Bệnh án điện tử ngoại trú VNEMR

( 142 đánh giá ) 3416
Liên hệ: Công ty TNHH Bệnh án điện tử Việt Nam
Địa chỉ: Phòng 401 – Số 3B Thi Sách – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Điện thoại: 0784679391
Email: vnemr@badt.vn
Tên đơn vị: Công ty TNHH Bệnh án điện tử Việt Nam
  • Giới thiệu:
    VNEMR là một nền tảng quản lý và hồ sơ y tế điện tử dựa trên bộ lưu trữ đám mây cho các trạm y tế cấp xã và phòng khám tư nhân. Dựa vào chức năng của y học gia đình, chúng tôi đảm bảo khả năng tiếp cận dữ liệu và khả năng chia sẻ trên toàn bộ dịch vụ chăm sóc liên tục cho bệnh nhân. 
     
    Mô tả: 
    Chương trình VNEMR là một bệnh án điện tử và hệ thống quản lý qui mô vừa và nhỏ. Chương trình này đáp ứng các tiêu chuẩn HIPAA, đồng thời hoạt động trên nhiều hệ thống khác nhau (Windows, Linus, Mac, điện thoại di động, máy tính bảng). Chương trình có độ tùy biến cao, cho phép hiệu chỉnh các mẫu biểu khám bệnh cho phù hợp với chuyên khoa khác nhau. Bên cạnh đó, chương trình còn có các tính năng bổ sung khác như: lịch làm việc và hẹn khám, hóa đơn điện tử, mã hóa thông tin, kê toa, lập báo cáo… Cấu trúc thông tin được ghi nhận phức hợp, đầy đủ tuân theo các tiêu chí quốc tế. Các thông tin hồ sơ bệnh án được tập trung trên cùng một trang nhìn cho phép nhân viên y tế có đánh giá nhanh và tổng quát về tình hình của từng bệnh nhân.
     
    Chúng tôi là những chuyên gia trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Tôi có 7 năm tư vấn về y tế và ứng dụng CNTT trong y tế. Đối tác của tôi là tiến sỹ, bác sỹ về y học gia đình, giảng viên bộ môn y học gia đình. Chúng tôi nhìn thấy người dân Việt nam chưa được quản lý sức khoẻ, quản lý bệnh mãn tính. 80% các bệnh nhân đến khám bệnh là mắc bệnh mãn tính nhưng có đến 70% trong số đó chưa được phát hiện, chưa được quản lý bao gom Tim mạch, tiểu đường, huyết áp, ung thư. Vì vậy chúng tôi mong muốn góp phần giải quyết vấn đề này của hệ thống tế, tạo ra được người gác cửa và chăm sóc sức khoẻ cho người Việt nam. Mỗi người dân cần có một hồ sơ sức khoẻ và được theo dõi từ khi sinh ra đến cuối đời. Các công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng 4.0 sẽ được sử dụng, từ AI đến IoT đến blockchain. Chúng tôi đam mê và đau đáu muốn thực hiện ước mơ của mình và mong muốn được chia sẻ ước mơ đó.
     
    Với cùng mơ ước như vậy, tôi đã gặp đối tác của mình để chia sẻ và thực hiện mơ ước. Sản phẩm của chúng tôi đã được triển khai thử nghiện ở Sóc Sơn, Khánh Hoà, một số phòng khám tư nhân ở thành phố Hồ Chí Minh.
     
    VNEMR ra đời từ năm 2016 với mong muốn giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào y tế:
    - Cung cấp cho các phòng khám tư nhân giải pháp để thu thập dữ liệu, theo dõi và quản lý hoạt động của mình nhằm giảm chi phí và tăng chất lượng
    - Cung cấp cho các bác sỹ công cụ để thu thập dữ liệu, hỗ trợ ra quyết định lâm sàng theo hướng 5P cho bệnh nhân nhằm tăng năng suất lao động và chất lượng chăm sóc
    - Cung cấp cho các bệnh nhân thông tin về sức khoẻ của mình từ đó theo dõi, quản lý sức khoẻ và làm chủ thông tin về sức khoẻ của mình trong tương lai
     
    VnEMR được xây dựng theo nguyên lý của y học gia đình bao gồm (1) chăm sóc ban đầu, tổng quát, toàn diện; (2) chăm sóc liên tục; (3) chăm sóc phối hợp; (4) hướng phòng bệnh; (5) hướng cộng đồng; (6) hướng gia đình. Từ đó có thể cung cấp tốt nhất việc quản lý sức khoẻ cho người dân, giải quyết được tình trạng mất cân đối của hệ thống y tế như đã nêu ở trên.
     
    Giải pháp đưa ra và hoàn thiện tại thời điểm này rất có tính thời sự theo kế hoạch của Bộ Y tế về hồ sơ sức khoẻ công dân cũng như bệnh án điện tử. Bắt đầu từ 1/3/2019, cơ sở pháp lý cho bệnh án điện tử đã được ban hành. Các phòng khám tư nếu không có giải pháp quản lý phòng khám và bệnh án điện tử thì sẽ không thể cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân, không gửi bệnh nhân đi các tuyến cũng như thông tin bệnh án của bệnh nhân không được đưa vào hệ thống hồ sơ sức khoẻ quốc gia.
     
    Giải pháp hướng tới phục vụ hơn 35,000 phòng khám tư nhân trên toàn quốc, trước tiên là 5 thành phố lớn nơi có thị trường dịch vụ y tế sôi động. VnEMR hướng tới xây dựng một bộ công cụ đầy đủ cho phòng khám tư nhân với trí tuệ nhân tạo, thiết bị theo dõi từ xa, hệ thống quản lý xét nghiệm LIS, hình ảnh PACS, telemedicine đầy đủ gồm telemonitoring, teleradiology, teleconsultation.
    Nhu cầu ứng dụng thực tiễn kết quả đầu ra của dự án là rất lớn và hiện hữu. Nếu làm tốt, kết quả của dự án có thể được nhân rộng nhằm phục vụ người dân Việt nam đang và sẽ sử dụng hệ thống phòng khám tư nhân nêu trên.
     
    Kế hoạch triển khai dự án với các hoạt động chính sau:
    – Xây dưng mới 8 module (10/2019-3/2020)
    – Chỉnh sửa phần mềm chức năng và giao diện (10/2019-3/2020)
    – Xây dựng mobile app (10/2019-3/2020)
    – Tích hợp và ứng dụng hệ thống AI (4/2020-12/2020)
    – Xây dựng nền tảng block chain (4/2020-9/2020)
     
    Địa điểm triển khai sắp tới:
    – Các phòng khám tư nhân

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    - Tìm kiếm đối tác và nhà đầu tư để phát triển sản phẩm



    Scroll