Công nghệ khí y tế và khí vô trùng áp lực dương cho phòng mổ

Đây là ứng dụng đóng vai trò quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến kết quả điều trị an toàn, phòng chống cháy nổ và tránh gây nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.Công nghệ sẽ được giới thiệu tại “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” vào sáng ngày 13/10.
Ngày nay, hệ thống khí y tế đã dần được trang bị trong bệnh viện để nhanh chóng triển khai khi có trường hợp cấp cứu, thay vì nhân viên y tế phải đẩy bình oxy vào phòng.
 
Vì thế, những mô hình bệnh viện hiện đại sẽ cần xây dựng một hệ thống khí y tế để đáp ứng yêu cầu an toàn cũng như tính thẩm mỹ, bởi hệ thống khí y tế còn được trang bị một cách khép kín, an toàn và tránh gây nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.
 
Ở Việt Nam, do việc xây dựng hệ thống khí y tế chưa hoàn chỉnh nên yêu cầu đặt ra khi xây dựng hệ thống khí y tế là luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ và liên tục lượng khí với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như EN, DIN, BSI, FDA. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
 
Về cơ bản, một hệ thống khí y tế phải có ít nhất 3 thành phần: (1) trung tâm cung cấp khí; (2) hệ thống truyền dẫn, kiểm soát, báo động; (3) hệ thống cấp đầu cuối.
 
Toàn bộ hệ thống cung cấp khi y tế phải hoạt động một cách đồng bộ, được sắp xếp ở vị trí thuận lợi nhất khi thao tác và cần được thường xuyên kiểm tra độ an toàn.
 
Hệ thống khí y tế (MGPS - Medical Gas Pipeline System) là hệ thống phân phối các loại khí y tế từ nguồn cấp, thông qua hệ thống đường ống dẫn đến bệnh nhân, nhân viên y tế tại nơi sử dụng các thiết bị ngoại vi. Hệ thống đáp ứng theo tiêu chuẩn HTM 2022, HTM 02-01 (Anh) được nhập khẩu từ châu Âu để phục vụ cho việc kiểm tra chất lượng hệ thống nội bộ trong quá trình thi công nhằm giảm thiểu các sót trong quá trình thi công, đảm bảo cung cấp tới khách hàng các hệ thống an toàn và hiệu quả khi đưa vào vận hành.
 
Theo khuyến nghị của công ty SAGOMED, một bộ phận trung tâm của hệ thống cung cấp khi y tế nên bao gồm các thành phần như sau: Hệ thống máy nén khí y tế theo tiêu chuẩn NFPA99 aaa; Hệ thống phân phối khí Oxy, CO2, N2O tự động; Hệ thống máy nén khí y tế trung tâm. Ngoài ra có thêm bộ phận cung cấp khí và sử dụng bộ phận báo động MP 125 và MP 26.
 
Hệ thống máy nén khí y tế theo tiêu chuẩn NFPA99 
 
Hệ thống được thiết kế và lắp đặt hoàn chỉnh trên một hệ thống đế chống rung, 1 điểm kết nối điện, 1 điểm kết nối khí với bộ điều khiển thông minh phím chạm cho phép theo dõi từ xa qua internet, có webserver để khách quản lý từ xa.

 
Hệ thống phân phối khí Oxy, CO2, N2O tự động
- Bộ điều phối tự động hoàn toàn, phù hợp với HTM 02-01, HTM 2022, hoặc NFPA 99, đạt tiêu chuẩn ISO 13485, CE.
- Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian.
- Hệ thống cho lưu lượng ngõ ra > 100 m3/giờ và luôn ổn định tại áp lực ngõ ra 4 bar.
- Màn hình điều khiển hiển thị đồ họa với kích thước lớn dễ dàng theo dõi quan sát.
- Thiết kế dạng treo tường dễ dàng lắp đặt.
- Hệ thống có tín hiệu cảnh báo điện tử thông báo cho người sử dụng khi hệ thống tới thời gian phải bảo trì định kỳ.

 
Hệ thống máy nén khí y tế trung tâm
Hệ thống khí nén y tế được thiết kế theo tiêu chuẩn HTM 02-01, HTM 2022, NFPA 99 với các công nghệ hiện đại nhất.

 
Không khí trong phòng sạch luôn sạch, là hệ thống khí vô trùng có áp suất dương với thiết bị tiệt trùng khí tiền xử lý bằng tia UV (tăng hiệu quả thanh trùng), bộ lọc khí vi cấp Hepa và bộ tạo áp suất dương ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài, hạn chế sự thiếu hụt oxy…
Bên cạnh đó, ngoài hệ thống khí sạch còn tích hợp bộ sử lý khí sạch di động và các bộ lọc khí sạch. Tất cả giải pháp và thiết bị liên quan đến cung cấp khí sạch, khử trùng không khí,… hiện đều được công ty SAGOMED cung cấp, tư vấn và lắp đặt.
 
Được biết, các thiết bị và giải pháp y tế của công ty SAGOMED sẽ được trưng bày tại “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” (Techmart y tế) do Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM phối hợp với Hội thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 11-13/10/2018 tại Sàn Giao dịch Công nghệ – Techmart Daily (79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM). Đây cũng là dịp để các nhà khoa học tìm nhà đầu tư,tư vấn chuyển giao công nghệ. 
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ và thiết bị.
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn
• Website: https://techport.vn/




 






Scroll