Thiết bị đo CLO dư online - Analyzer AMI Trides

Hiện nay, việc sản xuất nước uống gồm 2 giai đoạn là lọc và khử trùng. Tuy nhiên, do chất lượng nguồn nước thô ngày càng giảm và rủi ro cao, trong khi đó, các quy trình xử lý và nhu cầu giám sát đòi hỏi nhiều vấn đề phức tạp khác nhau.
Từ thực tế trên, hãng Swan Analytical Instruments AG (gọi tắt là Swan) với ưu thế là cung cấp các giải pháp tối ưu về phân tích online, đo lường và quan trắc nước sạch, siêu sạch, nước lò hơi với công nghệ đo tiên tiến nhất của Thụy Sĩ, đảm bảo độ ổn định và độ chính xác cao đã cung cấp một thiết bị phân tích để giám sát hiệu quả các hệ thống phân phối và xử lý nước uống, nước sinh hoạt có tên gọi là Thiết bị đo Clo dư online - Analyzer AMI Trides.
 
 
Thiết bị được sản xuất tại Thụy Sĩ, có thể đáp ứng được đầy đủ theo yêu cầu quy chuẩn Việt Nam hiện hành, đặc biệt, khi đi vào vận hành cũng hạn chế tối đa việc bảo trì, bảo dưỡng; giảm chi phí thay thế vật tư tiêu hao và do đó, sẽ giúp gia tăng hiệu quả sản xuất.
 
Theo anh Nguyễn Hoàng Anh - đại diện Công ty TNHH Thiết bị phân tích nước công nghệ Thụy Sĩ (hiện là văn phòng đại diện duy nhất của Swan tại Việt Nam) - thiết bị dùng công nghệ tiên tiến: không sử dụng màng điện cực, không sử dụng hóa chất, không sử dụng dung dịch điện phân.
 
Thiết bị có thiết kế điện cực kèm cánh khuấy, giúp làm sạch cặn bẩn dựa vào dòng chảy của dung dịch khi đo, giúp cho chi phí bảo trì, bảo dưỡng thiết bị giảm đi đáng kể.
 
Thiết bị quan trắc liên tục 24/24 và tự động hoàn toàn, có thể kết hợp với các hệ thống châm clo tự động để kiểm soát lượng chất khử trùng trong quá trình sản xuất nước sinh hoạt.
 
Thiết bị có độ bền cao, tính đồng bộ khi được gắn sẵn trên panel, giao diện thân thiện với người sử dụng.
 
 
Nguyên lý đo của thiết bị sử dụng phương pháp Amperometric đo tự động, liên tục, có chế độ tự động bù nhiệt khi có sự thay đổi về nhiệt độ trong môi trường đo. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng đo các thông số khác như hypochlorous acid (HClO), chlorine dioxide (ClO2), ozone (O3), bromine (Br2), iodine (I2).
 
Thiết bị có thể tích hợp thêm cảm biến đo pH; hiển thị giá trị pH và Clo dư trên cùng một bộ hiển thị. Bộ phận tích hợp cảm biến đo nhiệt độ, thông số nhiệt độ mỗi chất được hiển thị trực tiếp trên màn hình. Bộ hiển thị được làm từ vật liệu nhôm cao cấp; toàn bộ thiết bị chính (bộ hiển thị, cảm biến) và phụ kiện được lắp đặt sẵn trên panel, sẵn sàng quá trình kết nối và sử dụng.
 
 
 
Được biết, 100% thiết bị trước khi xuất xưởng đều được chạy kiểm tra thực tế trên hệ thống kiểm tra đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
Đánh giá về tính hiệu quả về kinh tế, xã hội của thiết bị, theo anh Hoàng Anh, thiết bị phân tích hãng Swan có giá thành vừa phải, phù hợp với các nhà máy có công suất vừa trở lên (trên 10.000 m3).
 
Độ bền của thiết bị cao, vòng đời của thiết bị trung bình từ 5 đến 10 năm thậm chí lâu hơn tùy vào điều kiện sử dụng cũng như việc bảo trì, bảo dưỡng định kì thiết bị.
 
Từ nguồn nước thô đến xử lý và phân phối, các thiết bị phân tích của hãng Swan cung cấp đa dạng các giải pháp, cùng với khả năng vận hành dễ dàng, bảo trì thấp và tích hợp nhanh chóng.
 
Khả năng tích hợp với nhiều hệ thống (hệ thống bơm châm clo khử trùng, hệ thống thu thấp dữ liệu…) giúp cho nhà máy vận hành đồng bộ, công tác quản lý và giám sát chất lượng được nâng cao.
 
Thời gian qua, một số giải pháp tiên tiến mà Swan mang đến cho thị trường Việt Nam gồm có: giải pháp đo clo dư nước sạch, giải pháp đo độ đục nước sạch, giải pháp máy phát và đo ozone liên tục online, giải pháp đo clo online sau màng RO, giải pháp châm clo tự động cho nhà máy cấp nước, giải pháp đo clo dư nước thải và nước làm mát… và được nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước tin tưởng lựa chọn để đưa vào quá trình sản xuất, vận hành như: Công ty cổ phần cấp nước Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), Nhà máy nước Bình Đức (An Giang), Xí nghiệp cấp nước Dĩ An (Bình Dương), Nhà máy cấp nước Hà Nam (Hà Nam), Nhiệt điện Cà Mau (Cà Mau), Nhà máy cấp nước Tuy Hòa (Phú Yên), Nhà máy cấp nước Nhị Thành (Long An) v.v…
Mai Mai
Scroll