Lĩnh vực khác

Công nghệ đưa thành phố đến tương lai Phenikaa-X

Phenikaa-X đi đầu trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp với các loại robot như AGV (xe tự động di chuyển trong nhà) và AMR (robot di động tự động). Những sản phẩm này giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và hậu cần, giảm thiểu sai sót do con người và tăng năng suất. Robot vận chuyển hàng tự động trong nhà máy, nhà kho đang ngày càng phát triển với sự đồng hành của những đối tác như Tân Hưng Hà, Nagase.

Sản xuất và nghiên cứu ứng dụng vật liệu Graphene tại Việt Nam

Việc ứng dụng vật liệu graphene để cải thiện cường độ và độ bền của các sản phẩm bê tông thành phẩm mang lại một lộ trình nâng cao hiệu quả và thúc đẩy các kết cấu bê tông nhẹ hơn, chắc chắn hơn sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 của ngành công nghiệp này. Các đặc điểm phi thường của graphene đã khơi dậy nhiều nghiên cứu chuyên sâu về các ứng dụng tiềm năng của nó. Các ứng dụng của siêu vật liệu này trải rộng từ mảng công nghệ tiêu dùng đến khoa học môi trường.

Máy phát điện gió

Trong hệ thống điều khiển, tín hiệu đo lường mô-men xoắn thường được coi là một "nhiễu". Kết quả, các nhà nghiên cứu đã khám phá việc sử dụng bộ quan sát để ước lượng mô-men xoắn thay vì đo trực tiếp. Bằng cách kết hợp các bộ quan sát này với các bộ điều khiển đã có thể tạo ra các hệ thống điều khiển hoàn chỉnh để theo dõi tốc độ tham chiếu và tối ưu công suất của máy phát.

Dat Bike - Moto điện ứng dụng công nghệ cao

Được trang bị pin Dat Battery thế hệ 4. Công nghệ pin mới do Dat Bike tự phát triển giúp tuổi thọ cực kỳ bền bỉ. Sau 350.000km tương đương 25 năm sử dụng, pin vẫn giữ 80% dung lượng. Ngoài ra, hộp pin đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 giúp bạn an tâm đi trong các điều kiện như: mưa, nước ngập.
 

Máy in 3D từ nhựa tái chế

Công nghệ in 3D là công nghệ in ấn tạo ra sản phẩm có hình dáng 3D mà ta có thể cầm nắm được, sử dụng được trong đời sống hiện nay một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất. Hiện nay có rất nhiều loại máy in 3d từ các sợi nhựa. Nhưng chưa có phổ biến về máy in sử dụng nhựa tái chế. Máy in 3D từ nhựa tái chế có thể tận dụng được nhựa từ các chai, ly nhựa và từ nhựa pet , pp phế từ vải không dệt khẩu trang, túi ,khăn giấy… ) để tái chế chúng thành các sản phẩm hữu ích, nhằm bảo vệ môi trường cũng như giảm giá thành nhựa in.

Máy se dây tái chế bao bì ni lon

Chiếc máy do nhóm của anh Nguyễn Tiến Ước chế tạo, với chi phí thấp, có thể thể tạo ra các sợi dây nhựa làm nguyên liệu cho những món đồ thủ công, đan móc, phụ kiện với giá trị cao.

Quy trình sản xuất mặt nạ sinh học từ dừa

Mặt nạ thạch dừa được gia công tại Công ty TNHH Kỹ thuật Thiết bị Y tế AMED, là thành phẩm sau khi lên men tự nhiên nhờ vi khuẩn Acetobacter xylinum, giữ lại nhiều dưỡng chất, giúp ngăn ngừa lão hóa, da ẩm mượt và mềm mại hơn.