Hiện nay trên thị trường các ứng dụng công nghệ phục vụ cho các loại
hình khác nhau như ứng dụng gọi xe, giao món... đang cạnh tranh vô cùng
gay gắt để dành lấy thị phần tại Việt Nam. Kéo theo đó là hàng triệu
người tham gia làm tài xế công nghệ để kiếm sống cũng như kiếm thêm thu
nhập.
Nỗi lo tiềm tàng của các tài xế công nghệ
Tuy
là công việc vất vả, nhưng các tài xế công nghệ trên thị trường vẫn
chưa nhận được mức chính sách đãi ngộ tương xứng, hơn nữa còn đang đứng
trước nguy cơ phải đổi nghề vì mới đây, nhiều ứng dụng thay đổi việc áp
dụng mức thuế giá trị gia tăng (VAT) mà không có sự hỗ trợ nào cho tài
xế, điều này đồng nghĩa với việc mức chiết khấu phải nộp lại cho công ty
cũng tăng cao.
Cụ thể từ ngày 05/12, nhiều hãng đồng
loạt điều chỉnh tăng giá cước với khách hàng, cũng như công bố tỷ lệ
chiết khấu của tài xế áp dụng từ 20% lên 27,273%. Điều này cũng đồng
nghĩa với việc khách hàng phải chịu giá cước cao hơn và thu nhập của các
tài xế công nghệ sẽ giảm đi đáng kể.
Aiya - chia sẻ 5% thuế với shipper, không thu chiết khấu quán.
Xuất
hiện hiếm hoi giữa thời điểm hàng loạt các ứng dụng công nghệ trên thị
trường đang đồng loạt tăng giá cước, Aiya - ứng dụng đặt và giao món
trực tuyến chọn lọc đã thu hút sự chú ý của người dùng cũng như các tài
xế khi thực hiện chương trình "Chia sẻ 5% thuế VAT với Shipper". Đây là
một trong những hành động thực tế để hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với
shipper của Aiya.
Aiya còn là một trong
những ứng dụng đi đầu trong việc thực hiện theo chính sách Chương trình
Chuyển đổi số Quốc gia với chương trình "Ngày hội lên app không chiết
khấu". Đặc biệt hơn, Aiya còn tặng phần mềm quản lý quán ăn cho các tiểu
thương, với ứng dụng nhận đơn hàng được tích hợp phần mềm quản lý dành
cho chủ quán. Như vậy, các quán ăn cũng có thể quản lý quán, thậm chí
phát hành voucher, theo dõi doanh thu, nhận feedback về các đơn hàng đặt
tại quán mình… mà không cần phải trả chi phí nào (Xem thêm tính năng
phần mềm quản lý quán tại website www.aiya.com.vn )
Với
chương trình hỗ trợ bán hàng miễn phí, Aiya thực sự đang tạo cơn sốt
đưa quán lên app bán hàng cho các chủ quán, nhất là trong thời điểm tết
đến.
Qua đó, ứng dụng Aiya sẽ hợp tác với các
tiểu thương đưa quán lên app bán hàng, giúp tiểu thương có cơ hội ứng
dụng công nghệ trong kinh doanh, thích ứng với những thay đổi của thời
đại mới. Bên cạnh đó, các chính sách giao hàng không tiếp xúc để đảm bảo
an toàn trong mùa dịch cùng các hoạt động hướng về xã hội cũng được
triển khai mạnh mẽ.
Aiya – không tăng giá cước, mà còn giảm đi 2 loại phí so với app khác
Ngay
khi gia nhập thị trường ứng dụng công nghệ tại Việt Nam, Aiya đã chứng
minh tiềm lực không thua kém bất kỳ đối thủ nào với nhiều ưu điểm nổi
bật. Khác với các ứng dụng khác, Aiya không tăng giá cước và khách hàng
khi sử chỉ phải trả 2 loại phí thay vì 4 như ứng dụng khác. Nhờ vào việc
luôn luôn không thu phí đơn hàng, phí chiết khấu đơn hàng, khách hàng
sẽ giảm bớt được 1/2 loại phí phải chi trả ngay cả với món không có
chương trình khuyến mãi.
Aiya - ứng dụng đặt món trực tuyến mới với nhiều ưu điểm
Không
chỉ vậy, đặt món tại Aiya, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất
lượng cũng như giá cả. Vì chỉ những quán ăn, địa điểm trải qua sự đánh
giá nghiêm túc bởi đội ngũ chuyên gia an toàn thực phẩm của Aiya mới
được giới thiệu đến khách hàng.
Với những ưu điểm nổi
trội Aiya đang thu hút đông đảo khách hàng, shipper và chủ quán tham gia
hợp tác. Có thể thấy thị trường đặt món sẽ thêm sôi động, Aiya sẽ trở
thành một đối thủ nặng ký và nhanh chóng đuổi kịp các ông lớn trên đường
đua công nghệ, mang lại lợi ích cho khách hàng và đối tác.