MACSQuant Analyzer 10: thiết bị y tế xét nghiệm nhanh chất lượng tế bào

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực miễn dịch học, hệ thống sinh học, sinh học tế bào, khoa học thần kinh, sinh học ung thư và nhiều ngành khác yêu cầu phân tích dòng tế bào đáng tin cậy và nhạy cảm.
Máy đếm tế bào và vai trò trong y học hiện đại
Phân tích chất lượng tế bào là thao tác thường sử dụng trong hoạt động đếm tế bào máu tổng số (còn gọi là xét nghiệm máu huyết học) nhằm đánh giá lượng hemoglobin trong máu, lượng hồng cầu, chỉ thị màu, lượng bạch cầu, tiểu cầu, qua đó, phục vụ công tác chẩn đoán và phát hiện các bệnh lý thiếu máu, hiện tượng viêm nhiễm, khối u ác tính… trong cơ thể người.


Ngày nay, việc phân tích chất lượng tế bào thường được thực hiện bằng máy đếm tế bào. Trong quá trình thực hiện, máu được hút ra một lượng mẫu rất nhỏ qua một ống hẹp, theo sau là một lỗ hổng. Thông qua hàng loạt cảm biến laser, dò ánh sáng (light detector) và trở kháng (electricial impedance), máy sẽ đếm được hầu hết tế bào trong máu sau khi phân tích thông tin về kích thước khi ánh sáng đi qua các tế bào, đồng thời còn đo thêm các đặc tính khác nhau của tế bào để phân loại chúng.
Đa phần kết quả phân tích từ máy đếm tế bào có giá trị rất cao, trừ số ít trường hợp có những tế bào bất thường (ví dụ như các tế bào không có ở người bình thường hoặc chỉ quan sát được trong máu ngoại vi trong điều kiện huyết học nhất định), cần kiểm tra lại bằng phương pháp thủ công.
Với thế mạnh về khả năng phân tích nhanh chất lượng tế bào, MACSQuant Analyzer 10 là lựa chọn tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực miễn dịch học, hệ thống sinh học, sinh học tế bào, khoa học thần kinh, sinh học ung thư và nhiều ngành khác có yêu cầu phân tích dòng tế bào đáng tin cậy và nhạy cảm.
MACSQuant Analyzer 10: đếm và phân tích chất lượng tế bào
Là thiết bị y tế đo lưu lượng kỹ thuật số mạnh mẽ được trang bị 3 kênh laser và 10 kênh quang học, lại thêm phần mềm MACSQuantify Software hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu tự động hoàn toàn, MACSQuant Analyzer 10 có khả năng phân tích tế bào nhanh chóng và đơn giản. Đây cũng là công cụ đa năng cho cả phân tích kiểu hình với các kháng thể huỳnh quang và phân tích chức năng của các tế bào được dán nhãn huỳnh quang.
Không chỉ thế, nền tảng công nghệ linh hoạt của MACSQuant Analyzer 10 cho phép phân tích nhiều loại mẫu tế bào đa thông số, nhạy cảm, nhờ vào quá trình thiết lập công cụ hoàn toàn tự động bằng cách sử dụng các chương trình cân chỉnh – bù trừ, cũng như các chu kỳ khởi động, tắt máy và làm sạch tự động.
Thực tế, MACSQuant Analyzer 10 có thể sử dụng để phân tích các kiểu hình phức tạp và các nghiên cứu chức năng như: chu kỳ tế bào, quá trình apoptosis, phân tích tăng sinh tế bào trên nhiều loại tế bào (chẳng hạn như máu toàn phần, dòng tế bào, nấm men). Hệ thống đủ mạnh để chạy cùng lúc đến 96 mẫu, giúp giảm thời gian chờ không cần thiết trong việc phân tích mẫu. 


MACSQuant Analyzer 10 được tích hợp với hệ thống bơm syringe chuẩn cho phép thao tác lấy mẫu tự động và chính xác, tạo nên những ưu điểm khác biệt với các dòng máy đo dong chảy tế bào khác với tốc độ đếm tế bào tuyệt đối cực nhanh - chưa đầy 1 phút đã thực hiện hoàn tất, mà lại không cần sử dụng các hạt đếm (bead và particle) đắt tiền, giúp giảm đáng kể chi phí hoạt động lại sử dụng dễ dàng.
Về khả năng phân tích tế bào hiếm, với chức năng làm giàu các quần thể tế bào hiếm bằng công nghệ MACS kết hợp với MACSQuant Column, MACSQuant Analyzer 10 giúp giảm đáng kể thời gian thu nhận tín hiệu, phân tích tế bào hiếm với độ nhạy cao, dễ dàng phân tích mẫu tế bào hiếm đặc biệt khó như ở các mức thể tích dung dịch đệm cao hoặc thấp.
MACSQuant Analyzer 10 tương thích với nhiều bộ kit và hóa chất vốn được tối ưu cho việc xác định hoặc đếm nhiều dòng tế bào và subtype một cách hiệu quả như: tế bào tua - Denritic cell, tế bào gốc nội mô - Endothelial progenitor cell, tế bào tạo cytokine - Cytokine secrecting cell, tế bào T kháng nguyên đặc hiệu - Atigen Specific T cell, tế bào gốc ung thư - Cancer stem cell, tế bào ung thư tuần hoàn - Circulating tumor cell.
Trong suốt quá trình phân tích và đếm tế bào, MACSQuant Analyzer 10 là giải pháp tự động hoàn toàn từ bước đánh dấu đến phân tích kết quả vì có thể tự động xác định hóa chất bằng barcode và thực hiện đánh dấu tế bào đúng protocol, sử dụng MACS Minisampler kèm bộ Chill Rack giúp giữ mẫu ở nhiệt độ thích hợp, thực hiện quy trình phân tích đến 96 mẫu cùng lúc chỉ bằng một lần chạy nhờ năng lực tính toán cực mạnh.
 
Thiết bị sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” (Techmart) diễn ra từ 11-13/10/2018 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1. 
 
Để đăng ký tham dự Techmart, cũng như tìm kiếm các công nghệ và thiết bị, tiếp xúc chuyên gia tư vấn, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn 
Techport.vn
Scroll