Analytica Vietnam 2023: Thiết bị định lượng protein siêu nhạy

Thiết bị định lượng protein siêu nhạy với công nghệ SMCTM kết hợp giữa bước rửa giải xét nghiệm độc đáo và quá trình đếm kỹ thuật số mạnh mẽ, giúp tăng cường hiệu suất xét nghiệm miễn dịch đến tối đa.
Thiết bị định lượng protein siêu nhạy SMCxPRO™ là một trong những sản phẩm tiêu biểu sẽ được Công ty TNHH Merck Việt Nam trưng bày thuộc lĩnh vực công nghệ thí nghiệm trong công nghệ sinh học và sự sống tại analytica Vietnam 2023.
 
Hiện nay, trong mảng nghiên cứu miễn dịch, một số kỹ thuật phát hiện và đo nồng độ protein như ELISA, Western blotting… được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, những kỹ thuật này chỉ dừng lại ở việc đo nồng độ protein mức picogram/mL và thể tích mẫu vẫn cần sử dụng nhiều.
 
Công nghệ SMCTM (đếm đơn phân tử) với việc kết hợp bước rửa giải độc đáo và công nghệ đếm kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ là một bước tiến nhảy vọt, cải thiện tỷ lệ nhiễu nền so với các công nghệ xét nghiệm miễn dịch truyền thống. Từ đó, nâng cao việc định lượng protein ở mọi cấp độ (từ thấp đến cao) trong một hệ thống duy nhất. Quá trình đếm kỹ thuật số các phân tử đơn không chỉ giúp cải thiện độ nhạy của xét nghiệm mà còn mở rộng phạm vi của xét nghiệm miễn dịch để đạt được những mục tiêu ngoài khả năng phát hiện và định lượng của phương pháp truyền thống như ELISA.
 
 
Ưu điểm của SMCTM là khả năng phát hiện protein ở mọi nồng độ, ngay cả mức độ biểu hiện cực thấp. Công nghệ này có khả năng phân tích protein đích ở nồng độ femtogram/mL, sử dụng nền tảng phát hiện protein siêu nhạy SMCxPRO. Độ nhạy tối ưu với nền tảng SMCxPRO cho phép phát hiện protein ở mức trước đây chưa từng được phát hiện, bao gồm cả mức độ protein nội bào.
SMCxPRO là thiết bị thế hệ thứ hai sử dụng xét nghiệm SMC™, cho phép thu thập tín hiệu từ các phân tử huỳnh quang fluorochrome của chất phân tích trôi nổi tự do trong dung dịch, sử dụng tia laser quét, máy ảnh quang CCD, và từng photon được đếm bằng diot quang avalanche (APD).
 
Nguyên lý hoạt động của công nghệ SMC™ gồm 5 bước: (1) chất phân tích quan tâm trong mẫu; (2) bắt giữ lên hạt từ tính; (3) phát hiện, sử dụng cặp kháng thể đặc hiệu; (4) rửa giải: phân tách hóa học phá vỡ phức hệ, thu lấy kháng thể phát hiện có gắn huỳnh quang; (5) định lượng: laser quét mẫu và đếm các kháng thể gắn huỳnh quang.
 
Ngoài ra, các kit xét nghiệm miễn dịch của SMC™ được tối ưu hóa cho phép đạt tới độ nhạy cao nhất. Kit SMC™ chứa tất cả hóa chất cần thiết để thực hiện xét nghiệm trên hệ thống SMCxPRO™. Định cấu hình với tính năng bắt giữ pha rắn trên hạt từ tính để định lượng các dấu ấn sinh học siêu nhạy. Định dạng đĩa xét nghiệm miễn dịch tiêu chuẩn sẵn có.
 
Merck cũng có đội ngũ các nhà khoa học giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành, hỗ trợ thiết kế, tùy chỉnh xét nghiệm, giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề tài từ bước nghiên cứu tới thử nghiệm lâm sàng.
 
Bên cạnh thiết bị định lượng protein siêu nhạy SMCxPRO™, Merck cũng sẽ mang đến danh mục sản phẩm toàn diện cho các ứng dụng kỹ thuật mô và in sinh học 3D, cột sắc ký lỏng hiệu năng cao HPLC/UHPLC cùng nhiều sản phẩm khác được trưng bày thuộc lĩnh vực phân tích, sắc ký, thuốc thử, hóa chất, công nghệ sinh học, công nghệ thí nghiệm trong công nghệ sinh học và sự sống,…
 
Merck (hãng sản xuất của Đức) là một thương hiệu toàn cầu với lịch sử hình thành hơn 350 năm. Trong đó, lĩnh vực khoa học đời sống của Merck mang đến các giải pháp ưu việt với các công nghệ tiên tiến, giải quyết các vấn đề khó khăn nhất trong khoa học với mục tiêu vì sức khoẻ cộng đồng và hướng đến phát triển bền vững. Các sản phẩm của Mecrk phù hợp cho các lĩnh vực đa dạng như công nghệ sinh học, chẩn đoán, nghiên cứu và công nghiệp.
 
Với triển lãm và hội nghị về các lĩnh vực công nghệ phòng thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán, analytica Vietnam lần 7 sẽ mở cửa đón khách từ ngày 19-21/4/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM). Đây sẽ là triển lãm trực tiếp lớn nhất của ngành thí nghiệm, chẩn đoán, đồng thời kết hợp chương trình hội nghị khoa học cũng như các chương trình song hành khác nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam.
 
Toàn bộ các dịch vụ tại triển lãm và hội nghị analytica Vietnam 2023 đều miễn phí. Để thuận tiện, khách tham quan có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.
 
Các thông tin về triển lãm có thể liên hệ với Ban tổ chức analytica tại Việt Nam:
Công ty TNHH Dịch vụ Triển lãm và Sự kiện Việt Nam (VNEES)
Tầng 5, tòa A Goldseason, 47 đường Nguyễn Tuân, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 0243 202 2060 - 0243 640 3673
Ms. Đỗ Dung - Project Manager
E: dung.do@analyticavietnam.com.vn
H/P: 0973 583 572
Website: www.analyticavietnam.com
Lam Vân (CESTI)
Scroll