Công ty TNHH MTV Phát triển CVPM Quang Trung

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 519
Địa chỉ : Nhà số 3, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 3715 8999
Fax : (028) 3715 5985
Website : www.qtsc.com.vn
Người đại diện : Lâm Nguyễn Hải Long
Chức vụ/ Chức danh :
 

    • Điện, điện tử, công nghệ thông tin

  • Thành lập ngày 16/03/2001, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) là một trong các công trình kinh tế trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng nhằm mục đích thúc đẩy sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của đất nước và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố trong thời kỳ hội nhập.
     
    Sau hơn 17 năm hình thành và phát triển, QTSC đã có 150 doanh nghiệp CNTT đang hoạt động (49 công ty nước ngoài và 91 công ty trong nước) và 33 nhà đầu tư đã và đang hoàn thiện các công trình xây dựng phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt nội khu. QTSC đã thực sự trở thành điểm thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển trong ngành CNTT với những tên tuổi lớn trong và ngoài nước đang hoạt động như KDDI, SPS, TMA, Global CyberSoft, Vina Data, MISA... với 20.555 người đang học tập và làm việc. Các doanh nghiệp đã xây dựng và cung cấp hơn 250 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các sản phẩm, giải pháp chủ yếu được xuất khẩu trên 20 quốc gia tập trung vào Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu.
     
    Tính đến nay, QTSC là Công viên phần mềm đầu tiên tại Việt Nam nhận được Giấy chứng nhận Khu Công nghệ thông tin tập trung do Bộ thông tin và truyền thông cấp. Ngày 03/03/2016, Thủ tướng đồng ý thí điểm chuỗi QTSC tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp phần mềm và khởi nghiệp sáng tạo để phát huy vai trò và thương hiệu sẵn có với hai thành viên ban đầu là QTSC hiện hữu và Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc Gia TP.HCM. Ngày 17/10/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã ban hành Quyết định số 1765/QĐ-BTTTT về thành lập Hội đồng quản lý Chuỗi và quyết định số 1766/QĐ-BTTTT về quy chế tổ chức và hoạt động của chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). Kế thừa, phát huy thương hiệu sẵn có của QTSC để thu hút đầu tư, phát triển thị trường trong và ngoài nước. Từ đó, gia tăng khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực về hoạt động thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam, trở thành điểm đến các các công ty, tập đoàn CNTT lớn trên thế giới.
     
    Bắt đầu từ năm 2016, QTSC đã chủ động ứng dụng công nghệ để nâng tầm QTSC ngày một thông minh hơn và tiến đến trở thành mô hình mẫu về đô thị thông minh đầu tiên trong cả nước bằng việc đưa vào nhiều ứng dụng như: ứng dụng quản lý không gian địa lý cho cơ sở hạ tầng (GIS), nhà thông minh (Smart building), hệ thống quan trắc nước thải, bãi xe thông minh, hệ thống lưới điện thông minh (Smart grid)…nhằm nâng cao chất lượng quản trị, điều hành; Gia tăng sự hài lòng của cộng đồng nội khu và phát triển thương hiệu QTSC.
     
    Tháng 3/2017, QTSC còn phối hợp với các đối tác xây dựng khu “Thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp” với mục tiêu nghiên cứu những ứng dụng CNTT mới, cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp, đưa công nghệ CNTT ứng dụng trên đồng ruộng Việt Nam.
    Bên cạnh đó, theo đánh giá mới nhất của KPMG Việt Nam khi so sánh QTSC với 8 khu công nghệ có quy mô hàng đầu tại châu Á đã xếp hạng QTSC đứng thứ 3 trên tổng số 8 khu công nghệ về các yếu tố liên quan đến hoạt động của khu như tỷ lệ lấp đầy, chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông… và đứng thứ 4 về các yếu tố liên quan đến quy mô, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, mức thu hút vốn FDI, tay nghề của nguồn nhân lực.
     

  • DỊCH VỤ CUNG CẤP

    • Tư vấn lựa chọn công nghệ và nhà cung ứng

  • SẢN PHẨM
  • - Hệ thống nhúng và nền tảng cho phần cứng
    - Hệ thống quan trắc nước thải online tự động liên tục
    - Hệ thống phần mềm quản lý chiếu sáng công cộng thông minh
    - Hệ thống quản lý tài sản không gian trong quản lý cơ sở hạ tầng
    - Giải pháp Wifi Marketing thông minh
    - Ứng dụng đặt xe thương hiệu Việt
    - Hệ thống quản lý tài sản không gian trong quản lý cơ sở hạ tầng
    ...

     

    ĐƠN VỊ TƯ VẤN KHÁC

    Scroll