Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022: Ứng dụng IoT cho vườn trồng dâu

Trong những năm gần đây, các nông trại trồng dâu rộng lớn được mở rộng ngày càng nhiều, đem lại nhiều giá trị về lợi ích kinh tế cũng như du lịch đối cho các nhà vườn. Để nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiết kiệm nhân công lao động, chi phí sản xuất, cần áp dụng các công nghệ tự động hóa như IoT vào trồng trọt.
Khác với những cây trồng dưới nền đất, cây dâu tây và cà chua trồng trên giá thể rất nhạy cảm với môi trường vùng rễ, rễ cây sẽ không phát triển tốt khi độ EC, pH trong giá thể quá cao hay quá thấp. Nếu không được giám sát chặt chẽ lượng phân bón và nước tưới thì cây rất dễ bị cháy rễ và cháy lá ảnh hưởng lớn đến kết quả mùa vụ.
 
Khi áp dụng các công nghệ hiện đại, chỉ cần chiếc điện thoại smartphone, người nông dân có thể quan sát được toàn cảnh nông trại. Các hoạt động ở vườn như tưới nước, bón phân, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, thông gió, ánh sáng,… đều có thể được thực hiện tự động và thao tác ngay trên điện thoại mà không cần tới vườn. Với hệ thống tự động, nguồn nước và điện sử dụng cũng được tính toán sao cho phù hợp nhất cho cây trồng nên sẽ không xảy ra lãng phí như tưới bằng tay. Ngoài ra hệ thống còn có thể tần dụng lại nguồn nước để phục vụ các mục đích khác trong vườn.
 
Việc ứng dụng giải pháp diệt côn trùng bằng thiên địch, hạn chế mức thấp nhất lượng tồn đọng thuốc trừ sâu trong cây trồng, giúp sản phẩm thu hoạch an toàn và đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.
 
 
 
Ứng dụng IoT mang lại nhiều lợi ích cho người trồng dâu
 
Các hệ thống tự động còn tạo ra một môi trường tối ưu nhất cho sự phát triển của cây trồng mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi điều kiện bất lợi của môi trường tự nhiên bên ngoài. Vì vậy, người nông dân hoàn toàn có thể canh tác xen canh, thâm canh, tăng vụ để tận dụng triệt để thời gian sử dụng tài nguyên đất, từ đó cho sản lượng cao nhất có thể. Bên cạnh đó, việc lưu lại thông tin nuôi trồng trên cơ sở dữ liệu khiến việc trích xuất, xem xét thông tin nguồn gốc nông sản dễ dàng, nhanh chóng, minh bạch cho người dùng, khách hàng, chứng minh được chất lượng của nông sản.
 
CloudFERMI là công ty sản xuất thiết bị điện tử, hướng IoTs (kết nối, xử lý thông minh), tập trung vào cảm biến, điều khiển, tạo ra thiết bị điện tử bằng cách thiết kế mạch, vẽ bo mạch, hàn linh kiện, lập trình nhúng, lập trình ứng dụng, sản xuất, kiểm soát chất lượng. Các sản phẩm của CloudFERMI tập trung chủ yếu trong ngành nông nghiệp cao và các ngành công nghiệp liên quan tới nông nghiệp ở Việt Nam.
 
 
 
Bộ điều khiển nhiệt độ
 
Trong đó, giải pháp giám sát, điều khiển tự động, thông minh cThings IoT cho nhà vườn trồng dâu, sẽ giúp chủ vườn theo dõi sát sao nhiệt độ vườn dâu, độ ẩm đất và không khí, cường độ ánh sáng và thời gian chiếu sáng trong vườn, giúp tự tưới nước vườn dâu khi độ ẩm đất xuống dưới ngưỡng cho phép. Ngoài ra, giải pháp còn cho phép theo dõi pH, nếu dưới ngưỡng nào đó thì tự tưới dung dịch ổn định pH hoặc gởi cảnh báo; Theo dõi EC, nếu xuống ngưỡng nào đó thì tưới phân tự động. Đồng thời, theo dõi mưa để bật bơm tưới trung hòa acid ngừa sâu bệnh, hoặc bật bơm từ xa, hẹn giờ,....
 
Cụ thể như thiết bị giám sát và điều khiển nhiệt độ, độ ẩm có cơ chế hẹn giờ, nhiệt độ, độ ẩm linh hoạt, có thể giám sát, điều khiển từ xa qua Internet bằng app Android cThings IoT. Thiết bị có kết nối Wifi 802.11 b/g/n 2.4GHz. SmartConfig giúp kết nối dễ dàng vào mạng Wifi. MultiWifi giúp tự động kết nối vào mạng Wifi khác khi rớt kết nối. Thiết bị được bảo mật dữ liệu 2 lớp trên đường truyền với SSL/TLS, AES256. Đồng thời, cập nhật firmware nhanh chóng, từ xa nhờ tích hợp cBootManager.
 
 
Bộ hẹn giờ
 
Giải pháp của CloudFERMI được nhiều nhà vườn trồng dâu Đà Lạt ứng dụng, giúp người trồng kiểm soát tốt độ ẩm, nhiệt độ, pH,… để có hướng xử lý nhanh chóng, kịp thời, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các nông trại.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn.
 
Đăng ký tham dự lễ khai mạc và hội thảo tại đây. Danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao tại đây và thông tin năng lực tư vấn chuyên gia tại đây.
 
Ngọc Anh
Scroll