Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch: Quy trình sản xuất Nano thảo dược SaGuCha phòng trị Covid-19

Bằng công nghệ Nano hiện đại, sả, gừng, chanh được chế tạo thành dạng bột hòa tan giúp điều trị bệnh Covid-19 an toàn, hiệu quả, tiện lợi lại tiết kiệm thời gian.
Ưu điểm của bộ sản phẩm SaGuCha là chế tạo bằng công nghệ Nano hiện đại, tạo ra thành phẩm ở quy mô nguyên tử và phân tử góp phần tăng năng suất nhưng lại tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà sản xuất. Nhờ vậy, sản phẩm tạo ra được nhiều hơn so với những công nghệ khác, kịp thời đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng. Khi quá trình sản xuất được rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, giá thành bán ra sẽ rẻ, người tiêu dùng hưởng lợi.
  
Thông thường, sả, gừng, chanh có hạn sử dụng ngắn, dễ hư hỏng, ẩm móc nên không thể sử dụng lâu. Khi được ứng dụng công nghệ Nano để sản xuất, tạo ra bộ sản phẩm SaGuCha hạn sử dụng kéo dài hơn 6 tháng. Điều quan trọng là trong quá trình sử dụng, sản phẩm không bị vón cục, ẩm móc hay oxy hóa. Mỗi sản phẩm tạo thành được đóng chai/gói nhỏ nên người dùng có thể mang theo bên mình sử dụng mọi lúc, mọi nơi rất tiện lợi.
 
Để tạo ra sản phẩm từ công nghệ này phải trải qua quy trình gồm: Từ nguyên liệu thô (gừng, xả, chanh) qua sơ chế (sấy lạnh, nghiền nhỏ) với chiết xuất bằng CO2 lỏng nhằm tạo ra tinh chất. Hòa Nano vào tinh chất dưới sự hỗ trợ của năng lượng chuyên sâu tạo ra thành phẩm sau đó mang đi đóng gói.
 
 
 
Máy chiết xuẩt CO2 lỏng siêu tới hạn 
 
Theo ThS. Phạm Thành Lộc (Giám Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình và cũng là người sáng tạo sản phẩm), điều may mắn là trong giai đoạn giãn cách xã hội, khi trình bày ý tưởng thì được nhiều anh em mạnh thường quân hỗ trợ nguyên liệu. “Đó cũng là một trong những động lực giúp tôi tạo ra sản phẩm nhanh và hiệu quả nhất bằng công nghệ Nano giúp cho người dân”, anh Lộc chia sẻ.
 
 
 Máy xắt gừng tự động 
 
Với công nghệ sản xuất này, những nơi không có điều kiện để xông hoặc nấu nước uống vẫn có thể sử dụng được sả, gừng, chanh để điều trị bệnh Covid-19. Vì với bột sả, gừng, chanh, chỉ cần lấy ra một lượng vừa đủ bỏ vào ly sau đó đổ nước vào là có thể uống được.
 
 
 Máy sấy lạnh 
 
Điều đặc biệt là những chai/gói từ SaGuCha khi thải ra không hề gây hại cho môi trường, trái lại chúng còn có tiềm năng thúc đẩy hiệu quả việc tiêu thụ năng lượng, làm sạch môi trường và giải quyết các vấn đề sức khỏe.
 
SaGuCha gồm 4 sản phẩm: Nano xịt miệng; dầu xông hơi; bột sả, gừng, chanh; Nano xịt khẩu trang. Mỗi sản phẩm có những công dụng khác nhau, tạo nên combo điều trị dịch Covid-19 cực kỳ hiệu quả.
 
Nano xịt miệng giúp phòng chống viêm họng, viêm họng hạt, phòng cảm, cúm. Nano xịt khẩu trang tạo ra một màng hương trên khẩu trang với các loại tinh dầu cao cấp, duy trì trên bề mặt khẩu trang đến 9 giờ, tạo cảm giác sản khoái, dễ chịu, tự tin trong các trường hợp sinh hoạt. Trong khi đó, dầu xông hơi có công dụng giải cảm, cúm cũng như giải stress, làm đẹp. Bột sả, gừng, chanh tạo nên sự tiện lợi, có thể pha với nước uống liền.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn. Đăng ký tham dự lễ khai mạc và hội thảo tại đây. Danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao tại đây và thông tin năng lực tư vấn chuyên gia tại đây.
 
Hồ Trinh
Scroll