Hội thảo giới thiệu phương pháp ngăn ngừa suy giảm chức năng thần kinh hậu phẫu

Vào sáng ngày 11/10, trong khuôn khổ “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám”, đại diện công ty Nguyên Quốc và đối tác Neurosoft (Nga) sẽ có 2 phiên thuyết trình với chủ đề Theo dõi sinh lý thần kinh nội phẫu thuật: phương pháp ngăn ngừa suy giảm chức năng thần kinh hậu phẫu; và Thiết bị EMG cầm tay trong nghiên cứu đường dẫn truyền vận động và cảm giác.

Techmart chuyên ngành y tế với chủ đề Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám do CESTI (thuộc Sở KHCN TP.HCM) tổ chức sẽ tập trung trưng bày, giới thiệu các công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế, bao gồm các lĩnh vực như khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và xử lý nước thải, rác thải y tế,… do các đơn vị trong nước nghiên cứu chế tạo hoặc được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín.

Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ và thiết bị.
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 11/10, đại diện Neurosoft sẽ có bài tham luận với chủ đề Theo dõi sinh lý thần kinh trong phẫu thuật: Phương pháp ngăn ngừa suy giảm chức năng thần kinh hậu phẫu cùng phần giới thiệu thiết bị EMG cầm tay trong nghiên cứu đường dẫn truyền vận động và cảm giác.
 

Giải pháp điều trị bênh lý thần kinh của Neurosoft

 
Tại kỳ triển lãm Techmart lần này, Neurosoft - công ty sản xuất và phát triển thiết bị kỹ thuật số về chẩn đoán lâm sàng bệnh lý thần kinh - ngoài hoạt động giới thiệu các giải pháp công nghệ mới, còn mang đến đến khách tham quan loạt sản phẩm mới phục cho khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe như hệ thống điện não và điện thế gợi, hệ thống điện cơ và điện thế gợi, kích thích từ và hệ thống điện tim.
 
Những thiết bị dùng trong chuẩn đoán lâm sàng bệnh lý cũng như ngăn ngừa suy giảm chức năng thần kinh hậu phẫu trang bị công nghệ kích thích điện từ xuyên sọ (transcranial magnetic stimulation – TMS) nhằm giúp điều trị chứng thần kinh dựa trên nguyên lý tạo ra các xung năng lượng điện từ kích thích vỏ não chẩm.
 
Số lượng các xung, cường độ, tần số và thời gian được điều chỉnh và thay đổi để phù hợp với việc điều trị các bệnh đau đầu trên từng bệnh nhân. Ngoài ra, nó còn có chức năng ghi lại nhật ký sử dụng điều trị cho người bệnh. Đây là một trong những chức năng hữu ích nhất của thiết bị điều trị thần kinh đối với người mắc bệnh về theo dõi và phòng ngừa cơn đau.
 

Mô hình thiết bị sử dụng công nghệ TMS

 
Theo Viện Y tế và Chăm sóc sức khỏe Anh Quốc (NICE), TMS được sử dụng khi cơn đau xuất hiện để điều trị hoặc làm giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau. Người bệnh cũng nên sử dụng thiết bị này một cách thường xuyên để nâng cao khả năng ngăn ngừa và giảm tần số các cơn đau.
 

 
Thiết bị điều trị chứng đau nửa đầu này được dùng cho các bệnh nhân từ 18 tuổi trở lên và được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) khuyến cáo không nên sử dụng quá 1 lần trong vòng 24 giờ, cũng như không sử dụng biện pháp điều trị chứng đau nửa đầu này cho những bệnh nhân đang sử dụng đồng thời một thiết bị y tế cấy ghép khác (ví dụ: máy tạo nhịp tim, kích thích não sâu). Ngoài ra, không sử dụng phương pháp TMS điều trị chứng đau đầu migraine cho những bệnh nhân đang sử dụng đồng thời một thiết bị y tế cấy ghép khác (ví dụ: máy tạo nhịp tim, kích thích não sâu)

 
Một trong những công nghệ khác là kích thích từ xuyên sọ lặp lại (rTMS) dựa trên phương pháp kích thích từ xuyên sọ (TMS) với cường độ thấp. Các xung từ phát ra tập trung kích thích vào những nơron trung gian có ngưỡng ức chế thấp và gây đau. Giảm đau bằng rTMS không liên hệ với các hoạt động tại vỏ não mà kết nối với những cấu trúc khác (như nhân xám trung ương, vỏ não cảm giác,…)

Tại Techmart, hãng Neurosoft triển lãm những sản phẩm được ứng dụng trong điều trị thần kinh, cụ thể:
 

Neuro-IOM
• Neuro-IOM là hệ thống kết hợp nhiều chức năng được sử dụng trong phòng phẫu thuật nhằm theo dõi thần kinh sinh lý giúp cảnh báo những rủi ro có thể xảy ra đôi với mô thần kinh khi phẫu thuật và ngăn ngừa các biến chứng hậu phẫu.
• Trong phần lớn quốc gia, việc theo dõi thần kinh nội phẫu thuật là bắt buộc đối với các phẫu thuật như phẫu thuật cột sống, phẫu thuật não,... Trong phẫu thuật vẹo cột sống sẽ được xác định trực tiếp bởi hệ thống IOM.
Neuro-MEP-Micro
• Hệ thống di động, vận hành cùng laptop thông qua cổng USB (Cổng cung cấp nguồn và trao đổi dữ liệu). Có thể thực hiện tại bất cứ đâu miễn là nguồn điện được cung cấp đầy đủ trong suốt quá trình vận hành.
• Tích hợp đầy đủ: Bộ kích thích, kênh thư, phím điều khiển, màn hình.
• Trung bình những người có kinh nghiệm sẽ thực hiện test nhanh hơn 1,5 lần nhờ MEP-Micro so với việc thao tác trên chuột và bàn phím máy tính.
Neuro-MS/D: Kích thích từ xuyên sọ
• Ứng dụng: điều trị tâm thần và bệnh lý thần kinh.
• Nguyên tắc của phương pháp kích thích từ: tín hiệu từ kích thích sẽ được phát ra với thời gian phát xung ngắn, từ kích thích dễ dàng đâm xuyên qua quần áo, xương sọ và mô mềm. Tín hiệu sẽ gây tác dụng lên trung tâm thần kinh, hệ thần kinh ngoại biên, cột sống… vì đó là những nơi khó tiếp nhận các kích thích khác.
• Điều trị tâm thần: hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm, tâm thần, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn căng thẳng, và các rối loạn tâm lý khác.
• Điều trị các bệnh lý thần kinh: Rối loạn thần kinh trung tâm và hệ thần kinh ngoại biên, động kinh, đau nửa đầu, Parkinson, đột quỵ, ù tai,…
 
Để đăng ký tham dự Techmart, cũng như tìm kiếm các công nghệ và thiết bị, tiếp xúc chuyên gia tư vấn, vui lòng liên hệ: 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn
• Website: https://techport.vn/



 
 







Scroll