Đảm bảo chất lượng phân bón nhờ máy làm phân viên hữu cơ

Trước thực trạng phân bón kém chất chượng, giá phân tăng cao,.... nhiều người dân đã tự làm phân viên hữu cơ bón cho cây trồng. Đây là cách giúp người nông dân vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa đảm bảo chất lượng.
Việc sử dụng phân bón hữu cơ dạng viên sẽ góp phần tăng hiệu quả sử dụng lên tới 80% so với dùng phân dạng bột thông thường. Cụ thể, giúp tăng tỷ lệ phần trăm nito trong đất, tiêu diệt nhiều vi khuẩn có hại cho cây trồng, tăng cường trao đổi inox và khả năng giữ nước trong đất. Đồng thời, cải tạo cấu trúc đất và giảm tổn hao chất dinh dưỡng, hạn chế mất chất dinh dưỡng có trong phân, tăng cường sự phát triển của bộ rễ.
 
 
 
 Phân viên hữu cơ
 
Tuy nhiên, để làm được phân hữu cơ dạng viên có chất lượng, cần lựa chọn các loại máy làm phân chất lượng, để việc làm phân được dễ dàng, thuận lợi và tiết kiệm chi phí.
 
Máy ép viên phân hữu cơ hay còn gọi là máy ép cám viên do Công ty Bình Quân sản xuất có nhiều tính năng như nghiền - ép nguyên liệu như bột cám, rau xanh, ngô hạt, cua cá ốc làm thức ăn dạng viên cho gia súc gia cầm; Ép các loại phân hữu cơ, phân vi sinh như phân dê, rơm rạ hoai mục và các phụ phẩm khác thành viên làm phân bón cho cây trồng. Máy làm phân hữu cơ Bình Quân là sự kết hợp của 2 sản phẩm tạo nên dây chuyền máy làm phân hữu cơ khép kín, giữa mỗi bộ phận đảm bảo năng suất cũng như tiến độ công việc.
 
 
 
Máy trộn ngang
 
Trong đó, máy trộn ngang được thiết kế buồng nằm ngang toa nạp lớn, trục cánh đảo trộn đều ngay ở dưới đáy thùng. Máy có thể trộn nguyên liệu ở dạng bột khô hoặc bột ẩm dưới động cơ 4kw cho năng suất đạt 1.000 - 1.500 kg/giờ. Bên trên có nắp kín giảm tỷ lệ thất thoát hay việc rơi vãi nguyên liệu ra ngoài. Đồng thời, hạn chế mùi hôi, giữ vệ sinh môi trường. Nguyên liệu sau khi chuẩn bị, sẽ được đưa vào máy trộn đều, cho đến khi hòa quyện trước khi xả ra ngoài cửa xả. Nhờ thiết kế trên của máy, giúp người dùng không mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo năng suất.
 
 
 
  Máy ép viên cho kích thước đồng đều, chắc chắn
 
Đối với máy làm cám viên phân hữu cơ, đảm bảo nguyên liệu được trộn đều có độ ẩm từ 10 - 15%. Nguyên liệu khi được tiếp nạp vào toa, hệ thống quả lô quay tròn nghiền chúng với mặt sàng cùng dao cắt tạo hình ra viên cám trước khi ra cửa xả. Dao cắt có thể chỉnh nếu muốn thay đổi kích thước viên phân hữu cơ dài hay ngắn. Máy sử dụng nguồn điện 380V động cơ công suất 11kw cho năng suất đạt 4 - 6 tạ/giờ thích hợp sử dụng trong các hộ nhà nông có quy mô vừa và nhỏ. Máy có thể ép phân dê, phân trùn quế, phân gà... ứng dụng trong việc làm phân bón trồng cây.
 
Dây chuyền ép viên phân của Công ty Bình Quân phù hợp với những trang trại hoặc đơn vị sản xuất phân bón có quy mô vừa và lớn. Máy dễ dàng đảo trộn và tạo thành viên trong thời gian ngắn. Dây chuyền đồng bộ, đảm bảo năng suất tiến độ năng suất cho quá trình chạy máy liên tục. Viên phân được tạo ra có kích thước đồng đều, đẹp mắt với độ chắc chắn.
 
Nguyên liệu làm phân hữu có khá đa dạng, có thể dùng các nguyên liệu đã được ủ hoai mục từ các chất thải như phân động vật và các phụ phẩm nông nghiệp không gây ô nhiễm môi trường. Nếu tự làm được phân viên hữu cơ, sẽ giúp người nông dân chủ động được nguồn phân bón đảm bảo chất lượng, thay vì phải phụ thuộc mua phân bên ngoài với giá cao.
 
Sàn Giao dịch công nghệ Techport.vn (thuộc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ – Sở KH&CN TP.HCM) là địa chỉ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và sẵn sàng chuyển giao quy trình sản xuất cho các đơn vị, tổ chức có nhu cầu.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
 
1. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bình Quân
Địa chỉ : Khu công nghiệp Phú Thịnh - La Thành, P. Ngô Quyền, Sơn Tây, Hà Nội
Điện thoại : 0912342772
Email : binhquan@com.vn
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Địa chỉ: 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll