Giải pháp chống hạn, cải tạo đất cho cây trồng bằng hạt siêu trữ nước

Nhằm giới thiệu giải pháp mới hỗ trợ tưới tiêu, cải tạo đất cho nông dân, giúp trồng cây hiệu quả, tăng năng suất và giảm thiệt hại do yếu tố thời tiết, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM phối hợp với Công ty TNHH Chớp Ngay tổ chức hội thảo giới thiệu “Giải pháp chống hạn, cải tạo đất cho cây trồng bằng hạt siêu trữ nước”.
Hạt siêu trữ nước có bản chất là các chuỗi polymer không tan trong nước. Khi tiếp xúc với nước, mạng lưới polymer sẽ trương nở ra nhờ quá trình thẩm thấu và giữ nước lại trong cấu trúc. Do đó, khi được trộn với đất trồng, các hạt này sẽ hút nước và chất dinh dưỡng, với khả năng hấp thụ nước 400 lần khối lượng bản thân hạt (tương đương 1kg hạt hút được 400 lít nước) và sau khi hút nước hạt trở thành dạng gel. Khi ở trong đất trồng, hạt siêu giữ nước sẽ nở ra trong môi trường ẩm ướt (khi tưới, khi gặp mưa…) và nhả nước ra cho cây trồng hấp thụ ngay khi gặp điều kiện môi trường khô hạn. Vòng tuần hoàn hút và nhả nước này sẽ lặp lại và tồn tại rất lâu (từ 1 đến 4 năm) ở khu vực rễ cây, giúp giảm áp lực thiếu nước.
 
Hoạt động Erisorb giúp bảo vệ bộ rễ không bị thiếu nước 
Giải pháp chống hạn, cải tạo đất cho cây trồng bằng hạt siêu trữ nước do Công ty TNHH Chớp Ngay cung cấp giúp tăng lượng nước và chất dinh dưỡng trong đất trồng, tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư cho cây trồng; đồng thời giúp cây ổn định nước để phát triển tốt, đặc biệt là trong thời kỳ ra hoa kết trái, cây cần rất nhiều nước. Ngoài ra, hạt siêu trữ nước được chế tạo bằng nguyên liệu hữu cơ, rất thân thiện với môi trường.
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ sáu, ngày 22/02/2019.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
Quý khách đăng ký tham dự hội thảo trực tuyến tại đây
Công ty TNHH Chớp Ngay
Scroll