Giải pháp xử lý ẩm trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm đông lạnh

Một giải pháp loại bỏ độ ẩm dư thừa được ưa chuộng hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp chế biến, bảo quản thực phẩm đông lạnh trên tỉnh thành cả nước tin tưởng và sử dụng, đó là hệ thống máy hút ẩm trong nhà kho FujiE. Sản phẩm được giới thiệu và phân phối bởi Công ty cổ phần phân phối và hỗ trợ dự án Thời Đại Mới (Công ty Thời Đại Mới).
Trong lĩnh vực chế biến, bảo quản thực phẩm đông lạnh thì nhiệt độ và đặc biệt là độ ẩm luôn đóng một vai trò rất quan trọng. Đã từ lâu, việc kiểm soát độ ẩm tối ưu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp chế biến, bảo quản thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam, do nước ta vốn là một quốc gia có nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm quanh năm luôn ở mức cao.
 
Vậy làm thế nào để ngăn chặn quá trình làm suy giảm chất lượng của thực phẩm đông lạnh? Làm thế nào để duy trì được chất lượng thiết bị và giảm thiểu thời gian không hoạt động của chúng? Làm sao để cải thiện thời gian lưu trữ thực thẩm đông lạnh? v.v… Những điều trên luôn là mối quan tâm thường trực của các đơn vị chế biến thực phẩm đông lạnh.
 
Theo các chuyên gia, khi độ ẩm không được kiểm soát sẽ hình thành nên hơi ẩm ngưng tụ trên bề mặt của thiết bị sản xuất và dàn bay hơi của thiết bị làm lạnh, dẫn đến sự ăn mòn ẩm trên bề mặt cấu trúc kim loại làm cho các thiết bị, công trình xây dựng tòa nhà xuống cấp nhanh. Bên cạnh đó, độ ẩm còn là môi trường lý tưởng cho sự phát triển nấm mốc và vi khuẩn trên các sản phẩm và trong kho chứa.
 
Từ đây, giải pháp xử lý ẩm bằng máy hút ẩm trong nhà kho đã được Công ty Thời Đại Mới trình làng giới thiệu, bước đầu đã tạo được sự tin tưởng, đem lại nhiều kết quả tích cực cho các đơn vị chế biến thực phẩm đông lạnh trên cả nước khi đưa vào sử dụng.
 
 
Các dòng máy hút ẩm tiêu biểu 
 
Theo đại diện của Công ty Thời Đại Mới, việc loại bỏ độ ẩm dư thừa bằng hệ thống máy hút ẩm, đặc biệt là dòng máy hút ẩm rotor FujiE được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Ưu điểm của hệ thống là cho độ ẩm chính xác, thích hợp làm việc ở môi trường có nhiệt độ thấp, đảm bảo việc đem lại nhiều lợi ích cho quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm đông lạnh như: hiệu quả hút ẩm cao, tiêu thụ điện năng thấp; ngăn chặn sự hình thành hơi nước ngưng tụ trên bề mặt thành phẩm, thiết bị máy móc, sàn nhà; ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn; ngăn chặn quá trình ăn mòn các thiết bị kim loại.  
 
Hệ thống có thể vận hành hiệu quả ngay cả ở môi trường có nhiệt độ thấp, đặc biệt là ở những kho đông lạnh. Ngoài ra, việc lắp đặt, cài đặt và sử dụng của hệ thống khá dễ dàng do hệ thống có khả năng tự động hóa hoàn toàn quá trình kiểm soát độ ẩm nhằm duy trì độ ẩm an toàn, phù hợp với tất cả các yêu cầu hoạt động và tiêu chuẩn chất lượng của EU.
 
Thời gian qua, hệ thống máy hút ẩm FujiE đã được ứng dụng tại một số đơn vị chế biến thực phẩm đông lạnh trong nước. Quá trình sử dụng máy hút ẩm đã hoạt động hiệu quả và đảm bảo được giới hạn độ ẩm cho thành phẩm, được các đơn vị hài lòng và đánh giá cao.
Đơn cử như tại Công ty thực phẩm Nam Việt (Nghệ An), vốn là một đơn vị chuyên sản xuất thực phẩm đông lạnh xuất khẩu (tôm, cá thu, cá basa, thịt lợn...) đi nước ngoài. Ngay từ lâu, nhằm để đảm bảo được độ ẩm tối ưu cho các thành phẩm của đơn vị, Công ty Nam Việt đã trang bị hệ thống xử lý ẩm bao gồm 5 dòng model máy hút ẩm công nghiệp FujiE HM-6480EB tại kho bảo quản và xưởng sản xuất.
 
 
Máy hút ẩm được đặt tại Công ty thực phẩm Nam Việt (Nghệ An)
 
Còn tại Công ty thực phẩm đông lạnh Quốc Hưng (Quảng Ninh), một đơn vị chuyên sản xuất các loại giò chả, dăm bông, thịt hộp phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và một phần xuất khẩu đi nước ngoài. Để đảm bảo được độ ẩm đạt mức an toàn cho các nguyên liệu và thành phẩm trước khi đưa ra thị trường, công ty đã cho lắp đặt một hệ thống xử lý ẩm bao gồm 3 model máy hút ẩm công nghiệp FujiE HM-6480EB trong kho hàng. 
Mai Mai
Scroll