FPT afterschool - Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường

Cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, việc trẻ nhỏ tiếp xúc với công nghệ từ sớm đã không còn xa lạ. Năm bắt được thực tế đó, Tổ chức Giáo dục FPT đã tạo ra hệ thống đào tạo kỹ năng học đường - FPT AfterSchool (FAS) giúp học sinh khai phá và phát triển tiềm năng từ sớm.
Tại FAS, chương trình đào tạo được các chuyên gia nghiên cứu, thiết kế dựa trên nền tảng STEAM, là phương pháp đào tạo tiên tiến nhất hiện nay. Sự kết hợp kiến thức, kỹ năng của 5 chuyên ngành: Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Math) giúp khơi gợi niềm yêu thích của trẻ về tất cả các môn học. Đặc biệt, sự bổ trợ của môn Nghệ thuật sẽ là chất xúc tác giúp các em phát huy trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo... để giữa lý thuyết và thực hành không còn bất kỳ khoảng cách nào.
 
 
Một tiết học tại FAS 
 
Cụ thể, các bé có độ tuổi từ 11 đến 15 được khai phá và phát triển tiềm năng thông qua những môn học như: Lập trình, Thiết kế đồ họa, Robotic, Làm Influencer, Toán Tư duy… Mỗi lộ trình gồm 4 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với từng học viên sẽ giúp các em được trải nghiệm, khám phá giá trị của bản thân, từ đó phát triển những kỹ năng quan trọng để đón đầu những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
 
 
Buổi Hội thảo “Thấu hiểu và đồng hành cùng con trong thế giới số” FAS Hà Nội diễn ra hồi 25-6. 
 
Thời đại công nghệ số, yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực phải có kỹ năng số, kỹ năng công nghệ ngày càng cao, đòi hỏi cần có giải pháp tiếp cận internet đúng hướng để giúp các con theo kịp thời đại, trở thành thế hệ làm chủ đất nước. Không chỉ dừng ở việc khám phá tiềm năng, FPT AfterSchool giúp phát triển tối đa những kỹ năng quan trọng để biến những đam mê, sở thích của các em thành hiện thực, tránh bỏ lỡ giai đoạn vàng phát triển toàn diện.
 
Ông Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc FPT AfterSchool chia sẻ: “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học” - đó là triết lý giáo dục mà FPT AfterSchool đã nhất quán hướng đến ngay từ những ngày đầu hình thành. Chất lượng giáo dục phải đến từ hai phía, không chỉ dựa trên chất lượng của phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo mà còn phụ thuộc vào ý thức tự học của người học. Trong năm 2022, FAS tập trung vào đối tượng từ 11-15 tuổi tại Hà Nội và TP.HCM, các năm tiếp theo FAS sẽ mở rộng cho các lứa tuổi và các tỉnh thành khác”.
 
 
 
 Học viên đang thực hành từ FAS 
 
Điểm đặc biệt ở FAS, kết quả đánh giá năng lực dựa trên việc học thật, thi thật, chất lượng thật do chính các em tự học, tự rèn luyện mà có được. Đặc biệt, nói không với gian lận trong thi cử, việc điểm danh của từng học viên cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá năng lực học tập. Để làm được điều đó công tác tổ chức và quản trị của trường đóng vai trò rất quan trọng.
 
Trong thời gian qua, FAS ứng dụng phương pháp PBL và STEAM trong giảng dạy trực tiếp cho học viên. Đây là hai phương pháp được đánh giá hiệu quả, tiên tiến nhất hiện nay, nhờ khả năng đem lại nhiều lợi ích và kỹ năng mềm cho học viên. PBL là phương pháp học qua dự án, lấy học sinh làm trung tâm, học viên sẽ chủ động đặt trọng tâm vào việc tự mình tìm hiểu và giải quyết vấn đề thực tế để đạt được kết quả. STEAM là phương pháp dạy học liên ngành kết hợp giữa nghệ thuật với các môn học STEM truyền thống.
 
Thừa hưởng thế mạnh của Tập đoàn công nghệ FPT, thay vì dùng Zoom hay Google Meet, học viên của FAS có hẳn một nền tảng học trực tuyến riêng biệt mang tên EduNext. Đây là công cụ phục vụ yêu cầu dạy và học theo phương pháp Kiến tạo xã hội do đội ngũ công nghệ FPT tạo dựng. Với EduNext học viên chỉ cần truy cập Edunext.vn là có thể dễ dàng tương tác với thầy cô, bạn học. Ngoài sở hữu những tính năng tương tự như các nền tảng hiện có, EduNext còn tích hợp những đặc thù như: đánh giá bằng vote; chat/ video trực tiếp; chia nhóm bài tập; lưu trữ tài liệu…
Sắp tới, FAS sẽ tiếp tục hợp tác với những đối tác ở châu Âu, châu Úc, châu Á về lĩnh vực tiếng Anh, Khoa học kỹ thuật… hệ thống đào tạo Kỹ năng học đường FAS cho thấy hiệu quả rõ rệt khi góp phần cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu trong thời đại công nghệ số.
 
FPT afterschool - Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường của Tổ chức Giáo dục FPT đang được trưng bày giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ - Số 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho những đơn vị có nhu cầu.
 
-------------------------------------------------------------------------------- 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Chị Diệu Trang (ĐT: 0989.368.985)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Thúy Duy
Scroll