Hiện đại hóa giúp tăng công suất giặt ủi công nghiệp

Doanh nghiệp có thể tăng tối thiểu 40% hiệu quả hoạt động khi đưa vào sử dụng các loại máy móc hiện đại, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào đội ngũ lao động tay chân.

Với sự mở rộng quy mô hoạt động và dịch vụ cung ứng cho nhiều người sử dụng, nhóm ngành nhà hàng – khách sạn hay bệnh viện phát sinh ngày càng nhiều nhu cầu giặt ủi quy mô công nghiệp với số lượng lớn, cần thời gian đáp ứng nhanh, phục vụ cho hoạt động sản xuất – kinh doanh hàng ngày. Bên cạnh đó, một số dòng sản phẩm may mặc xuất khẩu cũng cần được giặt ủi để đảm bảo những tiêu chuẩn về vệ sinh và “diện mạo” sản phẩm.

Đấy chính là lý do thúc đẩy ngành dịch vụ giặt ủi công nghiệp ngày càng phát triển, đòi hỏi các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải trang bị máy móc hiện đại, tự động hóa nhằm rút ngắn thời gian hoạt động để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào đội ngũ công nhân vốn hoạt động không ổn định theo thời vụ.

Trong quy trình giặt ủi công nghiệp dành cho quần áo hay đồng phục, ủi - đóng gói sản phẩm là công đoạn cuối nhưng cực kỳ quan trọng bởi đây là công đoạn có sự phụ thuộc lớn vào nhân lực khi cần sắp xếp và vận chuyển sản phẩm chi tiết từng sản phẩm, không như giai đoạn giặt vốn đã có sự tự động hóa cao nhờ những hệ thống máy giặt công nghiệp công suất lớn.

Là hai trong số những doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giặt ủi quy mô công nghiệp hàng đầu ở Việt Nam, từ nhiều năm nay, Công ty TNHH Giặt ủi hấp tẩy cao cấp Nơ Xanh (Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) hay Dịch vụ giặt ủi Cali (Q.1, TP.HCM) đã chủ động đưa vào sử dụng hệ thống máy ủi và đóng bao quần áo quy mô công nghiệp do Tak Materials Corporation (Nhật Bản) cung ứng.

Cụ thể, máy ủi quần YZK-123A đời mới đã được Nơ Xanh đưa vào công đoạn tiền xử lý và hoàn thiện tạo dáng quần tây với mọi loại chất liệu và kích cỡ theo tiêu chuẩn công nghiệp. Không chỉ có chức năng hạn chế dấu hơi nước xung quanh ống quần, máy còn hỗ trợ công nhân vận hành điều chỉnh kích thước phần eo quần.

Máy YZK-123A

Điểm thú vị ở máy ủi quần YZK-123A là có 2 vị trí đặt quần, công nhân vận hành có thể xếp 2 sản phẩm để ủi cùng lúc, giúp giảm thời gian đáng kể so với việc chờ ủi từng chiếc.

máy ủi quần YZL-603A, motor 400W được gắn để ủi các loại quần ngắn có kích thước vòng eo 58 cm đến 110 cm. Mẫu máy này còn có bảng theo dõi độ ẩm ướt của sản phẩm.

Máy YZL-603A

Đối với máy ủi áo sơ mi YPS-005A thì ngoài chế độ tự động quyết định kích thước áo sơ mi (nhỏ, trung bình hoặc lớn), máy cũng có chế độ thủ công để người vận hành tự lựa chọn khi có nhiều sản phẩm khác nhau cần thao tác riêng lẻ. Theo công suất thiết kế, máy có thể ủi xong 200 áo mỗi giờ. Riêng phiên bản máy YPS-503A có công suất cao hơn đến 10% - khoảng 220 áo mỗi giờ.

Cả YPS-005A và YPS-503A đều là những thiết bị rất hữu ích với công dụng ủi và tạo dáng áo sơ mi cổ rộng trước khi đóng bao nhờ cấu trúc giá áo thuận tiện cho việc treo móc và kéo cổ tay. Bên cạnh đó, ống hút chân không của máy đã được cải tiến để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Tùy theo từng phiên bản được cải tiến công dụng, Tak Materials Corporation cung cấp nhiều dòng thiết bị khác tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, chẳng hạn mẫu máy YPS-201A giúp ép nhiệt cả 2 bên và không cần phân biệt chất liệu bông hay polyester, hay YPS-602A giúp kéo dài cổ áo và chống phá vỡ khuy. Cả 2 mẫu máy cải tiến này đều đạt công suất 120 áo mỗi giờ.

Ở mẫu máy YJK-016, Tak Materials Corporation giới thiệu 3 phiên bản gồm YJK-016B (bản chuẩn), YJK-016A (bản có tay áo) và YJK-016K (bản dành cho áo khoác). Đây đều là những mẫu thiết bị năng suất cao, có bảng điều khiển cảm ứng giúp công nhân vận hành kiểm soát toàn bộ quy trình hoạt động, hiển thị lỗi phát sinh trong quá trình vận hành và thiết lập tính năng hẹn giờ.

Máy YJK-016K

Đối với loại đồng phục đặc trưng như áo blouse trắng hay áo điều dưỡng yêu cầu không có nếp gấp, Tak Materials Corporation cung ứng các mẫu máy như YUN-604, YUN-501, YUN-706. Đây là các dòng máy có 2 vị trí đặt áo cách nhau nửa vòng tròn, một để công nhân móc áo trong khi một chờ ủi. Nhờ đó, quy trình vận hành ủi áo nối tiếp liên tục và gần như không có thời gian rỗi.

Sau khi được ủi và móc cẩn thận, sản phẩm sẽ được chuyển sang giai đoạn đóng gói bao bì bằng máy đóng bao quần áo YBH-020H. Đây là thiết bị có thể đóng gói sản phẩm có kích thước lớn hoặc chất liệu dày (như áo phao, áo khoác) với kích cỡ từ 600-650mm.

Máy YBH-020H

YBH-020H cũng có khả năng chống tĩnh điện, được trang bị cảm biến giúp đảm bảo an toàn lao động và không làm hư sản phẩm.

Ông Lê Khôi – Giám đốc Công ty TNHH Giặt ủi hấp tẩy cao cấp Nơ Xanh cho biết sau khi đưa loạt máy mới như YZK-123A, YZL-603A YPS-005A, YBH-020H vào sử dụng thì năng suất của công ty đã tăng rất đáng kể: từ 25 tấn lên 35-40 tấn sản phẩm giặt ủi mỗi ngày. Điều đáng nói là hệ thống giặt ủi của Nơ Xanh vẫn chưa được khai thác ở mức công suất hoạt động tối đa”, ông Khôi khẳng định.

 

Thông tin chi tiết về Thiết bị giặt ủi công nghiệp, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc truy cập vào trang web Techport.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.




Techport.vn
Scroll