Thiết bị iCheck Reader III phân tích độc tố nấm mốc, dư lượng thuốc trừ sâu, kháng sinh trong sản phẩm nông nghiệp - thủy, hải sản

Thiết bị được cài đặt sẵn các đường chuẩn cho các phương pháp, dễ dàng thực hiện tại hiện trường hoặc trong phòng thí nghiệm, thao tác đơn giản và thuận tiện.
Hiện nay, khâu kiểm tra phân tích độc tố trong sản xuất nông nghiệp – thủy, hải sản rất cần thiết nhằm bảo đảm giá trị kinh tế đồng thời bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Bởi vì độc tố nấm mốc là chất chuyển hóa độc hại thứ cấp được sản sinh bởi nấm trong nguyên liệu thô, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi. Việc bảo quản không tốt các loại thực phẩm như một số hạt có dầu, lúa mì, gạo, sắn, sữa… thường dẫn đến tình trạng sinh độc tố nấm mốc. Ở nước ta, Bộ Y tế có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn nhiễm độc vi nấm trong thực phẩm QCVN 8-1:2011/BYT về aflatoxin, ochratoxin, patulin, deoxynivalenol, zearalenone và fumonisin.
 
Thiết bị iCheck Reader III giúp định lượng nhanh và chính xác, dùng cho các nhà máy để kiểm tra sản phẩm tại hiện trường, góp phần nâng cao chất lượng, bảo đảm giá trị dinh dưỡng, ngăn chặn các chất độc hại nhiễm trên sản phẩm phục vụ nội tiêu và xuất khẩu. Nhờ đó, việc kiểm nghiệm nhanh độc tố nấm mốc trong nông sản sẽ giúp can thiệp sớm vào hoạt động sản xuất – chế biến thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp xuất khẩu cần chú ý các quy định riêng về hàm lượng độc tố nấm mốc cho phép theo từng khu vực để dùng bộ kit phù hợp, tránh được thiệt hại.
 
Thiết bị được cài đặt sẵn các đường chuẩn cho các phương pháp, dễ dàng thực hiện tại hiện trường hoặc trong phòng thí nghiệm, thao tác đơn giản và thuận tiện. Do quá trình thử nghiệm không dùng dung môi độc hại nên rất an toàn, có khả năng sàng lọc nhanh báo kết quả trong 10-15 phút và cho phép in kết quả ngay tại thời điểm kiểm tra.
 
 
 
Bộ thiết bị cơ bản, gồm 1 máy đo iCheck III Strip Reader kèm 1 bộ kit phân tích (25 tests), có giá bán khoảng 150 triệu đồng (giá bao gồm chi phí hướng dẫn sử dụng, đào tạo và chuyển giao tận nơi). Bộ thiết bị giúp sàng lọc nhanh với hiệu suất đo 30 mẫu/giờ, với giới hạn phát hiện thấp đến 1ppb (ngưỡng 0-25ppb tổng aflatoxin B1, B2, G1 và G2) trong các quy trình phân tích bắp, gạo, đậu các loại, lúa mạch, lúa mì, mè, hạnh nhân, hạt óc chó...
 
Máy đo iCheck III Strip Reader có bộ nhớ để lưu giữ các giá trị đã đo, kết nối với máy tính thông qua giao tiếp USB chuyển dữ liệu, hoặc in kết quả trực tiếp lên giấy. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể sử dụng các bộ kit khác nhau, có các đặc tính và giới hạn ngưỡng phân tích khác nhau, chẳng hạn như ở kit ES 101-1 Afla B1 Strip Test là 1-25ppb, ở kit ES 103-3 Afla Total Strip Test là 10-100ppb, ở kit ES 105 DON Strip Test là 100-5.000ppb.
Hồng Linh
Scroll