Hội thảo "Mô hình nuôi tôm tích H.harpax và cua gạch hai da trong hộp nhựa bằng hệ thống tuần hoàn - RAS"

“Mô hình nuôi tôm tích Harpiosquilla harpax và cua gạch hai da trong hộp nhựa bằng hệ thống tuần hoàn – RAS” có ưu điểm ít sử dụng nước; an toàn sinh học cao; mầm bệnh được kiểm soát chặt chẽ; chất lượng nước và các chỉ tiêu môi trường trong hệ thống nuôi luôn được kiểm soát và theo dõi; không xả thải ra môi trường bên ngoài; ít tốn diện tích nhưng cho năng suất cao; chất lượng sản phẩm được đảm bảo vì không sử dụng các loại thuốc, kháng sinh trong quá trình sản xuất…
Việc sử dụng công nghệ tuần hoàn trong nuôi tôm tích và cua sẽ mang lại những lợi ích vượt trội so với công nghệ truyền thống qua những tính mới sau:
- Ít sử dụng nước: Mô hình này là không cần nhiều lượng nước đầu vào nhờ nguyên lý tuần hoàn, nước sẽ được lọc lại và tái sử dụng thông qua hệ thống lọc.
- An toàn sinh học cao: Đảm bảo được nguồn nước không mang mầm bệnh từ bên ngoài, con giống được kiểm định đầy đủ trước khi thả vào hệ thống
- Mầm bệnh được kiểm soát chặt chẽ: Việc nuôi trong hộp giúp người dân dễ dàng kiểm tra sức khoẻ tôm, cua hằng ngày trên mỗi cá thể, phát hiện sớm những dấu hiệu trên tôm, cua và có hướng giải quyết sớm nhất tránh hao hụt diện rộng ảnh hưởng đến những cá thể khác trong cùng hệ thống.
- Chất lượng nước và các chỉ tiêu môi trường: Trong hệ thống nuôi luôn được kiểm soát và theo dõi hằng ngày và bổ sung các khoáng chất khi cần thiết.
- Không xả thải ra môi trường bên ngoài gây ô nhiễm thuỷ vực.
- Ít tốn diện tích nhưng cho năng suất cao: Có thể nuôi với quy mô lớn nhưng ít chiếm diện tích nuôi, hộp nuôi có thể xếp chồng lên nhau giúp tăng số lượng hộp nuôi ,giảm khả năng tiêu thụ điện.
- Mô hình có thể áp dụng được nhiều nơi: Như trong thành phố với những khu dân cư không gần biển, chỉ cần dùng nước biển để mồi, thể tích khoảng 10 m3, kết hợp với nước ngọt pha muối cho giai đoạn đầu là có thể áp dụng được.
 
Trên cơ sở khảo sát nhu cầu doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (CESTI) phối hợp với Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thuỷ sản II tổ chức sự kiện Hợp tác công nghệ với chủ đề: “Mô hình nuôi tôm tích Harpiosquilla harpax và cua gạch hai da trong hộp nhựa bằng hệ thống tuần hoàn - RAS”, nhằm ứng dụng công nghệ kĩ thuật cao vào nuôi trồng thuỷ sản, đảm bảo an toàn sinh học, không gây ô nhiễm môi trường, nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm (đính kèm tài liệu giới thiệu công nghệ).
 
Thời gian: Từ 8g30 đến 11g00 - Thứ năm, ngày 10/11/2022.
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
 
Bên cung: Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II
Bên cầu:
- Công ty TNHH NAH Group
- Công Ty TNHH Dịch Vụ Q.I.S
- Công ty TNHH Vinafelly
- Hộ kinh doanh cá nhân Huỳnh Minh Trí
- Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thuỷ sản Biển Đông
 
Techport.vn
Scroll