Giải pháp xác thực hàng hóa bằng công nghệ IDLogiq

Được xây dựng trên nền tảng blockchain, IDLogiq hỗ trợ nhận diện sản phẩm, cung cấp thông tin và chứng thực sản phẩm nhằm bảo vệ mạng lưới chuỗi cung ứng và người tiêu dùng.

   Do những nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và y tế công nghệ cao hợp tác phát triển, IDLogiq lọt vào Top 8 ở Cuộc thi Công nghệ Đột phá dành cho các công ty khởi nghiệp Mỹ, sau đó được Hiệp hội Mã số Châu Âu (GS1) lựa chọn vào chung kết cuộc thi GS1 Startup Lab. Hiện tại IDLogiq đang có 3 bằng sáng chế chờ công nhận để bảo vệ các phát minh liên quan đến công nghệ chống hàng giả được mã hóa tiên tiến, nhận dạng và xác thực sản phẩm dựa trên nền tảng blockchain.

 
   Mang sứ mệnh giúp chống lại việc làm giả dược phẩm trên toàn thế giới, tối ưu hiệu quả và an toàn cho việc kinh doanh, IDLogiq đã được Cuc quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) lựa chọn cho Dự án Thí điểm theo Đạo luật An ninh Chuỗi Cung ứng Thuốc (DSCSA). 
                                                           
 

   IDLogiq có tính bảo mật cao, đạt tiêu chuẩn FIPS (những tiêu chuẩn của Mỹ về công nghệ thông tin và bảo mật máy tính).

 

   Trong nguyên lý hoạt động của IDLogiq, mỗi sản phẩm sẽ được ấn định mã số độc nhất (ID). Mã số ấn định được quét qua module xử lý mật mã của IDLogiq để tạo Mã xác thực sản phẩm (Cryptographic Identity Authentication - CIA) dưới hình thức mã NFC/RFID hoặc QR bảo mật cao. Sau đó, mã CIA và nhãn chống xâm nhập phá hoại (tamper detection) được dán lên sản phẩm. Khi quét mã sản phẩm tại các mốc vận chuyển (trong quá trình sản xuất cho đến tay người tiêu dùng), quá trình vận chuyển sẽ được cập nhật ngay theo thời gian thực.

 

Với công nghệ xác thực hàng hóa IDLogiq, mỗi sản phẩm chỉ có một ID duy nhất. Các đơn vị phân phối hoặc người tiêu dùng có thể dùng smartphone hoặc thiết bị đọc NFC để xác thực thông tin, đồng thời có thể ngăn chặn ngay hành vi đánh tráo hàng. Nhờ vậy, IDLogiq là kênh liên lạc giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng hiệu quả, dễ dàng đăng ký bảo hành, báo chiết khấu, giảm giá hay thu hồi hàng hóa chỉ với 1 cú click chuột, tạo dựng lòng tin, sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

 

   Bên cạnh đó, với tính năng cung cấp đánh giá hàng hóa cho nhà sản xuất và hiển thị những thông báo gợi ý sản phẩm tương tự hay sản phẩm mới cho khách, IDLogiq cũng giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng và là công cụ tuyệt vời để marketing một cách trực quan, sinh động trực tiếp đến khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo.

 

   Mặt khác, với lợi thế về nền tảng blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI), IDLogiq còn cung cấp công nghệ Kinh doanh thông minh (Business Intelligence) giúp phân tích dữ liệu, hiểu được nhu cầu, thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng.

 

   Hiện nay, IDLogiq phù hợp với ngành hàng dược phẩm với công dụng xác thực và chứng thực sản phẩm từ khâu nguyên liệu thô cho đến lúc bào chế và được bệnh nhân sử dụng. Giải pháp này cũng được triển khai ở nhà máy sản xuất hàng điện tử, có thể ngăn chặn hàng điện tử giả, cho phép chuỗi cung ứng và người tiêu dùng xác minh sản phẩm. Đối với mặt hàng cao cấp, IDLogiq nhận diện được sản phẩm sao chép, đạo nhái tương tự hàng thật, giúp bảo vệ danh tiếng, thu nhập của nhà sản xuất và trải nghiệm của khách hàng.

Techport.vn
Scroll