Thiết bị đốt rác y tế ECOH-S

Thiết bị được chế tạo bằng vật liệu chống cháy đặc biệt, giảm thiểu thất thoát năng lượng, đốt sạch rác thải, không gây ô nhiễm không khí.
Chất thải y tế (bông băng, kim tiêm, dây truyền, các bộ phận cơ thể,...) chứa nhiều chất độc hại và vi sinh vật gây bệnh. Việc xử lý rác thải y tế hiện nay chủ yếu vẫn thực hiện bằng lò đốt để xử lý triệt để mầm bệnh, tránh lây ra cộng đồng.
 
Thiết bị đốt rác y tế ECOH-S có các bộ phận gồm: buồng đốt sơ cấp, buồng đốt thứ cấp, máy hút bụi ly tâm và ngăn xếp. Thiết bị được chế tạo bằng vật liệu chịu lửa, vận hành tốt trong thời gian dài, giảm thất thoát năng lượng, thúc đẩy quá trình đốt hoàn toàn.
 
 
Thiết bị đốt rác y tế ECOH-S
 
Buồng đốt sơ cấp được thiết kế dạng tròn, tối ưu quá trình đốt. Ban đầu, nhiệt độ sấy được nâng lên khoảng 200oC. Lúc này, ẩm vật lý trong chất thải thoát ra chuyển thành ẩm hóa học. Nhờ bức xạ, các điều kiện cho sấy khô và đốt cháy chất thải được tăng cường, giúp quá trình đốt hiệu quả hơn, giảm được chi phí nhiên liệu. Trong buồng đốt sơ cấp, các phần chất thải chưa cháy hết cũng sẽ được tiếp tục đốt hết, nhờ tích lũy năng lượng nhiệt cùng dòng khí bơm bằng quạt công suất nhỏ (tiêu hao ít năng lượng).
 
Quá trình oxy hóa ở buồng đốt thứ cấp được thiết kế dựa trên các điều kiện nhiệt độ, thời gian và dòng khí nóng tuần hoàn (warm current). Lửa được thổi liên tục vào theo góc 45 độ sẽ giúp các loại khí cháy chưa hoàn toàn (incomplete gas) sẽ cháy kiệt. Hệ thống sẽ duy trì nhiệt độ 980oC thêm 1-2 giây, tùy theo từng loại chất thải. Tro sẽ được tháo ra sau khi hạ nhiệt độ.
 
Do hoàn toàn đốt ở nhiệt độ cao, các cơ quan nội tạng, máu, cơ thể người và chất thải y tế truyền nhiễm sẽ cháy hết, vi trùng, virus bị tiêu diệt hoàn toàn. Các loại khí sinh ra trong buồng đốt sơ cấp sẽ được đốt sạch trong buồng thứ cấp, nên không gây ô nhiễm không khí.
 
Thiết bị đốt rác y tế ECOH-S (tiêu chuẩn) có nhiều loại, với công suất từ 30-250 kg/giờ. Đây là giải pháp công nghệ của ECOBLUE (Hàn Quốc), được hỗ trợ kết nối, tư vấn và chuyển giao công nghệ tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (Techport.vn). 
Hoàng Kim
Scroll