Bộ đo lường cảm biến nhiệt độ - độ ẩm. Trong đó, Bộ trung tâm có thể xem thông số quan trắc nước trực tiếp trên màn hình LCD, có thể mở rộng kết nối lên 31 cảm biến.
 
Bộ đo lường cảm biến nhiệt độ - độ ẩm có 2 ngõ vào cảm biến nhiệt độ Analog hoặc tùy chọn 2 ngõ vào cảm biến số nhiệt độ - độ ẩm, 1 ngõ vào cảm biến từ, 1 ngõ ra mắc còi báo động. Cảm biến đo thông số môi trường liên tục và gửi dữ liệu về máy chủ đám mây, cho phép người dùng giám sát qua Apps và web service hoặc xem trực tiếp tại màn hình trên bộ trung tâm. Thiết bị có màn hình LCD hiển thị cài đặt cấu hình, cảnh báo và thông số cảm biến. Ngoài ra, thiết bị còn có khe cắm thẻ nhớ MicroSD card để lưu trữ tại chỗ cho các ứng dụng đòi hỏi bảo mật không kết nối Internet.
 
Ưu điểm của Hệ thống được khách hàng đánh giá, là dễ dàng lắp đặt phần cứng và kích hoạt phần mềm được thiết kế sẵn, thân thiện và tiện lợi với người dùng. Thiết bị có màn hình LCD hiển thị trực quan. Đặc biệt, có thể thiết kế chuyên biệt theo từng đơn hàng hoặc yêu cầu đặc thù. Việc sử dụng công nghệ 4.0 cho các giải pháp đo lường, điều khiển thông minh, liên tục, ổn định, với độ bền, độ chính xác cao, thẩm mỹ và thân thiện. Hệ thống giám sát và đưa các cảnh báo nguy hại kịp thời, xuất ra các báo cáo phục vụ cho việc phân tích, thống kê, đánh giá sau này, đáp ứng các tiêu chí cần thiết của các cơ quan quản lý môi trương. Ngoài ra, dữ liệu được lưu trữ và bảo quản an toàn trên các máy chủ đám mây Internet. Các thiết bị trong nhà được thiết kế thẩm mỹ. Các thiết bị ngoài trời được thiết kế phù hợp và có hỗ trợ nguồn điện chạy pin năng lượng mặt trời.
 
 
 Hệ thống giúp giảm tổn thất trên 30%
 
MIND đã xây dựng phần mềm quản lý - giám sát - điều khiển trên Smartphone và Máy tính bằng nền tảng Cloud App. Phần mềm được thiết kế linh hoạt, đầy đủ chức năng, ổn định và tin cậy trên PC và Mobifle App, đơn giản nên dễ lắp đặt (chỉ cần 5 phút cho lắp đặt, kích hoạt tài khoản và app theo dõi), dãy đo nhiệt độ rộng (từ - 40 độ C đến 100 độ C). Ngoài việc giám sát các kho cố định, hệ thống có thể giám sát và quản lý các kho lưu động như container lạnh, xe đông lạnh một cách an toàn, kể cả định vị vị trí trên đường di chuyển. Bộ nhớ Cache dữ liệu để đảm bảo không mất dữ liệu khi mất kết nối, dữ liệu sẽ được tiếp tục đồng bộ đến Cloud server khi có kết nối bình thường.
 
Sử dụng “Dịch vụ IoT giám sát kho hàng và kho lạnh” - MIND SMART IOT STORAGE giúp khách hàng, doanh nghiệp quản lý và giám sát nhiệt độ - độ ẩm - an ninh cửa kho lạnh theo thời gian thực trên máy tính, giảm tổn thất và rủi ro ước tính trên 30%, đảm bảo chất lượng cho hàng hóa và sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.
 
Đối tượng sử dụng dịch vụ này là các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất cần quản lý kho hàng và kho lạnh, tổng kho lạnh công nghiệp, các kho thủy sản và thực phẩm – dược phẩm, container lạnh, xe đông lạnh, quầy và tủ thuốc, phòng máy chủ và datacenter, siêu thị, trạm BTS viễn thông… Thiết bị được giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ - Số 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Chị Diệu Trang (ĐT: 0989.368.985)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll