Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch: Đa dạng các sản phẩm tốt cho sức khỏe từ chùm ngây

Công ty TNHH Vườn Nhà Mình được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ cây chùm ngây mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: giúp tái tạo da và tóc, chống lão hóa, giải độc, phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh…
Với phương châm “thân thiện với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng”, bằng phương pháp canh tác an toàn, hoàn toàn không sử dụng phân thuốc hóa học, quá trình chế biến đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và không sử dụng chất bảo quản, đến nay, những sản phẩm rau xanh của Vườn Nhà Mình (đặc biệt là rau chùm ngây và đinh lăng) luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn, giữ được giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên tốt nhất, hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều dược tính có lợi cho sức khỏe.
  
Theo đó, quy trình chế biến có thể tóm tắt như sau: hạt chùm ngây được tuyển chọn kỹ càng để lựa chọn các hạt chất lượng cao, không bị sâu và lép. Sau đó, tách vỏ hạt chỉ lấy lõi trắng bên trong. Kế đến, cho lõi hạt chùm ngây vào máy ép lạnh; dung dịch thu được sau khi ép luôn được giữ yên trong nhiệt độ lạnh; kế đến là công đoạn lọc và cuối cùng là tách lớp.
 
 
 Quy trình chế biến chùm ngây
 
Theo ông Phạm Ngọc Anh Tuấn – đại diện công ty TNHH Vườn Nhà Mình - dầu chùm ngây của đơn vị được làm từ hạt chùm ngây, thành phần rất giàu các loại acid béo như axit oleic (70 - 72%), axit palmitic, axit stearic, axit behenic … và nhiều vitamin A, C, E, D… Do dầu được chế biến bằng công nghệ ép lạnh, hoàn toàn tự nhiên từ hạt cây chùm ngây, chùm ngây lại mang nhiều đặc tính vượt trội như giúp tái tạo collagen; giúp da đàn hồi tốt, chống lão hóa, duy trì độ ẩm cho da, làm mịn và sáng da, làm mờ vết thâm nám, chống viêm da, ngăn ngừa mụn, nên dầu chùm ngây được đánh giá là bí quyết giúp “sáng da dài tóc” tự nhiên cực kỳ hiệu quả.
 
 
 
Dầu chùm ngây
 
Ngoài dầu chùm ngây, một số sản phẩm khác cũng nhận được sự ủng hộ và tín nhiệm của thị trường như trà túi lọc, bánh, bột chùm ngây, dầu dưỡng da dành cho phụ nữ. Theo anh Tuấn, với khoảng 4 tấn lá tươi, thông qua công nghệ sấy còn lại khoảng 500kg lá khô. Qua thử nghiệm, lá khô sau sấy vẫn giữ được hoàn toàn hàm lượng chất dinh dưỡng.Từ lá sấy khô, anh nghiên cứu sản xuất ra dòng sản phẩm trên.
 
Từ đây, anh Tuấn quyết định đầu tư cối nghiền bột từ lá chùm ngây. Cũng theo anh, sau sấy khô, lá chùm ngây được nghiền bằng cối thông thường, sau đó nghiền thêm một lần nữa bằng cối nghiền để cho ra sản phẩm bột mịn. Máy nghiền giống như công nghệ xay trà matcha của Nhật. Đây là công nghệ nghiền quay thớt, 2 bề mặt thớt cọ xát, nghiền mịn lá. Tốc độ xay chậm nhằm hạn chế sinh nhiệt, giữ được màu diệp lục và dưỡng chất trong lá tốt hơn nhiều lần so với các loại máy xay công nghiệp bằng lưỡi kim loại. Khi thành phẩm sẽ cho ra dòng sản phẩm bột mịn, dễ dàng hòa tan trong nước. Ưu điểm của công nghệ nghiền này là giúp giảm tỷ lệ hao tốn nguyên vật liệu. Điều này cũng đáp ứng tốt nhu cầu liên kết với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm.
 
Hiện Vườn Nhà Mình đã mở rộng phân phối khá nhiều sản phẩm chủ lực tốt cho sức khỏe như: trà, rễ, bánh, cà phê, cháo, mì gói, phở (chùm ngây), rượu rễ đinh lăng, gối lá đinh lăng… Vào năm 2019, cơ sở chùm ngây Vườn Nhà Mình đã chính thức đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 do người tiêu dùng bình chọn tại lễ công bố và trao danh hiệu tại TP.HCM.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn.
 
Đăng ký tham dự hội thảo tại đây. Danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao tại đây và thông tin năng lực tư vấn chuyên gia tại đây.
 
Mai Mai
Scroll