Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch: Giải pháp phân loại trái cây, rau củ quả sau thu hoạch

Công ty TNHH Finom vừa giới thiệu một số các giải pháp bảo quản nông sản sau thu hoạch có chức năng bảo quản nông sản, trái cây giúp các mặt hàng luôn tươi ngon, an toàn cho sức khỏe, cũng như đảm bảo các chỉ tiêu, tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường thế giới.
Giải pháp của Greefa (Hà Lan):
 
Giải pháp đến từ đơn vị chuyên nghiên cứu và cung cấp các giải pháp phân loại rau củ cho các bạn hàng xuất khẩu lớn trên thế giới tại Úc, New Zealand, Hà Lan, Mỹ, Israel, Trung Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha... Ưu điểm của giải pháp phân loại Greefa là giảm chi phí nhân công, tăng hiệu suất 10 – 15 lần, độ chính xác cao. Tiêu chí phân loại đa dạng từ kích cỡ, màu sắc, trọng lượng, trọng lượng tương đối, độ cong...
 
Trong đó, phải kể đến máy phân loại rau quả - CombiSort có khả năng phân loại đa dạng nhiều loại nông sản như cam, chanh, bưởi, xoài, bơ, cà chua, măng cụt, bơ, lê, ớt chuông… Số hàng chạy từ 2 đến 10 quả, công suất: 5 quả/giây/hàng, đường kính quả tối đa là 120 mm, trọng lượng quả tối đa: 500 gr
 
Giải pháp bảo quản nông sản trong kho lạnh bằng máy lọc khí Bio Turbo:
 
Đây là công nghệ bảo quản nông sản hàng đầu từ Hoa Kỳ giúp loại bỏ ethylene, giữ trái cây, rau củ tươi lâu hơn; khử mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc trong kho lạnh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.
 
 
 Máy lọc khí Bio Turbo
 
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, đại diện công ty Finom, máy lọc khí Bio Turbo gồm 4 tầng, trong đó, tầng 1 là tầng lọc không khí giúp lọc bỏ bụi và các tinh thể rắn có thể thấy được trong không khí. Tầng 2 của máy là tầng phá vỡ tế bào, theo đó, hóa chất diệt khuẩn được bổ sung vào màng lọc phá vỡ tế bào các loại mầm bệnh, vi khuẩn trong không khí với tỷ lệ diệt khuẩn lên đến 99.5%. Ở tầng 3 là tầng khoang Ozone, giúp loại bỏ khí ethylene. Ozone được giữ an toàn trong khoang, không bị phát tán ra môi trường không khí bên ngoài.
 
Tầng 4 là tầng module làm sạch sinh học, trong phân đoạn này, một loại chất xúc tác được sử dụng để phá vỡ phân tử ozone, chuyển hóa thành oxy. Khí oxy sạch lại được đưa vào môi trường không khí bên ngoài
 
Giải pháp đóng gói nông sản bằng túi lưới dệt:
 
Túi lưới dệt (Knitted Net) là dòng sản phẩm cao cấp được sử dụng để đóng gói các loại nông sản, giúp bao bì sản phẩm bắt mắt và đóng gói chắc chắn hơn.
 
 
 Túi lưới dệt
 
Túi được sản xuất bởi Netpack Spa (thuộc tập đoàn SORMA – Italy), là đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp đóng gói nông sản, túi đã được được chứng nhận BRCGS (Packing Materials Certificated) – tiêu chuẩn quốc tế về bao bì đóng gói thực phẩm.
 
Ưu điểm của túi lưới dệt là được cấu tạo từ chất liệu nhựa HDPE nguyên sinh nên kết cấu sợi dệt chắc chắn, không bị bung rách. Sử dụng túi lưới dệt tạo mẫu mã sản phẩm bắt mắt với nhiều màu sắc đa dạng (đỏ, xanh, tím, vàng, cam, đen, trắng) và giúp giảm lượng nhựa sử dụng đến hơn 80% so với bao bì thông thường.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn.
 
Đăng ký tham dự lễ khai mạc và hội thảo tại đây. Danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao tại đây và thông tin năng lực tư vấn chuyên gia tại đây.
MAI MAI
Scroll