Techmart Y Tế 2019 - Thiết bị khử trùng không khí trong bệnh viện

Thiết bị có khả năng khử nhiễm khuẩn hiệu quả, khử mùi, diệt vi khuẩn, virus, bào tử nấm mốc, đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng và lây chéo qua đường hô hấp.
Cải thiện điều kiện vệ sinh ở cơ sở y tế
Nhiễm khuẩn bệnh viện (HAIs) là một trong các nguyên nhân hàng đầu đe dọa sức khỏe của con người, đây cũng là nguyên nhân gây bệnh tật và biến chứng dẫn đến việc người bệnh tử vong rất nhanh. Mặt khác, người bệnh dễ bị phơi nhiễm và có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn khi đến khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế nếu không phòng tránh cấn thận, đặc biệt khi họ mới trải qua phẫu thuật.
 
HAIs có thể xảy ra bởi bất kỳ nguyên nhân gây nhiễm trùng nào, bao gồm vi khuẩn, nấm và virus, cũng như tác nhân gây bệnh các loại ít phổ biến khác. Có 4 dạng nhiễm khuẩn bệnh viện chính, chúng đều liên quan đến phẫu thuật hay thủ thuật xâm lấn. Đó là nhiễm trùng nhiễm khuẩn đường tiết niệu do đặt ống thông; viêm phổi liên quan đến thở máy; nhiễm trùng vết mổ và cuối cùng là nhiễm trùng máu liên quan đến ống thông. Đường lây nhiễm chính là lây qua tiếp xúc (bao gồm lây nhiễm trực tiếp và lây nhiễm gián tiếp) thông thường nhất là nhiễm trùng qua các giọt bắn khi ho hoặc hắt hơi; nhiễm trùng lây truyền qua không khí.
 

Việc phòng chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là khử trùng trong không khí, là đòi hỏi cấp bách trong chăm sóc y tế, nhất là khi bùng phát những bệnh truyền nhiễm đe dọa manh mẽ đến tính mạng con người như hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), bệnh sốt xuất huyết do virus ( virus Ebola và Marburg…), vi trùng đa kháng thuốc (như lao đa kháng thuốc và staphylococcus aureus kháng methicillin)…


Thiết bị làm sạch không khí Airocide
Thiết bị làm sạch không khí Airocide sở hữu công nghệ diệt khuẩn kép PCO (Photocatalytic Oxidation) xúc tác TiO2 và bước sóng tối ưu 254nm sáng chế bởi Cục Hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) được sử dụng đầu tiên trên tàu vũ trụ con thoi Columbia STS-73 năm 1995 để bảo quản thực phẩm nhờ khả năng loại bỏ đến 99% khí etylen, vi khuẩn, vi rút và nấm mốc. Đầu năm 2014, Airocide lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, được dùng để phòng chống lây chéo qua đường hô hấp khi bệnh sởi đang lan rộng tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
 
Thiết bị làm sạch không khí Airocide có khả năng khử nhiễm khuẩn hiệu quả trong môi trường không khí ở bệnh viện, khử mùi, diệt vi khuẩn, virus, bào tử nấm mốc như vi khuẩn than, virus cúm, H1N1, SARS…gây bệnh cho con người. Airocide cũng giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng và lây chéo qua đường hô hấp.
 
Ở trong buồng phản ứng của Airocide, không khí bẩn được hút vào buồng phản ứng và được luồn qua các ống “thủy tinh” nhỏ có chứa vô số các hạt Titan điôxit (TiO2) ở cấp độ nanomet. Nhờ ánh sáng bước sóng 254 nanomet chiếu lên các hạt TiO2, tạo ra các gốc hydroxyl (OH) có hoạt tính cao trên bề mặt có thể loại bỏ khỏi không khí mầm bệnh, nấm mốc, vi khuẩn, virut, ethylen, các chất hữu cơ bay hơi kể cả hạt nhỏ hơn rất nhiều 0,3 micron, và chất vô cơ dễ oxy hóa tạo thành các chất vô hại, trả lại nguồn không khí trong sạch. Hiệu quả xử lý loại bỏ 99,99997% vi sinh vật và 100% VOCs mà không sản sinh chất có hại, không tạo ra ozone.
 

Song song đó, theo quy luật tự nhiên quá trình khuếch tán rối của các chất ô nhiễm sẽ xảy ra ở bên ngoài buồng phản ứng. Chất ô nhiễm bị dịch chuyển từ vùng có nồng độ cao vào vùng không khí sạch đi ra từ Airocide. Quá trình này luôn diễn ra khi Airocide hoạt động giúp loại bỏ các chất ô nhiễm trong phòng.


Airocide có khả năng hoạt động diệt khuẩn liên tục 24/24 ngay cả khi có sự hiện diện của bệnh nhân, ít ảnh hưởng do không gian rộng hoặc tần số mở cửa ra vào nhiều. Do đó, đây là giải pháp hàng đầu cho các phòng sạch đạt chuẩn khử trùng nghiêm ngặt như phòng mổ, phòng phẫu thuật, phòng hổi sức cấp cứu, phòng chăm sóc đặc biệt, phòng bệnh nhi, phòng xét nghiệm, khu khám chữa bệnh và hành lang chờ khám.
 

Các model dùng cho bệnh viện bao gồm Airocide GCS-25, Airocide GCS-50 và Airocide GCS-100.
 
Sản phẩm của Công ty Cổ phần công nghệ và thiết bị Việt Mỹ cùng nhiều giải pháp, công nghệ hấp dẫn khác trong ngành y tế đã được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng” được tổ chức tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 10-12/10/2019.
 
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0918 692 173 (gặp anh Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc cangtt@cesti.gov.vn
Kim Hoàn
Scroll