Hội thảo giới thiệu phần mềm quản lý nhà thuốc E-med

Trong khuôn khổ “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” sẽ diễn ra hội thảo giới thiệu phần mềm hỗ trợ các cơ sở kinh doanh nhà thuốc trong khâu quản lý tài chính các chuỗi nhà thuốc, quản lý nhân viên bán thuốc, quản lý hàng hóa, quản lý khách hàng, quản lý các nhà cung cấp,...
Hiện nay, tất cả nhà thuốc đều phải tuân theo chuẩn GPP (Good Pharmacy Practice) có nghĩa là “Thực hành tốt quản lý nhà thuốc”. Tiêu chuẩn GPP (Ban hành kèm theo Quyết định số 11/2007/QĐ-BYT ngày 24/1/2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế) là văn bản đưa ra các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc của dược sỹ và nhân sự dược trên cơ sở tự nguyện tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và chuyên môn ở mức cao hơn những yêu cầu pháp lý tối thiểu.
 

 
Khi xây dựng một nhà thuốc đạt chứng nhận GPP phải đảm bảo thực hiện các nguyên tắc chính sau:
• Đặt lợi ích của người bệnh và sức khoẻ của cộng đồng lên trên hết
• Môi trường trong nhà thuốc phải đảm bảo đủ điều kiện bảo quản của sản phẩm
• Bố trí, sắp xếp phải phù hợp theo quy định, hạn chế nhầm lẫn
• Cung cấp thuốc đảm bảo chất lượng kèm theo thông tin về thuốc, tư vấn thích hợp cho người dùng và theo dõi việc sử dụng thuốc của họ
• Tham gia vào hoạt động tự điều trị, bao gồm cung cấp thuốc và tư vấn dùng thuốc, tự điều trị triệu chứng các bệnh đơn giản
• Góp phần đẩy mạnh việc kê đơn phù hợp, kinh tế và việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, có hiệu quả
 
Việc thực hiện GPP cho nhà thuốc là công việc cuối cùng trong hệ thống đảm bảo chất lượng của một quá trình sản xuất, lưu thông, phân phối sản phẩm thuốc. GPP là tiêu chuẩn cuối cùng trong 5 tiêu chuẩn thực hành tốt GPs (Good Practices) của quy trình đảm bảo chất lượng thuốc - từ khâu sản xuất GMP (Good Manufacturing Pratice), kiểm tra chất lượng GLP (Good Laboratory Practice), tồn trữ bảo quản GSP (Good Storage Practice), lưu thông phân phối GDP (Good Distribution Practice) và cung cấp đến tay người dùng GPP (Good Pharmacy Practice).
 
Trong điều kiện nhà máy có sự tuân thủ tốt các nguyên tắc GMP, GLP, GSP và GDP, mà nhà thuốc không thực hiện tốt GPP thì rất khó để kiểm soát được chất lượng sản phẩm khi đến tay người dùng thuốc. Từ năm 1996, Bộ Y tế đã từng bước ban hành và áp dụng tiêu chuẩn GMP, GLP, và GSP. Tháng 1/2007, Bộ chính thức ban hành và áp dụng hai tiêu chuẩn còn lại GDP và GPP để bảo đảm tính đồng bộ và toàn diện từ sản xuất, lưu thông và phân phối bán lẻ. Tất cả đều vì mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị và an toàn cho người dùng.
 

 
Phần mềm quản lý nhà thuốc ra đời để giúp cho việc quản lý hoạt động kinh doanh của nhà thuốc được trở nên tiện lợi, nâng cao hiệu quả quản lý giám sát hoạt động kinh doanh của nhà thuốc. Phần mềm quản lý nhà thuốc được thiết lập với mục đích dành riêng cho các công ty, cửa hàng chuyên kinh doanh về thuốc giúp cho hoạt động kinh doanh được đảm bảo chất lượng, tránh thất thoát hay báo cáo tổng kết không chính xác. Hầu hết phần mềm quản lý nhà thuốc hiện nay đều có thiết kế khá đơn giản, linh hoạt, tiện lợi, chức năng phong phú đáp ứng được mong muốn yêu cầu trong hoạt động kinh doanh.
 
Một trong những phần mềm quản lý nhà thuốc đáng tin cậy hiện nay đó là “Phần mềm quản lý nhà thuốc E-med” do Công ty TNHH SXTM&DV Song Ân (EHIS) phát triển. Đây là sản phẩm được cung cấp dưới dạng hoàn toàn miễn phí trên thị trường. Mục đích của E-med là hỗ trợ các cơ sở kinh doanh nhà thuốc dễ dàng trong khâu quản lý tài chính chuỗi nhà thuốc, quản lý nhân viên bán thuốc, quản lý hàng hóa, quản lý khách hàng, quản lý các nhà cung cấp,... Phần mềm có thiết kế đơn giản và hiệu quả, là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà thuốc Tây y, tân dược, hay nhà thuốc Đông y cổ truyền,...
 

 
Thông tin kinh doanh trong phần mềm nhà thuốc E-med được tổ chức và quản lý hiệu quả thông qua hệ thống phiếu thu, phiếu chi được ghi nhận trong phần mềm, cho phép kết toán doanh số nhanh chóng, chính xác theo thời gian cụ thể như ngày, tuần, tháng, quý, năm. Danh sách đơn hàng theo dõi kỹ lưỡng theo từng mục cụ thể như đơn hàng chưa thực hiện, đơn hàng đã thực hiện, đơn hàng đang được giao và nhân viên giao hàng, đơn hàng bị trả lại, công nợ của khách hàng. Danh mục khách hàng cũng được phân cấp cụ thể và quản lý dễ dàng như thông tin khách hàng, thông tin hàng hóa (xuất xứ, loại, hãng sản xuất, nhóm hàng hóa), thông tin nhà cung cấp.
 
Công nghệ mới của phần mềm nhà thuốc E-med cho phép quản lý tất cả đơn thuốc thông qua hệ thống mã vạch. Do đó, chỉ với chiếc máy quét mã vạch sẽ dễ dàng và tiện lợi cho nhà thuốc kiểm soát hàng hóa bán ra, chống thất thoát hàng hóa. Ngoài ra, phần mềm còn dễ dàng tính tiền đơn hàng, giúp dược sỹ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với khi thực hiện thủ công. Công tác quản lý hàng hóa tồn kho bằng mã vạch sẽ giúp tránh sai sót thất thoát, đồng thời biết được thuốc nào bán chậm, thuốc nào bán đắt, đưa ra cảnh báo mã hàng sắp hết để nhập hàng.
 
Việc quản lý và tính toán giá vốn bằng phần mềm nhà thuốc E-med rất nhanh chóng, chính xác theo bình quân hoặc giá nhập cuối. Phần mềm cũng có tính năng kiểm kê hàng hóa định kỳ cho toàn bộ hàng hóa hay một vài nhóm hàng đơn giản hơn. Hệ thống báo cáo trực quan cho phép dễ dàng kiểm soát việc kinh doanh nhà thuốc, giúp đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Đồng thời, phần mềm cho phép dễ dàng giám sát từ xa bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay. Cuối cùng, phần mềm còn hỗ trợ công tác quản lý nhân sự và công nợ hiệu quả.
 
Phần mềm sẽ được giới thiệu tại “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” (Techmart) vào lúc 8h30 - 10h ngày 12/10/2018 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1. Kính mời Quý khách đăng ký tham dự.
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ và thiết bị. 
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn
• Website: https://techport.vn/
 
 
 




Scroll