WHISE 2018: Sàn diễn tuyệt vời cho loạt sản phẩm đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục

Sự sáng tạo trong cách tiếp cận vấn đề của các startup giáo dục đã thu hút không ít sự chú ý của nhà đầu tư cũng như giảng viên ĐH.

Video hóa các công thức toán học, vật lý… bằng hình ảnh và âm thanh minh họa sinh động, hướng đến những sự việc gần gũi trong cuộc sống là mục tiêu mà startup “Video giáo dục Trạng” hướng đến.

Hiện startup này đã hoàn thành 695 video thuộc nhiều chủ đề về toán, lý, hóa, sinh, sử, địa, môi trường… hỗ trợ giáo viên cấp 2-3 chủ động hơn trong việc minh họa bài giảng, làm gia tăng giá trị thụ hưởng trong lớp cho học sinh với mục tiêu “mang cả thế giới vào lớp học”. Đa phần các video có thời lượng dưới 3 phút để có thể trình chiếu hợp lý trong tiết học, hỗ trợ song ngữ Việt – Anh để hướng tới “xuất ngoại” loạt video bài giảng.

Không chỉ hỗ trợ cho giáo viên, bộ video cũng mở rộng phục vụ cho học sinh. Nhờ đó, học sinh cũng có thể chủ động chọn chủ đề yêu thích “vượt lớp”, chẳng hạn như học sinh lớp 8-9 yêu thích toán hình học không gian (ở lớp cao hơn) có thể chọn xem trước những nội dung đã có sẵn.

Mang cả thế giới vào lớp học.

Năm nay, GARASTEM mang đến WHISE 2018 bộ robot lắp ráp có cả bo mạch điện tử hỗ trợ lập trình. Bộ sản phẩm này được sản xuất trong nước từ phần cứng đến phần mềm, sử dụng nguyên liệu nhựa không độc hại nhập khẩu từ Hàn Quốc (có chứng nhận kiểm định).

Đại diện GARASTEM khẳng định bộ robot lắp ráp của startup này là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hình thức giáo dục tiên tiến STEM. Cuộc thi MakerBots MYOR 2018 do startup này khởi xướng cũng đã thu hút 1.000 học sinh ở 150 trường tham gia tranh tài rất sôi nổi.

Là startup tiên phong trong việc khai thác thị trường mới về đồ chơi giáo dục thông inh sử dụng công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường), EKID Studio đang khai thác hàng loạt sẢN phẩm như thẻ hình, thẻ ráp hình, tập vẽ tranh tô màu… dùng cho thiết bị di động. Loạt sản phẩm này cũng được xem là giáo cụ phù hợp, hỗ trợ tốt cho các phương pháp giáo dục sớm như Montessori hay Glenn Doman, tạo điều kiện cho trẻ vừa chơi vừa học.
Đại diện EKID Studio cho biết đơn vị này hướng đến sự đổi mới sáng tạo trong tương tác nhằm giúp cho trẻ em trong lứa 1-9 tuổi có thể vừa học vừa chơi theo kiểu phản xạ - lặp lại - ghi nhớ một cách hiệu quả.

“Video giáo dục Trạng” và GARASTEM là 2 trong 6 startup nổi bật trong lĩnh vực giáo dục được thuyết trình ngay trong buổi sáng khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (WHISE 2018) diễn ra vào sáng ngày 18/10/2018.

WHISE 2018 quy tụ 14 startup trong lĩnh vực giáo dục, chiếm 14% tổng số startup tham dự Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây đều là những startup có giải pháp đổi mới sáng tạo trong giáo dục, đang tìm kiếm nhà đầu tư để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp.

Không bó buộc mình ở vị thế là nền tảng đánh giá khóa học trực tuyến ở TP.HCM như định vị lúc khởi đầu (2016), Edu2Review đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu vươn rộng ra cả nước trong năm 2018. Thuyết trình đơn giản về mục tiêu đến năm 2020, đại diện Edu2Review mong muốn tìm kiếm nhà đầu tư hỗ trợ tài chính để phát triển thành nền tảng có khả năng cung cấp các khóa học đa dạng cũng như kết nối du học, đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động ở thêm 2 quốc gia nữa.

Với thế mạnh chủ lực là hệ thống sách điện tử phục vụ trong lĩnh vực giáo dục, PHAROS kỳ vọng tối ưu hóa khả năng tương tác bằng sách điện tử, mở rộng kết nối người dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý trường học, thư viện điện tử, khóa học trực tuyến, thi cử trực tuyến, giáo án điện tử, mạng xã hội giáo dục…

PHAROS cũng hướng đến việc xây dựng những chuẩn chung nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp nội dung có thể phân phối sản phẩm, giải pháp… đến người dùng khắp nơi trên thế giới, cũng như cá nhân hóa việc giảng dạy và học tập theo phong cách riêng của mỗi người, thông qua việc cung ứng tài liệu và dịch vụ giáo dục tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Là startup khởi nghiệp “trong lòng trường ĐH”, VSN cung cấp giải pháp học trực tuyến cho sinh viên, trong đó chú trọng vào việc xây dựng nội dung giáo dục bằng cách kết hợp giáo án của nhà trường cùng với yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp tuyển dụng. Đây là giải pháp giúp người học có thể đạt yêu cầu làm việc được ngay theo những tiêu chí mà doanh nghiệp mong muốn.

Đại diện VSN cho biết ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) sẽ áp dụng giải pháp học trực tuyến của VSN để thay cho phương thức đào tạo e-learning hiện hữu từ năm học 2019. Quá trình thay thế này sẽ tác động đến khoảng 200 giảng viên đang giảng dạy và 8.000 sinh viên đang theo học tại trường.

Phiên giới thiệu loạt sản phẩm đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục tại WHISE 2018 dự kiến diễn ra thêm 1 buổi nữa vào ngày 19/10.

 
Scroll