Techmart Công nghệ sinh học 2020: Máy Real-time PCR tự động RealLine Cycler 96-5

Máy giúp tiến hành các thử nghiệm Real-time PCR dễ dàng, phân tích thường quy cho các xét nghiệm chuẩn đoán và có khả năng phân tích thông lượng cao.
Phản ứng tổng hợp chuỗi thời gian thực (Real-time PCR), hay còn gọi là phản ứng tổng hợp chuỗi định lượng, là một kĩ thuật về sinh học phân tử, thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm dựa trên phản ứng tổng hợp chuỗi (Polymerase chain reaction - PCR) để định lượng các vi sinh vật có trong thực phẩm, hoặc xác định các sinh vật biến đổi gen và định lượng xác định kiểu gen các virus gây bệnh ở người.
 
Real-time PCR gồm hai quá trình diễn ra đồng thời: nhân bản DNA bằng phản ứng PCR và đo độ phát huỳnh quang (tỷ lệ thuận hoặc nghịch) với số đoạn DNA tạo thành. Do đó, đòi hỏi có thiết bị chuyên dụng đo cường độ phát huỳnh quang từ giếng mẫu và chương trình phần mềm cho phép xử lý kết quả, xác định sự biến đổi cường độ huỳnh quang trong từng phản ứng khuếch đại.
 
RealLine Cycler 96-5 do hãng Bioron Diagnostics (Đức) sản xuất là dòng máy Real-time PCR tự động có 96 giếng và 5 kênh (FAM, HEX, ROX, Cy5, Cy5.5), mang đến nhiều sự lựa chọn và linh hoạt hơn cho người sử dụng (dòng thấp hơn có 48 giếng và 4 kênh), chẳng hạn như giúp tiến hành các thử nghiệm Real-time PCR dễ dàng, phân tích thường quy cho các xét nghiệm chuẩn đoán và có khả năng phân tích thông lượng cao.
 
Máy Real-time PCR tự động RealLine Cycler 96-5 
 
Bộ phận chính của RealLine Cycler 96-5 là khối 96 giếng cho ống 0,2ml, có phần mềm phân tích dữ liệu. Máy được cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt. Kích thước của máy là 210x540x540 mm, khối lượng khoảng 27 kg.
 
RealLine Cycler 96-5 được điều khiển bằng máy tính và có sử dụng bộ lưu điện. Người sử dụng có thể đặt nhiều máy cạnh nhau, chỉ cần dùng một PC là có thể kết nối điều khiển và hỗ trợ cho nhiều máy. Phần mềm điều khiển máy có thể được tích hợp trong các hệ thống quản lý thông tin trong phòng thí nghiệm (LIS) hiện có, dễ dàng thu thập và ghi lại các kết quả lâm sàng.
 
RealLine Cycler 96-5 tích hợp nhiều giải pháp kỹ thuật tiên tiến, linh hoạt trong chế độ thiết lập, có giao diện tiếng Anh thân thiện với người dùng và độ chính xác đáng tin cậy, đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 13485 và CE-IVD. Trong đó, kế hoạch được lập trình dễ dàng với giao diện trực quan, tự giải thích, cần ít thời gian hơn.
 
Máy có khoảng nhiệt độ từ 0-100°C, bước nhiệt độ có thể cài đặt là 0,1°C, tốc độ gia nhiệt tối đa đạt 3,3°C/giây và tốc độ giảm nhiệt tối đa đạt 2,1°C/giây. Trong lúc vận hành, nhiệt độ chính xác đến từng 0,2°C.
 
RealLine Cycler 96-5 đã được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học 2020 do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM tổ chức vào các ngày 5-6/11.
Hoàng Kim
Scroll