Techmart Công nghệ sinh học 2020: Máy đếm khuẩn lạc bằng tay Scan 100

Máy có hệ thống chiếu sáng rõ nét, hỗ trợ gắn thêm kính lúp và các linh kiện phụ trợ, dễ dàng xuất kết quả sang máy tính.
Ở những máy đếm khuẩn lạc chiếu sáng bằng đèn neon tiêu chuẩn, ánh sáng vàng tự lan tỏa trong thạch và khuẩn lạc, do đó ánh sáng không đồng đều và độ tương phản không thật sự tốt, nên rất khó đếm khuẩn lạc. Scan 100 khắc phục nhược điểm này nhờ có hệ thống đèn LED không sinh nhiệt thế hệ mới, cho phép điều chỉnh dễ dàng độ nhạy sáng (bằng nút Lighting). Máy còn được tích hợp công nghệ Dark Field để tạo nguồn sáng gián tiếp, khiến ánh sáng không tự khuếch tán, tạo độ tương phản của các khuẩn lạc cao và không gây tình trạng mỏi mắt ở người sử dụng. Thêm vào đó, người thực hiện có thể sử dụng đèn và kính lúp để quan sát mẫu dễ dàng hơn.
 
 
Máy đếm khuẩn lạc bằng tay Scan 100 
 
Ngoài ra, máy còn hỗ trợ ống kính phóng đại (X2) giúp việc đếm dễ dàng hơn, cho độ chính xác cao hơn và tạo cảm giác làm việc thoải mái. Scan 100 cho phép đếm khuẩn lạc chính xác trên nhiều vật phẩm khác nhau như đĩa Petri (55-150 mm), Petrifilm, màng lọc. Sau khi đặt đĩa mẫu lên mặt kính cảm ứng, người thực hiện bắt đầu thao tác đếm khẩn lạc trên đĩa bằng cách chạm vào khuẩn lạc trên mặt đĩa petri. Máy hỗ trợ chạm đếm bằng bút, điều chỉnh độ nhạy trên bề mặt màn hình kỹ thuật số cảm ứng, điều chỉnh 4 cấp độ âm thanh đếm. Màn hình sẽ hiển thị giá trị đã đếm, sau đó máy sẽ xuất kết quả sang phần mềm Excel hoặc LIMS (trên PC hoặc Mac) thông qua giao tiếp USB để đảm bảo truy xuất nguồn gốc của kết quả.
 
Scan 100 có bệ đỡ tay được thiết kế giảm mỏi khi làm việc trong thời gian dài. Phía dưới đáy máy là rãnh gắn linh kiện phụ trợ, chẳng hạn như các loại lưới Wolffhuegel (lưới dạng vuông) hoặc Spiral (lưới dạng xoắn ốc) với các kiểu màu nền khuếch tán màu trắng hoặc màu nền trong suốt. Scan 100 đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 7218 và FDA BAM (Bacteriological Analytical Manual), phù hợp để sử dụng trong các lĩnh vực vi sinh, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…Với kích thước nhỏ gọn (31x25x18 cm) và trọng lượng chỉ 4,6kg, dễ dàng di chuyển máy đến nhiều vị trí khác nhau.
 
Máy đếm khuẩn lạc bằng tay Scan 100 đã được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học 2020 do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM tổ chức vào các ngày 5-6/11. 
Hoàng Kim
Scroll