Phòng Thí nghiệm Chất lượng Môi trường - VIỆN MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN TP. HỒ CHÍ MINH

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 307
Địa chỉ : 142 Tô Hiến Thành, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (84) 28 3865 1132
Fax : (84) 8 3865 5670
Người đại diện : Bùi Thị Như Phượng
Chức vụ/ Chức danh :
 

    • Môi trường

  • Phòng Thí nghiệm Chất lượng Môi trường là một trong các phòng thí nghiệm của Viện Môi Trường & Tài Nguyên với nhiệm vụ và chức năng: Thực hiện các chương trình Quan trắc, Giám sát, Đo đạc và Phân tích mẫu chất lượng môi trường Đất, Nước và Không khí. Tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực môi trường. Bên cạnh đó, PTN Chất lượng Môi trường còn thực hiện các khóa đào tạo ngắn hạn về thực hành lấy mẫu, đo đạc và phân tích mẫu nước, khí và đất.

    Chức năng và nhiệm vụ:

    Phòng thí nghiệm chất lượng môi trường là một trong các phòng thí nghiệm của Viện Môi Trường & Tài Nguyên với nhiệm vụ và chức năng:

    Thực hiện các chương trình Quan trắc, Giám sát, Đo đạc và Phân tích mẫu chất lượng môi trường Đất, Nước và Không khí.
    Tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực môi trường.
    Thực hiện các khóa đào tạo ngắn hạn về thực hành lấy mẫu, đo đạc và phân tích mẫu nước, khí và đất.
    Các hoạt động chủ đạo

    Quan trắc Quốc gia - Trạm Quan trắc Vùng III, thực hiện liên tục từ năm 1995 đến nay. Nhiệm vụ: quan trắc môi trường nước và môi trường không khí tại Tp. HCM và các tỉnh tây nam bộ. Tần suất quan trắc 2 đợt/năm.
    Quan trắc giao thông TP.HCM- Chi Cục Bảo Vệ MT TP.HCM, bắt đầu từ 1995 đến 2018. Nhiệm vụ: Quan trắc chất lượng không khí ở một số trục đường giao thông tại Tp.HCM. Tần xuất 3lần/ngày x 10ngày/tháng/điểm
    Quan trắc Môi trường tại vùng Kinh Tế Trọng điểm phía Nam – Cục Bảo Vệ Môi trường, năm 2006- đến 2013, tần suất 3 đợt/năm. Nhiệm vụ: Lấy mẫu, đo đạc và phân tích các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước và không khí tại một số tỉnh khu vực Đông Nam Bộ.
    Các chương trình thanh tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường khu vực các tỉnh phía Nam (2009 - 2011). Nhiệm vụ: Lấy mẫu, đo đạc và phân tích.
    Thực hiện hợp đồng quan trắc/giám sát chất lương môi trường nước và không khí cho các khu công nghiệp, khu chế xuất và các công ty/ nhà máy công nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

  • DỊCH VỤ CUNG CẤP

    • Kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, tư vấn, chứng nhận

  • SẢN PHẨM
  • Nguồn nhân lực và hệ thống thiết bị PTN Chất lượng Môi trường có khả năng phân tích hầu hết các chỉ tiêu đặc trưng trong môi trường nước mặt, nước ngầm, nước thải, môi trường đất,chất thải rắn và môi trường không khí.

    PTN gồm 3 nhóm chuyên môn:

    Nhóm Chất lượng Nước,
    Nhóm Chất lượng Không khí,
    Nhóm Phân tích Vi lượng & Đất.

     

    ĐƠN VỊ TƯ VẤN KHÁC

    Scroll