Yobite – Công nghệ sản xuất sữa chua sấy đông khô

( 141 đánh giá ) 1313
Liên hệ: Nguyễn Trường Thịnh
Địa chỉ: 347/19/3B Chu Văn An, P. 12, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: 09 6848 6949
Email: ntthinh852123@gmail.com
Tên đơn vị: YOBITE- Sữa chua sấy thăng hoa
  • Câu chuyện của đội ngũ sáng lập
    Yobite là một dự án ra đời trong giữa tâm dịch Covid-19 hoành hành vào đầu giữa năm 2020, làm tê liệt nhiều mặt về kinh tế lẫn du lịch. Tận mắt chứng kiến nhiều người dân nuôi bò, dê sữa ở khu vực Củ Chi và miền Tây rơi vào cảnh lao đao do không tìm được đầu ra, hàng trăm lít sữa mỗi ngày phải đổ bỏ. Hai chàng thanh niên cách xa nhau hàng trăm cây số như cùng chung niềm trăn trở đã thôi thúc cả hai tìm đến gặp nhau để cùng phát triển sản phẩm Sữa chua ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa.
     
    Bằng kinh nghiệm từ truyền thống gia đình 25 năm trong ngành phô mai đúc kết lại, cộng với kiến thức về công nghệ thực phẩm tiên tiến, 3 tháng sau sản phẩm prototype đã ra đời dưới nhiều con mắt hoài nghi của mọi người. Sản phẩm nhanh chóng được ra mắt lần đầu tiên trong chương trình kết nối của Sở khoa học công nghệ tại trung tâm triển lãm Cần Thơ và đón nhận nhiều phản hồi tích cực. Chính những điều đó đã động viên tinh thần của 2 chàng trai trẻ tiếp tục vững tin theo đuổi con đường đã chọn.
     
    Nhận ra đây là giải pháp thiết thực cần được triển khai rộng rãi cho bà con nông dân trước tình hình cấp bách có thể kéo dài của đại dịch Covid, đội ngũ sáng lập quyết định tạm hoãn kế hoạch thương mại sản phẩm, thay vào đó là tập trung chuyển giao công nghệ đến nhiều hộ dân ở nuôi bò, dê sữa. Đây là quyết định khó khăn nhất, không chỉ về tư tưởng mà còn phải vượt qua rào cản nghi ngờ của người nông dân để thực thi ý tưởng. Đội ngũ đã kết hợp với các trường đại học và chuyên gia trong khu vực để cùng góp sức vận động. Cuối năm 2020, Sữa chua sấy thăng hoa đã chuyển giao thành công cho những hộ nông dân nuôi dê ở Hậu Giang và Tiền Giang. Việc đầu tiên đưa các phương án cải tạo từ ngay chính mô hình chăn nuôi, chuồng trại, thức ăn để cho ra chất lượng sữa nguyên liệu tốt nhất.. Chưa dừng ở đó, khi nguồn nguyên liệu đầu vào đã ổn định, dự án tiếp tục xây dựng quy trình lên men, chế biến ứng với đặc thù sữa của thổ nhưỡng từng vùng. Cuối cùng là chuyển giao quy chuẩn, quy trình sấy thăng hoa cũng như bảo quản.
     
    Ròng rã nhiều tháng liền, có thời gian cả đội phải ăn ở tại trại dê để tư vấn và xử lý kịp thời. Đó là một nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ dự án, sự giúp sức kịp thời của các cơ quan ban ngành, cùng với sự tin yêu của bà con nông dân. Nhìn lại việc đã làm, mọi thành viên dự án lúc bấy giờ đều cảm thấy tự hào và đúng đắn khi quyết định gạt bỏ qua việc kiếm tiền để ưu tiên cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân.
     
    Đây là lần thứ 2 đội ngũ chuyển giao công nghệ cho bà con nông dân sau công nghệ chế biến phô mai
     
    Các giai đoạn phát triển
    Tháng 7/2020, Lần đầu chuyển giao công nghệ cho các hộ dân chăn nuôi dê sữa trên địa bàn 2 tỉnh Hậu Giang và Tiền Giang. Mang đến giải pháp cấp thiết cho bà con nông dân
     
    Tháng 11/2020, lần đầu tiên sản phẩm ra mắt tại Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế Cần Thơ. Nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, sự đón nhận của người tiêu dùng và hợp đồng gia công đầu tiên với đối tác đến từ Tập đoàn Nhật Bản
     
    Tháng 4/2021, triển khai hệ thống phân phối trên toàn quốc. Sau nhiều biến cố thăng trầm do đại dịch Covid-19, hiện Yobite đã ký kết với 30 nhà phân phối khu vực, có mặt ở hơn 25 tỉnh thành trên toàn quốc. Dù vậy Yobite vẫn kịp đưa vào triển khai hệ thống phân phối online trên các sàn thương mại điện tử với doanh số ổn định.
     
    Sáu tháng đầu năm 2022, Yobite tiếp tục đẩy mạnh kênh phân phối tại các siêu thị, minimart trên địa bàn khu vực phía Nam, đồng thời xúc tiến các đơn hàng gia công. Doanh thu tăng nhanh do nhu cầu thị trường tiêu dùng phục hồi sau dịch với mức lợi nhuận duy trì từ 25-30%
     
    Giới thiệu dự án
    - Công nghệ sản xuất:
     
     
     
    - Lợi ích sản phẩm:
     
     
     
    - Hướng dẫn sử dụng:
     
     
     

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    Với niềm đam mê vô tận lan tỏa tinh thần chia sẻ cho xã hội, dự án mong muốn tiếp tục chuyển giao giải pháp công nghệ đến các địa phương ứng dụng vào nông sản bản địa nhằm tăng giá trị và giải pháp bảo quản cũng như đầu ra cho bà con nông dân mọi miền trên Tổ quốc.
     
    Bên cạnh đó, dự án cũng tìm kiếm đội ngũ chuyên gia, các ban ngành đoàn thể cùng đồng hành để cùng thực hiện sứ mệnh cao đẹp trên.
     
    Yobite mời gọi các đối tác thương mại, nhà phân phối, doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp sức cùng Yobite đưa nông sản Việt đến tay mọi người trên thế giới.
     
    Dự án đang trong quá trình kêu gọi vốn để phát triển cơ sở hạ tầng cũng như mở rộng danh mục sản phẩm, lấn sân sang thị trường nông sản chế biến với hy vọng tạo được một xu hướng chế biến mới cho nông sản bản địa, xuất khẩu khắp thế giới.
     
    Mong được gặp gỡ kết nối với các nhà đầu tư cá nhân, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước để cùng chinh phục dẫn đầu xu thế mới ở thị trường có quy mô rộng lớn này.



    Scroll