Giải pháp IoT giám sát năng lượng

Năng lượng luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tất cả các nước trên thế giới, từ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho đến sản xuất đều cần đến năng lượng.
Trong bối cảnh nguồn năng lượng ngày càng cạn kệt, giá năng lượng ngày càng tăng, cùng với việc cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ khiến cho nhu cầu sử dụng năng lượng cao hơn bình thường để cung cấp cho các thiết bị sử dụng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
 
 


Trong bối cảnh đó, nhu cầu giám sát năng lượng đặc biệt là của các nhà máy sản xuất ngày càng tăng cao, nhằm kiểm soát được chất lượng của các nguồn năng lượng như điện, nước, khí gas…đồng thời đưa ra những điều chỉnh phù hợp giúp tiết kiệm, giảm chi phí sử dụng năng lượng.
 
SiginX chuyên cung cấp các giải pháp giám sát năng lượng cho khách hàng với chất lượng sản phẩm tốt, chi phí phải chăng, đáp ứng được các nhu cầu riêng biệt của khách hàng.
 
 
 
Các loại đồng hồ đo điện đa năng (power meter), đồng hồ nước (Water meter), Đồng hồ đo khí, gas (Gas/steam meter) có truyền thông công nghiệp Modbus RS485 sẽ được kết nối đến thiết bị IoT Gateway. IoT Gateway nhận dữ liệu và gửi lên đám mây (AP Cloud) để lưu trữ, dữ liệu được gửi lên đám mây qua 3 cách: kết nối trực tiếp với dây mạng internet (Ethernet), qua wifi không dây hoặc qua 4G. Từ đây giao diện giám sát thông qua web server hoặc app được xây dựng để giám sát từ xa thông qua điện thoại, máy tính.
 
Giao diện giám sát dễ sử dụng, quản lý người dùng, đặt quản trị viên/nhà điều hành. Giao diện trình duyệt Web/App, tương thích với windows, Linux, Android, IOS, trình diễn dữ liệu theo xu hướng, biểu đồ với số chi tiết. Theo dõi ngày tháng có thể được chọn. Đồ họa sơ đồ đường dây đơn tuyến của hệ thống, các thông số có thể theo dõi dễ dàng.Tạo hóa đơn tiền điện, nước, gas.. tính toán hóa đơn với nhiều biểu giá( có thể thay đổi theo biểu giá của EVN)
 
Các tính năng của giải pháp thu thập dữ liệu về năng lượng tiêu thụ ( số kWh, m3 nước, hơi, khí) và chất lượng của các năng lượng (điện áp, sóng hài, hệ số công suất, áp suất, lưu lượng) từ các meter năng lượng một cách tự động, liên tục 24/7. Gửi dữ liệu lên cloud để lưu trữ, các thông số thu thập được sẽ được thể hiện bằng các giao diện thân thiện, dễ nhìn, giúp giám sát từ xa ở bất cứ nơi nào thông qua điện thoại, tablet, máy tính. Gửi cảnh báo qua ứng dụng hoặc Email/SMS ngay khi phát hiện các sự cố rò rỉ năng lượng hoặc bất thường trong chất lượng ( ví dụ như sóng hài cao bất thường, cos phi thấp, điện áp thấp, dòng điện cao, áp suất nước cao…).Gửi các báo cáo định kì, theo giờ, theo ngày, theo tháng, theo năm, có thể xuất sang tệp excel phân tích, giúp người dùng đưa ra những phương án bảo trì bảo dưỡng phù hợp.
 
Lợi ích mang lại thu thập các dữ liệu về năng lượng chính xác, liên tục. Giám sát bất cứ lúc nào, nơi nào. Gửi các cảnh báo bất thường như sự cố rò rỉ hoặc chất lượng năng lượng không đảm bảo. Giảm lãng phí, góp phần hạ giá thành sản xuất.Giảm downtime.Giúp khách hàng đạt chứng nhận ISO50001, đạt được các mục tiêu về môi trường và giảm thiểu carbon.
 
Ưu điểmh hệ thống giúp giám sát tập trung năng lượng tiêu thụ ở các phân xưởng, nhà máy nằm cách xa nhau. Thống kê đơn giá tiêu thụ chi tiết và đơn giá tiêu thụ tổng cho từng nhà máy, phân xưởng...Tính toán được năng lượng tiêu thụ, giá thành sản xuất trên sản phẩm.
 
Giải pháp mang tính ứng dụng cao, dễ dàng áp dụng đối với những nhà máy, tòa nhà… giải pháp được xây dựng phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng nhà máy, có 2 trường hợp gặp phải khi ứng dụng giải pháp.
 
- Trường hợp 1: Nhà máy, tòa nhà sử dụng các đồng hồ đo thế hệ cũ, không có truyền thông công nghiệp Modbus RS 485 -> cần 1 bước đầu tư chuyển đổi sang các đồng hồ đo hiện đại, có truyền thông công nghiệp Modbus RS 485.
 
- Trường hợp 2: Nhà máy, tòa nhà đã có các đồng hồ đo hiện đại có truyền thông công nghiệp Modbus RS 485 -> ứng dụng giải pháp ngay mà không cần thêm chi phí đầu tư thay mới các thiết bị.
 
Công ty SIGINX CO., LTD sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu. Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
 
1. Công ty SIGINX CO., LTD
Room 302 Thai An Building, 2290 National Road No 1A,
Trung My Tay, District 12, Ho Chi Minh City
Email: info@siginx.com
Phone: (+84) 98 688 2423
Web: http://www.siginx.com
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Chung Trần
Scroll