Công nghệ nano hóa hệ nhũ tương bằng phương pháp năng lượng thấp

Bằng công nghệ nano, Công ty CP Quốc tế Aota đã nano hóa hệ nhũ tương bằng phương pháp năng lượng thấp trong việc tạo chế phẩm sát khuẩn bằng thảo mộc giúp chữa lành vết thương hiệu quả.
Các thuốc có nguồn gốc dược liệu ngày càng phát triển mạnh, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đa số các hoạt chất có hoạt tính trị liệu cao thường có tính tan kém và kém bền, ít hấp thụ khi dùng đường uống nên khó ứng dụng trong phòng và trị bệnh. Vì vậy, đòi hỏi phải ứng dụng các công nghệ hiện đại để nâng cao sinh khả dụng, trong đó nổi bật nhất là công nghệ nano.
 
 
 
Công nghệ nano hóa hệ nhũ tương gọi ngắn gọn là hệ nhũ tương nano là một hệ thống hạt keo trong phạm vi kích thước submicron hoạt động như chất mang các phân tử thuốc. Kích thước của chúng thay đổi từ 10 đến 1.000 nm. Những chất mang này là những hình cầu rắn và bề mặt của chúng là vô định hình và ưa béo với điện tích âm. Các hạt nano từ tính có thể được sử dụng để nâng cao tính đặc hiệu của vị trí.
 
Đây là một hệ thống phân phối thuốc, chúng nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc và giảm thiểu tác dụng phụ và phản ứng độc hại. Ứng dụng chính bao gồm điều trị nhiễm trùng hệ thống lưới nội mô (RES), liệu pháp thay thế enzym trong gan, điều trị ung thư và tiêm chủng.
 
Nhũ tương là một hệ thống hai pha, trong đó một pha phân tán mật thiết trong pha còn lại dưới dạng các giọt nhỏ có đường kính từ 0,1 đến 100 μm. Nó là một hệ thống không ổn định về mặt nhiệt động lực học, có thể được ổn định bởi sự có mặt của chất tạo nhũ (chất tạo nhũ hoặc chất tạo nhũ).
 
Do kích thước nhỏ nên nhũ tương nano trong suốt. Các thành phần chính của nhũ tương nano là dầu, chất tạo nhũ và pha nước. Dầu có thể thuộc bất kỳ loại nào như dầu thầu dầu, dầu ngô, dầu dừa, dầu hoa anh thảo, dầu hạt lanh, dầu khoáng, dầu ô liu, dầu đậu phộng. Hỗn hợp dầu và nước có thể tạo ra nhũ tương thô tạm thời, khi đọng lại, sẽ phân tách thành hai pha rõ rệt do sự kết tụ của các hạt cầu phân tán.
 
 
 
Công thức của nhũ tương nano bao gồm thuốc hoạt tính, chất phụ gia và chất nhũ hóa. Có hai phương pháp công nghệ nano hóa hệ nhũ tương là phương pháp nhũ tương hóa năng lượng cao và phương pháp nhũ tương hóa năng lượng thấp. Trong đó, nhũ tương hóa năng lượng thấp bao gồm nhiệt độ đảo pha, điểm đảo ngược nhũ tương và tạo nhũ tương tự phát.
 
Liệu pháp năng lượng thấp thường được sử dụng để kích thích quá trình chữa lành trong cơ thể. Khác với các liệu pháp sử dụng năng lượng cao, phương pháp này sẽ không làm tổn thương các mô. Liệu pháp năng lượng thấp được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Công dụng chính của phương pháp này là sửa chữa mô, giảm đau và viêm.
 
Công nghệ nano hóa hệ nhũ tương có thể áp dụng áp dụng cho các loại cây tự nhiên như: Hoa giấy, họ đậu Dalbergia lanceolaria, hồng xuân, họ thuốc phiện/ anh túc, gừng gió… vì chứa nhiều hoạt chất giúp giảm đau.
 
Công nghệ nano hóa hệ nhũ tương bằng phương pháp năng lượng thấp trong việc tạo chế phẩm sát khuẩn bằng thảo mộc của Công ty CP Quốc tế Aota sẵn sàng chuyển giao công nghệ. Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ - Số 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Chị Diệu Trang (ĐT: 0989.368.985)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Thúy Duy
Scroll